Khám phá hồ Yên Trung một Đà Lạt “thứ 2” tại Quảng Ninh

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 10/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Mùa hè đến chúng ta thường lựa chọn cho mình những điểm du lịch thoải mái mát mẻ và hòa quyện với thiên nhiên, nếu bạn thích những đồi thông Đà Lạt nhưng vì điều kiện địa lí quá xa mà không thể thỏa mãn nỗi đam mê, đến với hồ Yên Trung nơi được mệnh danh như một Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam.

    [​IMG]

    Quang cảnh khu du lịch hồ Yên Trung (Uông Bí, Quảng Ninh) khá hấp dẫn ngay từ khi bước vào cổng trước. Hồ như tựa lưng vào một rừng thông xanh ngút ngàn. Cánh rừng thông đó cũng là nơi cung cấp sản lượng nhựa thông lớn nhất Việt Nam.

    [​IMG]

    Theo con đường trải nhựa dẫn vào trong hồ Yên Trung, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc bước trên những triền dốc thông reo Đà Lạt. Đâu đâu cũng là màu xanh mát rượi của những tán lá kim. Bởi vậy dù đến vào ngày nắng rực hay lặng gió, bạn cũng sẽ cảm thấy khoan khoái khi hít đầy lồng ngực hương thơm thoang thoảng của lá thông rừng.

    [​IMG]

    Quang cảnh khu du lịch hồ Yên Trung khá hấp dẫn ngay từ khi bước vào cổng trước. Hồ như tựa lưng vào một rừng thông xanh ngút ngàn. Cánh rừng thông đó cũng là nơi cung cấp sản lượng nhựa thông lớn nhất Việt Nam. Cả một không gian thông xanh choáng ngợp, mát mắt sẽ khiến du khách cảm thấy không gian xung quanh thật bao la và trong lành.

    Men theo con đường thông, du khách có thể thưởng thức ẩm thực nơi đây, đi bộ một đoạn vào tới khu vực làng văn hóa du lịch sâu bên trong cánh rừng. Hơn 20 nhà sàn với quy mô lớn nhỏ, cùng các dịch vụ ăn nghỉ, buôn bán đồ lưu niệm sẽ giúp du khách có khoảng thời gian vừa tận hượng được không gian thiên nhiên giản dị, mộc mạc nhưng vẫn đầy đủ những tiện nghi cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày.

    [​IMG]

    Bỏ lại sau lưng mọi lo toan, suy nghĩ, nhiều du khách đến đây chỉ để tản bộ dưới những bóng mát thông rừng. Đâu đó thấp thoáng bóng dáng của người dân địa phương khai thác nhựa thông. Khung cảnh thanh bình ở Yên Trung giống như một thước phim quay chậm, ngay cả tiếng động cơ xe máy cũng có thể làm xáo trộn cả không gian. Thế nên, khách đến đây thường thuê xe đạp để dạo quanh hồ và tận hưởng khoảnh khắc thời gian trôi thật chậm.

    [​IMG]

    Muốn nghỉ lại qua đêm, bạn cùng nhóm đi chơi có thể thuê lều để dựng trại và ngủ trong lều như đị cắm trại ngoài trời. Chắc hẳn đó cũng là một cảm giác rất thú vị.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/kham-pha-ho-yen-trung-mot-da-lat-thu-2-tai-quang-ninh.1752.html"

    Quan tâm nhiều
    Sách Xuyên Việt bút ký
    Sách Xuyên Việt bút ký bởi nataliebui, 23/3/21 lúc 1:11 AM