[Truyện trào phúng] Cư dân may mắn

Thảo luận trong 'Truyện trào phúng' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 17/11/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Khu chung cư chỗ tôi vừa được phong tặng danh hiệu “Khu chung cư văn hóa”, nhưng độ gần đây thường xuyên xảy ra một việc vô cùng vô văn hóa: đó là có một thằng biến thái, bệnh hoạn nào đó, ở tầng nào đó, phòng nào đó, thi thoảng lại quẳng một cái bao cao su xuống sân, mà lại là bao vừa dùng xong còn nóng hổi, nham thạch sóng sánh từ bên trong đang chảy ra ngoài ri rỉ thành dòng...


    Là một cán bộ trong ban quản lý của khu chung cư, tôi vô cùng bức xúc: vì sân là chỗ để cư dân vui chơi, để sinh hoạt tập thể, thế mà nó cứ nhè cái lúc mọi người đang tụ tập, giao lưu vui vẻ là bất thình lình quẳng bao xuống. Nhớ lần ấy, có một chị tập Yoga dưới sân, đang lim dim dạng chân nằm ngửa để tập trung thiền cho tâm hồn hướng thiện và tinh thần được thư thái, tĩnh tại, thì cái thằng mất dạy nó ném "bụp" phát cái bao cao su ướt nhèm nhẹp vào giữa bẹn chị; rồi lại có bận một em nhân viên quán phở bò bưng phở lên phòng cho khách, lúc đi qua sân, cũng bị thằng đó nó ném "bụp" cái bao cao su vào giữa bát phở. Em nhân viên chắc đang mải nhìn đi đâu nên không biết, vẫn cứ thế bưng lên cho khách ăn. May mà khách ăn cũng không phát hiện ra, chỉ phàn nàn là sao thịt bò hôm nay dai quá!

    Tôi họp với các cán bộ trong ban quản lý chung cư và quyết định sẽ thưởng to cho ai tìm ra được thủ phạm. Thưởng thì ai cũng ham, nhưng vụ này không dễ xơi: bởi dù biết chắc rằng thủ phạm là người ở tòa nhà A - do bao thường được ném từ hướng đó ra - nhưng tòa nhà A có tới mấy chục tầng, mỗi tầng mấy chục phòng, và nó toàn ném bất thình lình, cái vèo một phát, nên không dễ xác định được là bay ra từ đâu.

    Ấy vậy mà chỉ một tuần sau đó, lúc tôi cùng một số cán bộ chủ chốt khác của ban quản lý đang ngồi hí húi tính lô, thì thấy một em rất xinh tươi, tuổi chừng mười tám, đôi mươi, đang cầm dái tai của một gã trai lôi xềnh xệch từ ngoài vào, vừa đi vừa gào: “Em đã tìm ra thủ phạm ném bao rồi các anh ơi!”.

    Nói rồi, em gái ấy mở điện thoại, bật cho chúng tôi xem đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của em ấy với cái gã trai đang bị kéo dái tai. Thực ra, cái đoạn clip đó cũng giống hệt những phim bậy bạ trên mấy cái web đồi trụy mà tôi và các cán bộ trong ban vẫn hay xem thôi, chỉ khác cái là đoạn cuối clip, thường những gã nam chính sẽ rùng mình gục xuống như bị trúng đạn bắn ra từ nòng súng ngắn, thì cái gã bị kéo dái tai này lại bất ngờ vùng dậy, túm lấy cái bao tuột ra, ném vù qua cửa sổ, rơi thẳng xuống sân... Và tất cả quá trình đó đã được em gái xinh tươi ấy dùng điện thoại ghi lại tường tận.

    Hóa ra, suốt một tuần liền trước đó, kể từ khi có quyết định trao thưởng từ ban quản lý, em gái ấy đã âm thầm điều tra bằng cách lân la lần lượt từng tầng, thấy phòng nào có đàn ông là em tiếp cận, rồi gạ gẫm họ lên giường làm chuyện dâm ô, và em luôn yêu cầu họ phải dùng bao cao su.

    Khi được tôi và các cán bộ khác trong ban quản lý khen vì chỉ có một tuần mà đã tìm được hung thủ, thì em gái xinh tươi ấy cười khiêm tốn, bảo: “Là em may mắn vì hung thủ ở tầng 20 thôi, chứ nếu hung thủ ở tầng 40 thì chắc cũng phải mất nửa tháng”.

    Thông tin về em gái xinh đẹp mưu trí dũng cảm điều tra truy bắt thủ phạm nhanh chóng lan ra khắp khu chung cư. Tưởng đó sẽ là tấm gương, là bài học để cư dân trong khu nâng cao ý thức văn hóa, nhưng không phải vậy, ngay sáng hôm sau ngủ dậy, người ta thấy la liệt các bao cao su dùng rồi bị ném xuống sân, không chỉ tòa nhà A, mà còn ở cả tòa B, C, D, E, F...

    Tôi lập tức gọi điện cho em gái xinh đẹp:

    - Em ơi! Em qua điều tra truy tìm thủ phạm ở tòa F luôn giúp anh với nhé, và ưu tiên tìm ở tầng 5 trước, các tầng khác, tòa khác tìm sau cũng được!

    - Sao lại vậy ạ?

    - Vì anh sắp đi công tác xa, sợ khi em điều tra đến tòa của anh thì anh lại không ở nhà, như thế có phải là đã bỏ sót nghi phạm không?

    - Không được rồi anh ạ! Vì mấy anh khác, cũng là cán bộ trong ban quản lý, đã gọi cho em từ đêm hôm qua rồi, họ cũng bảo là phải ưu tiên tòa của họ, tầng của họ trước, nên anh vui lòng đợi nhé! Em biết là các anh ai cũng đều lo cho đời sống cư dân trong khu nên mới sốt sắng như vậy mà! Có những người cán bộ tận tụy, mẫn cán như các anh thì bà con khu chung cư của ta thật là may mắn quá!

    Tác giả: Võ Tòng Đánh Mèo​
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/truyen-trao-phung-cu-dan-may-man.3307.html"