Thai phụ nguy kịch vì bị ong đốt.

Thảo luận trong 'Tin tức Quảng Ninh' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 1/12/17.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, thai phụ bị sốc phản vệ do dị ứng nọc ong trong lúc bệnh nhân đang mang thai ở tuần 39.
    Xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (30/11), lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí (Quảng Ninh) xác nhận, ngày 21/11, khoa Sản của bệnh viện cứu sống thai phụ Trịnh Thị Hương (28 tuổi), trú tại tổ 1, khu 6 phường Vàng Danh (TP. Uông Bí) bị ong đốt nguy kịch và trước khả năng tử vong cao.

    1.jpg
    Thai phụ bị ong đốt dẫn đến sốc phản vệ nguy kịch. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Theo người nhà bệnh nhân, trong quá trình đi giày do không để ý nên chị Hương bị ong đốt. Khoảng 15 phút sau, chị Hương thấy mẩn ngứa và xuất hiện ban đỏ toàn thân. Thấy vậy, người nhà thai phụ vội đưa bệnh viện cấp cứu.

    Lãnh đạo bệnh viện thông tin, chị Hương được nhập viện trong tình trạng mẩn ngứa toàn thân, tức ngực, khó thở, môi tím, mạch nhanh và huyết áp tụt. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, thai phụ bị sốc phản vệ do dị ứng nọc ong, trong lúc bệnh nhân đang mang thai ở tuần 39 và đã mổ sinh lần 1.

    2.jpg
    Hiện tại sức khỏe 2 mẹ con chị Hương đã ổn định. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Trước tình thế nguy kịch, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu chống sốc phản vệ và trong quá trình cấp cứu thấy có nguy cơ nguy hiểm cho thai nhi, nên sau khi hội chẩn, bệnh viện quyết định mổ lấy thai nhi và đưa bé gái nặng 2,5 kg ra ngoài an toàn. Hiện sứckhỏe chị Hương cùng cháu bé ổn định.


    Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy cảnh báo, nếu các sản phụ khi không may bị ong đốt hay động vật gì đó cắn thì cần được đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, đặc biệt, đối với các thai phụ có tiền sử về dị ứng hay sốc phản vệ.

    Nguồn: Đức Tùy
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/thai-phu-nguy-kich-vi-bi-ong-dot.5117.html"