Ra quyết định là tiến triển

Thảo luận trong 'Kĩ năng' bắt đầu bởi Support, 28/6/16.

  1. Support

    Support Moderator Moderator Registered

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Khi bạn chần chừ chưa quyết định, các vấn đề sẽ chồng chất lên nhau. Và các vấn đề chồng chất như thế sẽ bị phớt lờ, giải quyết một cách hấp tấp hoặc quẳng sang một bên. Kết quả là từng vấn đề riêng lẻ trong đó sẽ không được giải quyết.

    ra-quyet-dinh.jpg

    Bất cứ khi nào có thể, hãy thay đổi câu: “Chúng ta hãy suy nghĩ về việc này” thành câu “Hãy quyết định việc này”. Hãy tuân thủ việc ra quyết định. Đừng chờ đợi giải pháp hoàn hảo. Hãy quyết định và tiến lên phía trước.

    Khi quen dần việc luân phiên thực hiện các quyết định, bạn sẽ tạo được đà và nâng cao tinh thần. Quyết định chính là sự tiến triển. Mỗi một quyết định mà bạn đưa ra chính là một viên gạch tạo nên nền móng vững chắc cho bạn. Bạn không thể nào xây xong một ngôi nhà dựa trên kiểu tư duy “cứ để sau”. Hãy xây dựng nền tảng dựa trên những việc đã hoàn tất.

    Bạn sẽ tạo thêm nhiều rắc rối khi chần chừ chờ đợi một giải pháp hoàn hảo. Nó sẽ chẳng đến đâu. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong ngày hôm nay chứ không cớ gì phải đợi đến ngày mai.

    Một điển hình từ thực tế công việc của chúng tôi: trong một thời gian dài, chúng tôi tránh tạo ra một chương trình liên kết cho các sản phẩm bớt giải pháp “hoàn hảo” có vẻ quá phức tạp. Chúng tôi phải tự động hóa việc thanh toán, gửi các chi phiếu qua bưu điện, tìm ra luật thuế áp dụng cho những chi nhánh ở nước ngoài. Bước đột phá xuất hiện khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Chúng ta có thể làm gì ngay lúc này để có được kết quả tối ưu?”. Và chúng tôi tìm ra câu trả lời: Hãy trả cho các chi nhánh bằng tín dụng thay vì tiền mặt. Thế là chúng tôi làm vậy.

    Bài học từ việc này: bạn không cần phải sống với một lựa chọn suốt cả đời. Nếu bạn phạm sai lầm, bạn vẫn có thể sửa chữa sau đó.

    Việc bạn lên bao nhiêu kế hoạch không quan trọng vì dù sao bạn sẽ vẫn có một số sai lầm. Đừng làm cho mọi việc tệ hại hơn bằng cách phân tích quá chi tiết và trì hoãn trước khi thực sự bắt đầu.

    Các dự án dài hạn làm kiệt quệ tinh thần. Càng tốn nhiều thời gian để lên kế hoạch, khả năng thực hiện sẽ càng giảm. Hãy quyết định và bắt tay khi bạn có đủ đà và động lực.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/ra-quyet-dinh-la-tien-trien.2276.html"
  2. nguyenhuuthien_42

    nguyenhuuthien_42 New Member Registered

    Tham gia ngày:
    25/8/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Bài viết hữu ích
     
  3. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Cảm ơn bạn.