CÁCH TẠO VÀ VẬN DỤNG CÁC TỆP CƠ BẢN ĐỂ KHÔNG BAO GIỜ LỖ Hôm trước mình đã có bài viết về các tệp quan trọng với fanpage (xem ở dưới) có nhiều người vẫn còn mù mờ chưa biết tệp là gì nên mình sẽ viết vài bài cụ thể về vấn đề này nhé: I. TỆP INBOX 1. Định nghĩa: là tệp bao gồm tất cả những người đã nhắn tin với fanpage của bạn. Kể cả là khách chủ động nhắn cho page hay page nhắn cho khách hàng 2. Cách tạo: Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> Chọn “Trang facebook”=> Chọn page cần tạo tệp và chọn những người đã nhắn tin cho trang. (Lưu ý: cần thời gian để facebook tạo tệp, thường từ 60 phút nên cứ bình tĩnh chờ cho xong rồi mới dùng nhé) 3. Cách sử dụng: – Để tệp inbox trở nên chất lượng nhất có thể, mình thường dùng 1 cách cổ điển nhưng hiệu quả. Đó là khi khách hàng để lại bình luận trên page thì hãy trả lời bình luận đó, đồng thời gửi tin nhắn thông báo đến với khách hàng. Việc này đảm bảo nhắc nhở khách hàng mình đã trả lời bình luận của họ. Vì fb của nhiều người thông báo rất nhiều, dễ bị trôi mất comment của page hoặc những người bận rộn không kiểm tra hết tất cả thông báo thường xuyên, inbox lại cho khách sẽ tăng tỷ lệ khách phản hồi lại cao hơn. Đồng thời tác dụng lớn hơn đó là tạo thêm các cuộc hội thoại với khách hàng, giúp tệp những người inbox ngày càng mở rộng hơn. – Theo mình, tệp inbox là 1 trong những tệp quan trọng thuộc TOP 1. Bởi vì với những người đã chủ động nhắn tin hoặc để lại bình luận cho page để hỏi về sản phẩm và dịch vụ thì chắc chắn họ là khách hàng tiềm năng nhất của bạn rồi. Tệp này tuy nhỏ-nhưng-có-võ. Look a like của tệp này cũng rất hiệu quả nhé. - Mình thường chạy tệp này ở tất cả các sản phẩm trên page với 1 khoản ngân sách HỢP LÝ để tối ưu hiệu quả. Đặc biệt tệp này và tệp những người like page test sản phẩm mới cho ra kết quả khá chính xác. II. TỆP NHỮNG NGƯỜI ĐÃ XEM VIDEO 1. Định nghĩa: là tệp bao gồm tất cả những người đã xem xx% video bạn đã chọn. (xx tuỳ chọn) 2. Cách tạo: Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> Chọn “Tương tác” rồi “Video”=> Chọn page cần tạo tệp và chọn những video cần thu data, chọn các thông số khác tuỳ theo nhu cầu. 3. Cách sử dụng: VD: bạn bán đồng hồ, bạn đăng 5 video, trong đó có 2 video đồng hồ giá rẻ 250k phong cách trẻ trâu, 2 video đồng hồ cao cấp 2tr, 1 video đồng hồ 250k nhưng theo phong cách lịch sự. Thì lúc này bạn có rất nhiều tệp có thể tạo: – Tệp tất cả những người xem video đồng hồ 3s – Tệp những người đã xem 50% (hoặc 75%, 95%… tuỳ chọn) video đồng hồ giá rẻ kiểu trẻ trâu. – Tệp những người đã xem 75% (hoặc 25%, 50%, 95%… tuỳ chọn) video đồng hồ giá 2tr – Tệp những người đã xem 50% (hoặc 75%, 95%… tuỳ chọn) 2 video đồng hồ giá 250k …v.v.v.v… …….. rất nhiều cách kết hợp và tạo tệp này tuỳ vào mục đích sử dụng Một vài ví dụ cụ thể để mọi người dễ hình dung và vận dụng 1 cách linh hoạt: – Có 1 lưu ý nhỏ là ở mục “Số ngày trước” ở bước cuối cùng khi tạo tệp. Chỉ số này mình chắc rằng nhiều người không để ý và không biết cách vận dụng và thường để mặc định là 365 ngày. Tuy nhiên, với những sản phẩm, dịch vụ không cần quá nhiều thông tin và không quá khó bán. Các tệp video hãy chọn số ngày bé lại (bao nhiêu tự tư duy cho phù hợp nhé), việc này sẽ tiết kiệm chi phí remarketing. Vì ví dụ chọn 7 ngày, sau 7 ngày remarketing liên tục mà khách hàng không mua, thì tệp tự loại những người đó ra khiến tệp luôn mới. Đỡ tốn tiền và phản cảm vì bám quá dai nhé. – Nếu muốn loại hết tất cả những người đã tương tác với các video bán hàng đồng hồ để reach đến đối tượng mới, hãy tạo tệp người xem video 3s cả 5 video. Khi chạy quảng cáo hãy loại tệp đó ra – done! (tất nhiên không thể loại hoàn toàn, vì không có gì là tuyệt đối) – Remarketing: Chạy bài viết bổ sung các hình ảnh đẹp, hình ảnh feedback khách hàng,… hoặc video hướng dẫn sử dụng, video quy trình sản xuất… cho tệp những người đã xem 50% video đồng hồ 2tr (Việc chọn 25,50,75 hay 95% tuỳ vào bạn, nếu ngân sách nhỏ có thể chọn 95% để tệp chất lượng nhất có thể, hoặc 50, 75% tuỳ nhé). Vì những người đã xem 50% video có nghĩa là họ đã khá quan tâm đến sản phẩm, tuy nhiên có thể do giá, do chưa tin tưởng page, do thông tin chưa đầy đủ, do chưa phải thời điểm thích hợp…nên họ chưa quyết định mua hàng. Tạo các content mới và chạy lên những tệp này, đó là lý do phải làm content liên tục. – Xáo đối tượng: Với những sản phẩm cùng target có thể dùng đối tượng này cho sản phẩm kia hoặc ngược lại. .v.v.v.v…. ….. Còn rất nhiều cách vận dụng khác trong khuôn khổ bài viết không thể kể hết, các bạn tự tư duy và sáng tạo thêm nhé Lưu ý: đọc các bài viết trước của mình xem các điều kiện cần để có thể sử dụng các tệp này 1 cách tốt nhất TẦM QUAN TRỌNG CỦA CONTENT QUẢNG CÁO FACEBOOK: Nếu là 1 người chạy ads có kinh nghiệm, bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này: – Giả sử: ngân sách quảng cáo của bạn là 10tr/1 ngày – Với 1 content nhàm chán, CPM là 50.000đ vậy trung bình mỗi ngày bạn reach tầm 200k người. – Với content mới thu hút và tăng khả năng tương tác tốt hơn, CPM có thể rơi từ 50k xuống còn 20k là chuyện hoàn toàn có thể. => lượng reach tăng từ 200k lên 500k tăng cơ hội bán hàng lên 2,5 lần. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 1 khoản lớn chi phí quảng cáo. – Nếu so với việc ngồi tối ưu ads thì việc tối ưu content mình thấy khả thi hơn, vì “không có cái trò nào đau tim bằng ngồi xem giá ads”. Với 1 content tốt, bạn hoàn toàn có thể dùng 6 tháng thậm chí cả năm. Thử đo xem trong chừng đó thời gian bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền quảng cáo nhé. ******* Không nhầm thì trước đây mình đã có bài viết về sự khác nhau giữa bán hàng trên fb và bán hàng trên google. Bán hàng trên facebook bây giờ không còn là việc ngồi test tệp để tìm đến người có nhu cầu nữa, mà phải là người tạo ra nhu cầu, biến nhu cầu ẩn thành nhu cầu thực sự. Nguồn: mocgin.com