Đầu tiên bạn vào GameObject -> UI -> text để hiển thị điểm. sau đó sau đó tại Inapector bạn chỉnh thông số rồi Add Component -> tạo file Script Mình đặt tên file là MnScore Code: Các bạn chú ý nếu bạn đặt tên khác thì phải thay MnScore trong đoạn code dưới nhé. CODE: Select All using UnityEngine;using UnityEngine.UI;using System.Collections;public class MnScore : MonoBehaviour{ public static int score; Text text; void start() { GameObject Player_go = GameObject.FindGameObjectWithTag("Player"); if (Player_go == null) { Debug.LogError("Could not find an object with tag 'player'"); } bird2 = Player_go.GetComponent<bird>(); } static public void AddPoint() { //if (bird.dead) // return; score++; } bird bird2; void Awake() { text = GetComponent<Text>(); score = 0; } void Update() { text.text = "" + score; }} Tiếp theo tại mỗi cột của flappy bird bạn tạo 1 GameObject rồi đặt tên. ở đây mình đặt là scorebox Rồi bạn add box collider 2D sau đó Edit Collider lại khung như sau: (Edit Collider trong hình dưới) rồi bạn add script mình đặt là scorept: (nhớ thay đổi scorept trong đoạn code nếu bạn đặt tên khác) CODE: Select All using UnityEngine;using System.Collections;public class scorept : MonoBehaviour { void OnTriggerEnter2D(Collider2D collider) { // MnScore.AddPoint(); if (collider.tag == "Player") { MnScore.AddPoint(); } }} Bạn làm tương tự với những cột khác hoặc bạn apply nếu trước đó bạn dùng prefab. Kết quả Cảm ơn bạn đã xem bài viết.