Quảng Ninh: Chấn chỉnh hạng mục không đảm bảo an toàn ở trường học

Thảo luận trong 'Tin tức Quảng Ninh' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 27/2/17.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 1065/UBND-XD4 chỉ đạo các huyện thị, thành phố trực thuộc và ngành Giáo dục & Đào tạo chấn chỉnh các hạng mục công trình xây dựng trường sở không đảm bảo an toàn.

    Trước đó, ngày 4/1, em Phạm Hồng P, học sinh lớp 4A4, trường Tiểu học Thái Bình ở thành phố Cẩm Phả, trong giờ ra chơi chạy nhảy không may ngã vào góc nhọn của bồn cây bóng mát sân trường, bị tai nạn vỡ một bên thận. Mới đây, ngày 21/2, em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5 trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản, thành phố Hạ Long cũng trong giờ ra chơi nô đùa với bạn, tự ngã từ tầng 4 xuống đã tử vong.

    xay-dung.jpg
    Vị trí em Phạm Hồng P học lớp 4A4 trường Tiểu học Thái Bình (TP Hạ Long) bị tai nạn do góc nhọn của bồn cây.

    Học sinh nhỏ tuổi hiếu động, chưa ý thức được sự nguy hiểm trong các trò chơi, chạy nhảy, nô đùa ở vị trí tiềm ẩn tai nạn ngay ở sân trường. Bên cạnh trách nhiệm của nhà trường, của phụ huynh trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh tránh xa vị trí nguy hiểm, không nô đùa quá mức gây vấp ngã, còn có một nguyên nhân nữa là các công trình xây dựng còn thất cách, không phù hợp với tính chất sử dụng của lứa tuổi như các hạng mục xây dựng gập ghềnh, trơn trượt, tạo góc nhọn ở sân trường, hành lang; lan can phòng học tầng thượng thấp, lại tạo thềm người dễ leo lên,… đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    xay-dung-2.jpg
    Lan can thấp là một trong các nguyên nhân dẫn đến vụ việc học sinh trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản tử vong ngày 21/2.

    Trước thực trạng đó, UBND tỉnh yêu cầu: Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, chủ tịch UBND các huyện thị, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra các công trình trong trường học thuộc cấp học quản lý, đặc biệt là lan can hành lang, cầu thang và các vị trí dễ gây mất an toàn cho học sinh. Trước mắt cải tạo, sửa chữa ngay hệ thống lan can đảm bảo kết cấu bền vững, an toàn trước ngày 15/3/2017. Hiệu trưởng các trường bố trí lớp học trong tòa cao tầng phải phù hợp với lứa tuổi, không để học sinh nhỏ tuổi học ở trên tầng cao, đồng thời tăng cường giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn trong giờ học và lúc ra chơi.

    Tinh thần chỉ đạo trên là mệnh lệnh, buộc các cấp và ngành Giáo dục & Đào tạo phải chấp hành, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 20/3/2017.

    Nguồn : Vũ Phong Cầm
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/quang-ninh-chan-chinh-hang-muc-khong-dam-bao-an-toan-o-truong-hoc.4004.html"