Nếu muốn sớm thành công: Hãy bán trí tuệ, đừng bán thời gian!

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 1/3/17.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Thay vì dành thật nhiều thời gian để hoàn thành một công việc thì hãy chọn cách làm thông minh. Hãy chú trọng đến giá trị công việc mà bạn có thể mang lại chứ không phải mất bao lâu để làm điều đó.

    neu-muon-som-thanh-cong-hay-ban-tri-tue-dung-ban-thoi-gian.jpg

    Thực tế, mọi ông chủ và nhà quản lý đều muốn nhân viên chứng tỏ năng lực bằng cách làm việc trong khoảng thời gian lâu dài. Tuy nhiên, dành quá nhiều thời gian để làm việc đôi khi lại phản tác dụng, khiến bạn mệt mỏi và cảm thấy nhàm chán. Đó là lý do vì sao các nhà quản lý và lãnh đạo làm việc ít nhưng chất lượng.

    Tôi từng nghe nhiều nhà văn kể lại rằng tác phẩm hay nhất của họ được hoàn thành trong thời gian cực kì ngắn. Chỉ cần nắm bắt cảm xúc thì họ sẽ làm việc rất nhanh và có thể viết liên tục không ngừng nghỉ. Thế nhưng khi họ dành nhiều thời gian hơn để viết một tác phẩm thì đó chưa chắc đã là tác phẩm thành công của họ. Bởi vì đó là khi họ không hề có ý tưởng viết và không biết phải bắt đầu từ đâu.

    Không chỉ viết văn mà mọi công việc khác cũng tương tự, đặc biệt là những công việc đòi hỏi sự tư duy và sáng tạo. Dành nhiều thời gian để làm việc không có nghĩa là bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn người làm việc trong thời gian ngắn nhất.

    Nên nhớ điều quan trọng nhất vẫn là kết quả chứ không phải là thời gian thực hiện công việc dài hay ngắn. Chẳng có ông chủ nào đủ thời gian lắng nghe nhân viên giải thích quá trình làm việc tận tâm, chăm chỉ mà lại chẳng đạt được kết quả tốt đẹp gì.

    Dành nhiều thời gian để làm việc không có nghĩa là bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn người làm việc trong thời gian ngắn nhất.

    Lấy một ví dụ đơn giản như việc đưa ra ý tưởng làm dự án, một người chỉ mất 6 giờ đồng hồ để hoàn thành và một người mất 24 giờ đồng hồ nếu chất lượng công việc là tương đương nhau. Với tư cách là một ông chủ, bạn sẽ chọn người nào?

    Chắc chắn câu trả lời luôn là người làm việc nhanh hơn. Bởi họ là những người có tư duy sáng tạo nhạy bén hơn. Chính vì thế các nhà lãnh đạo và quản lý thường chú trọng đến kết quả công việc hơn là thời gian làm việc, tất nhiên với yêu cầu quy trình làm việc không vi phạm bất cứ quy định nào.

    Khi được trả lương để làm việc theo giờ, rất ít người có thể chú tâm làm việc hiệu quả trong toàn bộ quãng thời gian đó. Thậm chí, có những trường hợp chỉ hoàn thành công việc mang tính chất đối phó khi sếp kiểm tra. Nhưng khi được trả lương theo hiệu suất công việc, mọi nhân viên đều hoạt động tích cực hơn. Họ sẽ phải tư duy làm sao để đạt được kết quả cao nhất có thể.

    Những người hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả đều là những người tài năng và đầy cảm hứng sáng tạo. Rõ ràng là khi ép bản thân buộc phải hoàn thành công việc nhanh thì khả năng tư duy sẽ hoạt động tốt hơn. Đây cũng là động lực để buộc bản thân phải đạt được mục tiêu cao hơn.

    Thực tế đã chứng minh những người kiếm được nhiều tiền như CEO, chuyên gia tư vấn hàng đầu, các nhà sáng lập không nhất thiết phải làm việc tối đa thời gian trong ngày. Họ làm việc dựa vào tài năng và chuyên môn. Nếu họ làm việc chăm chỉ là bởi có quá nhiều công việc cần phải giải quyết nhưng mỗi vấn đề đều được giải quyết bằng khoảng thời gian nhanh nhất có thể. Đó là lý do vì sao người càng thông minh thì lại càng sớm thành công hơn so với phần đông những người khác.

    Tỷ phú Richard Branson chưa bao giờ hết "dị": 50 năm sự nghiệp không có bàn làm việc chính thức vì quan điểm khác người

    Nguyễn Linh
    Theo Trí thức trẻ/CNBC​
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/neu-muon-som-thanh-cong-hay-ban-tri-tue-dung-ban-thoi-gian.4022.html"