Hướng dẫn tính điểm flappy bird trong unity 5

Thảo luận trong 'Unity' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 5/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    them-diem-cho-flappy-bird.JPG

    Đầu tiên bạn vào GameObject -> UI -> text để hiển thị điểm. sau đó

    game-object-ui-text.JPG

    sau đó tại Inapector bạn chỉnh thông số rồi Add Component -> tạo file Script
    Mình đặt tên file là MnScore

    Code: Các bạn chú ý nếu bạn đặt tên khác thì phải thay MnScore trong đoạn code dưới nhé.

    CODE:
    Select All
    using UnityEngine;
    using UnityEngine.UI;
    using System.Collections;
    public class 
    MnScore MonoBehaviour
    {
        public static 
    int score;

        
    Text text;
        
    void start()
        {
            
    GameObject Player_go GameObject.FindGameObjectWithTag("Player");
            if (
    Player_go == null)
            {
                
    Debug.LogError("Could not find an object with tag 'player'");
            }
            
    bird2 Player_go.GetComponent<bird>();
        }
        static public 
    void AddPoint()
        {
            
    //if (bird.dead)
           // return;
            
    score++;
        }

        
    bird bird2;
        
    void Awake()
        {
            
    text GetComponent<Text>();
            
    score 0;

        }
        
    void Update()
        {
            
    text.text "" score;   
        }
    }
    Tiếp theo tại mỗi cột của flappy bird bạn tạo 1 GameObject rồi đặt tên. ở đây mình đặt là scorebox

    box-score.JPG
    Rồi bạn add box collider 2D sau đó Edit Collider lại khung như sau: (Edit Collider trong hình dưới)

    box.JPG


    tinh-diem.JPG

    rồi bạn add script mình đặt là scorept: (nhớ thay đổi scorept trong đoạn code nếu bạn đặt tên khác)

    CODE:
    Select All
    using UnityEngine;
    using System.Collections;

    public class 
    scorept MonoBehaviour {

        
    void OnTriggerEnter2D(Collider2D collider)
        {
           
    // MnScore.AddPoint();
            
    if (collider.tag == "Player")
            {
                
    MnScore.AddPoint();
            }
        }
    }
    Bạn làm tương tự với những cột khác hoặc bạn apply nếu trước đó bạn dùng prefab.

    Kết quả

    tinh-diem-trong-flappy-bird.JPG

    Cảm ơn bạn đã xem bài viết.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/huong-dan-tinh-diem-flappy-bird-trong-unity-5.1473.html"