Thành lập cấu trúc bài viết để tối ưu nội dung

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Bởi vì lượng từ khóa nhiều nên khó có thể dùng tất cả các từ khóa mà bạn tìm ra để làm subheading. Do vậy cấu trúc content bạn tạo ra để biết rằng bài viết cần có đủ những khía cạnh như vậy còn cấu trúc bài viết là nơi bạn tổng hợp làm sao vừa đưa được nhiều vấn đề vào bài viết mà vừa ngắn gọn, xúc tích.
    cau-truc-bai-viet-toi-uu.png
    Chính vì mỗi niche 1 đặc điểm khác nhau, lượng từ khóa khác nhau nên không thể có tiêu chí content và chọn sản phẩm giống nhau, đó là vì sao mình luôn yêu cầu phải tìm hiểu niche. Mình sẽ giải thích mẫu cho niche led grow light còn bạn sẽ tự áp dụng cho niche của bạn.

    Thành lập cấu trúc bài viết chính là việc bạn chọn từ longtail nào để làm tiêu đề các đoạn và phân chia từ khóa trải đều trong bài như thế nào.

    Cấu trúc bài viết mình dự định như dưới đây, và mình cũng giải thích luôn tại sao lại chọn cấu trúc như vậy để bạn áp dụng.

    1. Short intro: 50–100 từ, nói thẳng vào vấn đề, không vòng vo kiểu led grow light là gì,… (writer viết lấy từ hay bla kiểu đó). Những “Mã” của keyword có dạng “for…” như “for canabis”, “for indoor plants”,… nên cho vào đây để đạt được điểm onpage cao mà tự nhiên. Mình nhắc lại là cho “Mã of keywords” chứ không phải bê nguyên longtail vào bạn nhé, như vậy sẽ tối ưu quá mức. Viết xong intro gần như bạn đã tối ưu được ít nhất 3–4 longtail, ngay ở đoạn đầu tiên viết tự nhiên và tối ưu như vậy rất tốt cho SEO.

    2. Things to Consider (h3): Đoạn này khoảng 200–300 từ. Yêu cầu dùng bullet point để chỉ ra những điều cần quan tâm khi mua led grow light. Ở mục này tùy từng niche mà từ khóa khác nhau, writer sẽ phải vừa xem list từ khóa vừa viết để sao cho đưa được tất cả các “Mã” vào bài viết 1 cách tự nhiên. Một số “Mã” không phụ thuộc vào niche như “choosing a + seed keyword” hay nhắc tới budget trong phần này sẽ giúp bạn tối ưu được vài từ khóa nữa. Có từ choosing, title có best và seed keyword thì cũng phần nào tối ưu cho từ có dạng “how to choose the best + seed keyword”. Nhắc tới budget sẽ tối ưu tiếp cho từ “best + seed keyword+ on a budget” và trong phần budget cũng nhắc tới từ kiếm tiền qua mạng thì sẽ tối ưu tiếp cho từ “best + seed keyword+ for the money”

    3. Top 10 Led Grow Lights on the Market (h3): Riêng subheading này tối ưu cho 1 từ khóa cũng quan trọng đó là “best + seed keyword+ on the market”.

    Tiếp theo dùng các subheading để viết tên lần lượt cho 10 sản phẩm. Sau mỗi subheading là phần mô tả của sản phẩm đó. Tuy nhiên trước khi làm bước này bạn phải tìm được list 5 hoặc 10 sản phẩm (hoặc nhiều hơn tùy vào lượng từ khóa) đạt tiêu chí từ khóa. Có 2 cách chọn sản phẩm mình sẽ áp dụng đó là theo phân loại “for canabis”, “for indoor plants”,”for tomatoes”,… hoặc theo giá “under $100,… hoặc theo thông số “90 watts”, “300 watts”,… Những tiêu chí này tùy vào từng niche mà khác nhau, có niche thì “for baby”, “for sleeping”,… Giả sử mình chọn theo giá làm tiêu chí chính thì ở mỗi mức giá mình chọn ra vài sản phẩm tốt và chỉ chọn 1 theo tiêu chí phụ như rating cao càng tốt, giá cao càng tốt, và khác brand với các sản phẩm đã chọn trước đó càng tốt.

    Bạn nên chọn sản phẩm để phù hợp từ khóa nhưng nếu bạn có writer tốt họ có thể chọn thay bạn,

    Bây giờ khi có sản phẩm rồi thì review thôi. Mình sẽ không viết đơn thuần là tên sản phẩm mà viết tiêu chí đằng trước sau đó mới tên sản phẩm đằng sau, ví dụ: “Under $400: Advanced Platinum Series P300″.

    Tên sản phẩm ghi thế này mình dùng thẻ h4. Như vậy những “Mã” dạng under… đã được mình tối ưu.

    Sau tên sản phẩm là đoạn mô tả cho sản phẩm đó, dài khoảng 200–300 từ/ sản phẩm.

    Cứ lần lượt như thế cho tới khi hết list sản phẩm mà đã chọn. Tất nhiên là không quên nhắc writer nhắc tới “Mã” trong quá trình viết bài vì ngoài chọn theo giá thì vẫn còn các “Mã” để làm affiliate marketing như “for canabis”, “for indoor plants” hoặc “90 watts”, “300 watts”. Giả sử khi viết mô tả cho 1 sản phẩm under $200 thì writer phải nghiên cứu và thấy sản phẩm này dùng tốt cho indoor plants thì phải nhắc tới việc sản phẩm này tốt cho Mã “indoor plants”,… đồng thời nhắc tới số watts của sản phẩm, nói chung tối ưu tự nhiên và tốt sẽ phụ thuộc rất nhiều vào writer.

    4. Sau khi hết danh sách sản phẩm bạn vẫn cần phải viết tiếp các đoạn khác để tối ưu cho những “Mã” còn lại. Đây là đoạn khó nhất vì sự khác nhau giữa các niche, tùy vào loại “Mã” mà hình thành đoạn về sau này khác nhau.

    Thường thì làm tới phần này sẽ tồn lại những “Mã” dạng câu hỏi như “how does led grow light work”, “led grow light benefits”,… bạn có thể đưa vào một mục lớn dùng thẻ h3 như “Seed keyword+ Q&A” sau đó lần lượt dùng các thẻ h4 để đặt các câu hỏi theo keyword đã liệt kê và viết dần.

    Cuối cùng khi đã tối ưu hết các “Mã” thì phần cuối khoảng 50 từ dành cho Conclusion dùng thẻ h3.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/thanh-lap-cau-truc-bai-viet-de-toi-uu-noi-dung.3677.html"