Những Vị Trí Công Việc Bạn Có Thể Đảm Nhận Khi Theo Nghề Network

Thảo luận trong 'Quản trị mạng windows' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 8/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Nhiều bạn hỏi “Sau khi học Network xong mình sẽ làm gì? Làm việc ở đâu và làm những cái gì?”. Để giải đáp những thắc mắc đó của tất cả các bạn, mình sẽ tổng hợp tất cả những vị trí mà các bạn có thể đảm nhận khi theo học quản trị mạng.

    Nghe-Quan_tri_mang_may-Tinh_05-600x360.png

    Quản trị mạng (IT Admin)

    Vị trí này là quản trị một hệ thống mạng đã có sẵn trong doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp lớn thì đã có sự phân công công việc một cách rất rõ ràng, nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đôi khi vị trí này có thể kiêm rất nhiều công việc thậm chí kiêm luôn vai trò IT Helpdesk.

    Vị trí làm việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên mới ra trường, cần tích lũy thêm kinh nghiệm.

    Các công ty SI (System Integrated)

    Các công ty SI cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ về giải pháp, triển khai, hỗ trợ kỹ thuật và phân phối thiết bị. Các công ty SI tiêu biểu ở Việt Nam như: FPT, CMC, Sao Bắc Đẩu, …

    Những vị trí khi làm việc tại một công ty SI người kỹ sư mạng có thể đảm nhận như:

    Sales: Vị trí này đòi hỏi người kỹ sư mạng ngoài chuyên môn về kỹ thuật ở mức độ cơ bản cần có thêm các yếu tố khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, năng động và đặc biệt là phải có khiếu nói chuyện.

    Pre-Sales: Vị trí này được coi là rất quan trọng trong quy trình tư vấn giải pháp của một công ty SI. Các Pre-Sales phải là những người có kinh nghiệm lâu năm với vốn kiến thức chuyên môn cực tốt. Từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Phù hợp với những người đã có kinh nghiệm làm việc chuyên môn từ 3-5 năm.

    Port-Sales: Vị trí này hay còn gọi là nhân viên triển khai. Khi làm việc ở vị trí này tại các công ty SI bạn sẽ có cơ hội được làm việc trực tiếp tại môi trường thực tế, đòi hỏi bạn phải chịu đi công tác xa dài ngày. Vị trí này rất thích hợp với các bạn sinh viên mới ra trường muốn trải nghiệm công việc và không ngại khó khăn.

    Các công ty Dịch Vụ

    Các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp: bảo trì, quản trị, triển khai… Những công ty dịch vụ khá nổi tiếng ở Việt Nam như: KDDI, NTT, CSC,… Làm việc tại môi trường này người kỹ sư mạng sẽ có cơ hội học tập để nâng cao kinh nghiệm của mình. Vị trí này phù hợp với sinh viên mới ra trường cần môi trường học tập tích lũy kinh nghiệm.

    Kỹ sư sản phẩm cho các Distributor hoặc Vendor

    Đây được coi là vị trí được rất nhiều người kỹ sư mạng đặt cho mình mục tiêu. Bởi lẽ vị trí này bạn sẽ được làm việc cho các Vendor rất nổi tiếng như: Cisco, Microsoft, Juniper, HP, … Hoặc các Distributor như FPT, Sao Bắc Đẩu, … Những người làm việc ở vị trí này phải cập nhật thông tin về các dòng sản phẩm mới của hãng hoặc phải nghiên cứu và nắm vững, sử dụng thành thạo các thiết bị của hãng.

    Vị trí này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cực tốt, nắm vững các nguyên lý hoạt động cũng như là thông số kỹ thuật của các dòng sản phẩm. Vị trí này thường đòi hỏi kinh nghiệm phải từ 3-5 năm.



    Các công ty ISP (Internet Service Provider)

    Nếu bạn có khao khát được làm việc trong một hệ thống mạng lớn chuyên cung cấp dịch vụ hạ tầng mạng như: truy cập Internet, kênh thuê riêng, … thì các ISP là điểm đến rất lý tưởng. Các ISP nổi tiếng ở Việt Nam như: FPT, VNPT, Viettel, …

    Các ISP cũng là những điểm đến lý tưởng cho các bạn sinh viên mới ra trường muốn tích lũy thêm kinh nghiệm.

    Picture1-600x298.png

    Trên đây chỉ là một vài vị trí bạn có thể đảm nhận khi theo đổi nghề Network. Ngoài ra còn rất nhiều vị trí chuyên môn cho đến quản lý khác mà bạn có thể đảm nhận khác nữa. Tuy vậy dù là công việc nào thì cũng cần phải có cái TÂM và ĐAM MÊ nếu không bạn sẽ rất khó để theo đuổi.

    Nguồn: Vnpro.vn - Đào tạo chuyên gia quản trị mạng quốc tế
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/nhung-vi-tri-cong-viec-ban-co-the-dam-nhan-khi-theo-nghe-network.2055.html"