Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm, rét hại diện rộng

Thảo luận trong 'Thời tiết' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 18/1/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Trong các ngày từ 22 đến 27-1, dự báo xảy ra đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc đến Thừa Thiên Huế. Vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

    tuyet-cao-bang.jpg

    Cây cối bị băng giá phủ trắng tại đỉnh Phia Oắc - Ảnh Nguyên Bình

    Lúc 18g ngày 18-1, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) - Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã phát công điện đề nghị các địa phương và bộ ngành liên quan triển ứng phó với đợt rét đậm, rét hại diện rộng được dự báo xảy ra ở miền Bắc đến Thừa Thiên Huế trong các ngày từ 22 đến 27-1 tới.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khoảng đêm 21-1, một bộ phận Không khí lạnh rất mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều ngày 21-1, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

    Từ ngày 22-1, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23-1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m.

    Đặc biệt, ở các Bắc Bộ đến Thừa Thiên Huế từ 23 đến 27-1 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C) trên diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

    Đợt không khí lạnh được nhận định mạnh nhất của mùa đông năm 2015-2016 khiến nhiệt độ miền Bắc giảm sâu.

    Riêng nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội trong các ngày 22 đến 25-1 phổ biến ở mức 8-9 độ C, nhiệt độ cao nhất ở mức 11-12 độ C, tình trạng giá rét duy trì suốt ngày đêm.

    Trong hai ngày 26 và 27-1, nhiệt độ thấp nhất ở mức 10-12 độ C, nhiệt độ cao nhất 11 đến 14 độ C. Các vùng núi cao phía Bắc nhiều khả năng xuất hiện nhiệt độ ở mức 0 hoặc dưới 0 độ C kèm mưa tuyết, băng giá.

    Công điện đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/mien-bac-chuan-bi-don-dot-ret-dam-ret-hai-dien-rong.1282.html"