Quảng Ninh: Hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017

Thảo luận trong 'Tin tức Quảng Ninh' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 29/11/17.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    QĐND Online –Ngày 28-11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh đã bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2017.
    Đây là cuộc diễn tập làm điểm để toàn quân tham quan rút kinh nghiệm, với đề mục: “Chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”... Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân Việt Nam; Thiếu tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3.

    Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối. Trong quá trình diễn tập, các lực lượng tham gia nắm chắc quan điểm, đường lối, chiến lược về QPAN của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới, bám sát theo nguyên tắc, gắn lý luận về tác chiến KVPT với đặc điểm, điều kiện thực tế của ngành mình, địa phương mình để vận dụng vào giải quyết các tình huống và yêu cầu trong tình hình mới. Việc tổ chức thực binh bắn chiến đấu theo đúng kế hoạch, đúng hình thái chiến thuật, thể hiện được khả năng phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng; vận dụng tốt các tư thế, động tác kỹ, chiến thuật trên chiến trường, sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế; thể hiện rõ cách đánh truyền thống của lực lượng vũ trang và phối hợp giữa các lực lượng trong tiến công địch đổ bộ đường không và tác chiến giữ vững KVPT tỉnh. Thông qua cuộc diễn tập, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, cơ quan quân sự, công an trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng và an ninh (QPAN), việc xử lý các tình huống khẩn cấp và tác chiến KVPT. Đồng thời, bồi dưỡng trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong giải quyết các tình huống về QPAN xảy ra trên địa bàn, kiểm tra trình độ huấn luyện chiến đấu và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của LLVT.

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi bế mạc diễn tập KVPT tỉnh Quảng Ninh, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp; các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với LLVT tỉnh Quảng Ninh tích cực chuẩn bị, tổ chức chu đáo, toàn diện về mọi mặt diễn tập KVPT năm 2017. Cuộc diễn tập KVPT tỉnh Quảng Ninh được Bộ Quốc phòng chọn chỉ đạo điểm làm cơ sở rút kinh nghiệm cho toàn quân, trong đó đặt ra yêu cầu cao trong đổi mới phương pháp tiếp nhận và xử lý các thông tin mới về nhiều tình huống, đề mục diễn tập chỉ mang tính định hướng, không có chuẩn bị trước, đảm bảo đúng đối tượng và sát thực tế của từng địa phương cơ sở; ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào quá trình diễn tập. Trong đó, lần đầu tiên LLVT tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành một số nội dung diễn tập mới như: thực binh phòng chống khủng bố, cứu hộ cứu nạn trên biển; huy động nhân lực, phương tiện tàu thuyền dân sự. Ngoài việc đảm bảo an toàn về con người, an toàn về thông tin; kết thúc diễn tập các công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng sẽ phục vụ trực tiếp cho các nhiệm vụ huấn luyện, phòng thủ lâu dài trên hướng Đông Bắc của đất nước. Các kinh nghiệm rút ra từ diễn tập KVPT điểm của tỉnh Quảng Ninh năm 2017 sẽ tiếp tục được các cơ quan, đơn vị trong toàn quân ghi nhận, nghiên cứu, hoàn thiện để tham mưu giúp Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên toàn quốc tổ chức diễn tập, nâng cao năng lực phòng thủ.

    1.jpg

    Lãnh đạo, chỉ huy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh bàn kế hoạch phương án tác chiến KVPT.
    2.jpg
    Đại tá Lê Đình Thương, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, báo cáo quyết tâm tác chiến phòng thủ tại Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh.

    3.jpg
    Khẩu đội súng máy 12,7mm thuộc Tiểu đoàn dự bị động viên thực hành tiêu diệt mục tiêu.
    4.jpg

    5.jpg

    6.jpg

    7.jpg
    Lực công an thực hành đánh bắt khủng bố và giải cứu con tin.
    8.jpg
    Các đại biểu tham quan thực binh.

    9.jpg Thượng tướng Nguyễn Phương Nam động viên các lực lượng tham gia diễn tập.
    Nguồn : LÊ HỒNG - DUY ĐÔNG
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/quang-ninh-hoan-thanh-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-tinh-nam-2017.5109.html"