VNPT đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Thảo luận trong 'Tin tức và sự kiện' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/9/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Chuyển mình mạnh mẽ sau giai đoạn tái cơ cấu, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đang chiêu mộ rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực VT - CNTT để thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020.

    Trong 2 năm 2014-2015, bên cạnh việc đổi mới mô hình tổ chức theo Đề án Tái cơ cấu, Tập đoàn VNPT đã định hướng chuyển dịch mô hình tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang phát triển, cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông - CNTT. Để đảm bảo cho mục tiêu mở rộng trong giai đoạn 2016-2020, VNPT tiếp tục tăng cường đầu tư, phát triển nguồn nhân lực CNTT và triển khai tái cơ cấu các đơn vị công nghệ thông tin theo hướng chủ lực.

    Tập đoàn đã từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang phát triển, cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông - CNTT.

    Theo đại diện VNPT, VNPT sẽ tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, chú trọng phát triển đội ngũ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, kinh doanh, kỹ thuật lành nghề theo hướng Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả. Phát triển nguồn nhân lực với cơ cấu ngành nghề và số lượng hợp lý đảm bảo nâng cao năng suất lao động VNPT đạt mức trung bình khá trong nước và tạo lợi thế khi tham gia đầu tư quốc tế.

    vnpt-day-manh-thu-hut-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao.JPG
    VNPT đã tự sản xuất được toàn bộ các thiết bị đầu cuối khách hàng như modem ADSL, wifi, set top box, điện thoại di động…, giúp giảm sự lệ thuộc vào các nhà sản xuất nước ngoài và tăng cường an toàn thông tin trên mạng.

    Trao đổi tại toạ đàm “Cơ hội thành công của startup công nghệ Việt Nam” diễn ra hôm 31/8 tại Hà Nội, ông Đỗ Vũ Anh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT chia sẻ, Tập đoàn VNPT với vai trò là doanh nghiệp nòng cốt của quốc gia về viễn thông, CNTT, sẵn sàng tạo ra môi trường để giới trẻ, startup phát huy tài năng.

    “Trong kế hoạch phát triển đến năm 2020, Tập đoàn VNPT có kế hoạch rất lớn để mở rộng mảng CNTT. VNPT hiện đang chiêu mộ rất nhiều sinh viên trong lĩnh vực CNTT để thực hiện các dự án Chính phủ điện tử, các dự án y tế, giáo dục… Dự tính sẽ cần khoảng 4000 – 5000 kỹ sư về lập trình, mở ra nhiều cơ hội việc làm, hợp tác với giới trẻ, startup công nghệ”, ông Vũ Anh nói.

    Mở rộng cửa đón nhân tài

    Việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực lực trẻ, sáng tạo và kiến thức tốt hiện đang là một trong những mục tiêu hàng đầu VNPT hướng tới. VNPT luôn sẵn sàng mở rộng cửa đối với các bạn sinh viên trẻ ra trường, những nhân tài ICT mong muốn khẳng định mình.

    Đặc biệt, VNPT có nền tảng hạ tầng mạnh mẽ, có môi trường tốt để các bạn trẻ thỏa sức phát huy hết tài năng. Chẳng hạn như VNPT có Tổng Công ty VNPT Media chuyên làm các dịch vụ về truyền thông, truyền hình, giá trị gia tăng, phần mềm…, có Tổng VNPT VinaPhone chuyên kinh doanh các dịch vụ Viễn thông - CNTT, có Tổng VNPT Net chuyên về Hạ tầng, có VNPT Technology – đơn vị chủ lực trong lĩnh vực Công nghệ Công nghiệp.

    vnpt-day-manh-thu-hut-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-2.jpg
    Một trong những mục tiêu hàng đầu VNPT đang hướng tới là đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo và kiến thức tốt.

    Chính vì vậy, trong thời gian qua, các Tổng Công ty VNPT Media, VNPT VinaPhone và VNPT Net; công ty VNPT Technology liên tục đăng thông tin tuyển nhân sự trong lĩnh vực CNTT. Đơn cử như VNPT Technology – đơn vị đang đảm nhiệm vai trò được Tập đoàn giao là chủ lực về Công nghệ công nghiệp, VT, CNTT, luôn xác định nguồn nhân lực nghiên cứu phát triển (R&D) là yếu tố then chốt để phát triển. VNPT Technology liên tục đầu tư phát triển và chiêu mộ nguồn nhân lực R&D. Hiện VNPT Technology có 600 nhân viên làm R&D, chiếm 60% nhân sự công ty và liên tục tuyển dụng thêm.

    Ngoài ra, VNPT Technology còn có các chính sách khuyến khích – tương tự như cách làm của các hãng công nghệ lớn như “săn đón” người tài ngay từ các trường đại học. VNPT Technology tham gia tài trợ các cuộc thi để tìm kiếm nhân tài và sắp tới sẽ cấp học bổng cho sinh viên xuất sắc tại các trường công nghệ hàng đầu. Đồng thời VNPT Technology cũng đẩy mạnh hợp tác với các trường hàng đầu về công nghệ của Việt Nam. Chẳng hạn như hợp tác đào tạo, đào tạo theo đặt hàng hay hợp tác cùng nghiên cứu phát triển…

    Do đó, để đáp ứng các nội dung trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, thì yếu tố nghiên cứu và phát triển cực kỳ quan trọng. Việc thu hút được nhân tài trong lĩnh vực ICT sẽ giúp Tập đoàn phát triển được các sản phẩm công nghệ cao có tính chiến lược tạo sự đột phá trong thị trường và dịch vụ mới. Để VNPT tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò là doanh nghiệp chủ lực của ngành viễn thông, công nghệ thông tin của đất nước như những chỉ đạo mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra tại buổi đến thăm và làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sáng 4/8/2016.

    Nguồn: xahoithongtin
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/vnpt-day-manh-thu-hut-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao.2506.html"