Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng tại đất Phật Yên Tử

Thảo luận trong 'Tin tức và sự kiện' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 23/3/18.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    [​IMG]

    Sau 5 năm diễn ra tại TP.Hạ Long, lần đầu tiên lễ hội thường niên Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử được tổ chức tại chốn Tổ của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử (TP.Uông Bí) với nhiều hoạt động văn hóa, đặc sắc từ 2 đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

    Tối 22/3, Tại trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử tại xã Thượng Yên Công, TP.Uông Bí, Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội hoa anh đào – Mai vàng Yên Tử với chủ đề “Hợp tác và Phát triển – Điểm đến của thành công”. Đây là sự kiện điểm nhấn của tỉnh Quảng Ninh trong năm đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh. Đồng thời kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

    [​IMG]

    Tại buổi khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam và Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hoá đặc trưng của hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

    [​IMG]

    Chia sẻ ngay tại lễ khai mạc ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản đã bày tỏ vui mừng khi chứng kiến mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng trở nên sâu sắc thông qua những sự kiện giao lưu văn hóa như hôm nay. Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử tổ chức tại TP Uông Bí lần này là một sự kiện tuyệt vời khi hoa Mai vàng của Việt Nam khoe sắc cùng hoa Anh đào của Nhật Bản, tô điểm thêm hương sắc cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

    [​IMG]

    Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018 được diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 26/3. Tại lễ hội năm nay Nhật Bản đã mang sang trưng bày và triển lãm 50 cây, 5 nghìn cành Hoa Anh Đào, tỉnh Quảng Ninh cũng sắp xếp hơn 200 cây hoa Mai Vàng Yên Tử tham gia lễ hội. Ngoài ra, lễ hội còn sắp xếp hơn 30 gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh.

    [​IMG]

    Trong khuôn khổ của lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa 2 đất nước như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt – Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương; tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam và Nhật Bản; Triển lãm 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

    [​IMG]

    Sự kiện Lễ hội Hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018 sẽ là cơ hội để tổ chức các hoạt động xúc tiến, kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản đến nghiên cứu, hợp tác, đầu tư tại Thành phố và các địa phương trên toàn tỉnh Quảng Ninh.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Hoạt động lễ hội nằm trong chương trình năm du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh.

    Nguồn: thuonggiathitruong.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/quang-ninh-khai-mac-le-hoi-hoa-anh-dao-mai-vang-tai-dat-phat-yen-tu.5946.html"