Tại sao Windows 64-Bit cần hai thư mục Program Files

Thảo luận trong 'Windows' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/1/17.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao Windows 64-bit cần phải có hai thư mục Program Files? Điều này để giúp cho việc thực hiện tách các file thực thi DLL 32-bit từ DLL 64-bit. Nó cũng loại bỏ các khả năng của một ứng dụng 32-bit cố gắng để tải một file DLL 64-bit và đưa ra một thông báo lỗi.

    windows-64-bit-can-hai-thu-muc-program-files.png

    Quay trở lại trong năm 2005, Microsoft tung ra cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit của hệ điều hành Windows. Điều này đã được thực hiện để hỗ trợ CPU có cấu trúc 64-bit mới xuất hiện hồi đó. Các CPU 64-bit có khả năng làm việc với số lượng lớn và khả năng lớn để truy cập vào bộ nhớ hơn.

    Nếu bạn đang chạy hệ điều hành 64-bit, bạn có thể thấy rằng máy tính của bạn có hai thư mục Program Files. Một là Program Files và một thư mục khác là Program Files (x86). Nhưng, tại sao nó cần thiết? Sự khác biệt giữa hai thư mục là gì?

    Vâng, để trả lời những câu hỏi này, ta nên hiểu rằng các ứng dụng 64-bit được biên dịch hoàn toàn khác. Trong khi một chương trình với các tập lệnh 64-bit không thể được đọc bởi máy tính với CPU 32-bit thì một chương trình 32-bit có thể được đọc bởi CPU 64-bit.

    Windows có một thư mục Program Files (x86) riêng biệt, Tại sao?

    Bất cứ khi nào bạn cài đặt chương trình trên một máy tính với CPU 64-bit, thư mục của nó, nhiều hơn hoặc ít hơn, sẽ dành cho các nội dung 64-bit. Khi một chương trình 32-bit cố gắng sử dụng một thành phần 64-bit, nó phải đối mặt với một số vấn đề.

    Vì vậy, Windows tách các thư mục của chương trình 64-bit và 32-bit. Program Files (x86) là một thư mục để lưu trữ chương trình 32-bit. x86 là viết tắt của các loại vi xử lý - 286, 386, 486, 586 (Pentium).

    Một lý do khác là các phần mềm 64-bit không hoạt động tốt với phần mở rộng 32-bit, và ngược lại. Nó làm tăng nguy cơ xung đột xảy ra nếu bạn cài đặt cả hai phiên bản 64-bit và 32-bit của một chương trình trên cùng một hệ thống. Nhưng ở các hệ điều hành hiện đại, bạn phải lựa chọn phiên bản phần mềm phù hợp với hệ thống mà bạn đang sử dụng, còn không thì hệ thống sẽ báo lỗi và không thực thi phần mềm đó.

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc có hai thư mục Program Files riêng biệt đảm bảo rằng các ứng dụng 32-bit, khi cài đặt trên một hệ thống 64-bit, sẽ hoạt động được. Tách riêng biệt các phần mềm ra như vậy sẽ loại bỏ khả năng của một ứng dụng 32-bit cố gắng tải một thư viện DLL 64-bit, việc này thất bại, và sẽ đưa ra một thông báo lỗi.

    Bên cạnh Program Files, có một số thành phần khác của Windows có cả bản 32-bit và 64-bit. Một số trong số này được lưu trữ trong winsxs (viết tắt của windows side by side) và syswow64 (Windows 32 on Windows 64).

    Bạn thấy bài viết về Windows Program Files có thú vị không? Đừng quên chia sẻ quan điểm và ý kiến phản hồi của bạn nhé.
    NamTDH_TV - Dịch và chỉnh sửa từ fossbyte
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/tai-sao-windows-64-bit-can-hai-thu-muc-program-files.3855.html"