Có 2 loại RPM. 1. RPM của trang Doanh thu của trang mỗi một nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang mà bạn nhận được, sau đó nhân với 1000. RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000 Ví dụ: Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la. 2. RPM truy vấn Doanh thu truy vấn mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần truy vấn được báo cáo, sau đó nhân với 1000. RPM truy vấn= (Thu nhập ước tính / Số lần truy vấn) * 1000 Ví dụ: nếu bạn kiếm được khoảng 60 đô la từ 15.000 truy vấn, khi đó RPM truy vấn của bạn có thể bằng (60 đô la / 15.000) * 1000 hay 4 đô la. Dù theo cách nào, RPM không cố định, mà thay đổi phụ thuộc vào thu nhập của website của bạn. Không phụ thuộc vào lượt xem. Chú ý: 1 quảng cáo thì phải view bởi 1000 ip khác nhau. 1 ip mà xem 1 quảng cáo 2 lần thì chỉ tính là 1. Nhưng nếu 1 ip mà xem 2 mẫu quảng cáo thì tính là 2