Ưu và nhược điểm khi cài SSL (https://) cho website

Thảo luận trong 'Lập trình web' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 2/3/17.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Nếu web đã seo lâu rồi, từ khóa top nhiều rồi mà chuyển sang cái https nó rớt đụp đụp luôn.

    co-nen-cai-ssl-https-cho-website.PNG
    https về cơ bản là mã hóa hai chiều, dữ liệu dạng nhập pass sẽ chuyển đến trang mã hóa (trang này không thể giả mạo khi sử dụng https) nhờ đó mà thông tin người dùng gõ vào như mật khẩu, tài khoản thẻ tín dụng ... không bị đánh cắp mà cho dù có bị đánh cắp cũng không thể giải mã được.

    Để có thẻ xanh thì toàn bộ link trong mọi bài viết cũng phải là https kể cả link hình ảnh, nếu link bài viết là https mà línk hình ảnh là http nó cũng không có khóa xanh.

    Ngoài ra bạn cấu hình sai thì nó sẽ hiện thông báo đại loại là web không an toàn, đôi khi sẽ bị lỗi 404 không tìm thấy. Thêm nữa phí duy trì https loại chuẩn cũng tầm 5M/năm trở lên; loại vài trăm K/năm cũng có nhưng mà tiển nào của nấy thôi.

    Bạn được lợi gì khi lên https?

    + bảo mật hơn làm khách hàng yên tâm hơn trong giao dịch mua bán (nói thật khách hàng đủ trình độ phân biệt http với https cũng đến trên đầu ngón chân ở Việt Nam)
    + được google ưu tiên hơn khi seo với cùng nội dung, cùng chất lượng thì https sẽ đưa lên đứng phía trên so với http trong cùng một điều kiện tìm kiếm(ok nghe ngon, nhưng mà web của bạn nội dung cùi mía, seo không biết cách thì có httpsssssssssssss cũng ngoài top 100)
    + .... chưa biết

    Bạn thiệt hại gì khi lên https?


    + thêm tiền để duy trì chứng chỉ https (đừng có dại mà dùng hàng free, web nó rớt lên rớt xuống chỉ làm cho khách hàng bực mình bỏ đi vì quá trình mã hóa giải mã ở cụm máy chủ lỗi thì 404 ngay)
    + nếu trang tên tuổi lâu ngày rồi chắc bị rớt mất vài từ khóa đến vài chục từ khóa sau khi chuyển trong quá trình redirect tạm thời anh google có thể chưa index kịp
    + một số khai báo cũ http với anh face, lượng like, comment có thể bị mất trắng khi bạn chuyển sang https

    Vậy có nên chuyển sang https không?

    câu trả lời là có, nhưng mà cứ đợi mấy cái trang như vnxpress, dân trí, nó chuyển sang https đã sau đó mình chuyển cũng chưa muộn nếu như bạn đang phân vân.
    ngoài ra bạn là web mới cần đầu tư nghiêm túc, lâu dài cũng nên chuyển
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/uu-va-nhuoc-diem-khi-cai-ssl-https-cho-website.4031.html"