Hướng dẫn thêm âm thanh sound trong game Unity

Thảo luận trong 'Unity' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 13/4/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Tạo GameOject trong Hierarchy đặt tên sound sau đó tại Inspector bạn add Script tên SoundController

    Add tiếp Audio Soure.

    ab.PNG

    code soundcontroller

    CODE:
    Select All
    using UnityEngine;
    using System.Collections;

    public 
    enum soundsGame
    {
        die,
        
    hit,
        
    menu,
        
    point,
        
    wing
    }

    public class 
    SoundController MonoBehaviour
    {
        public 
    AudioClip soundDie;
        public 
    AudioClip soundHit;
        public 
    AudioClip soundMenu;
        public 
    AudioClip soundPoint;
        public 
    AudioClip soundWing;
        public static 
    SoundController instance;

        
    // Use this for initialization
        
    void Start()
        {
            
    instance this;
        }
        public static 
    void PlaySound(soundsGame currentSound)
        {
            switch (
    currentSound)
            {
                case 
    soundsGame.die:
                    {
                        
    instance.GetComponent<AudioSource>().PlayOneShot(instance.soundDie);
                    }
                    break;
                case 
    soundsGame.hit:
                    {
                        
    instance.GetComponent<AudioSource>().PlayOneShot(instance.soundHit);
                        
    instance.Invoke("PlaySoundDie"0.3f);
                    }
                    break;
                case 
    soundsGame.menu:
                    {
                        
    instance.GetComponent<AudioSource>().PlayOneShot(instance.soundMenu);
                    }
                    break;
                case 
    soundsGame.point:
                    {
                        
    instance.GetComponent<AudioSource>().PlayOneShot(instance.soundPoint);
                    }
                    break;
                case 
    soundsGame.wing:
                    {
                        
    instance.GetComponent<AudioSource>().PlayOneShot(instance.soundWing);
                    }
                    break;
            }
        }
        private 
    void PlaySoundDie()
        {
            
    PlaySound(soundsGame.die);
        }

    }

    Sau đó bạn kéo âm thanh như trong hình:

    an.PNG

    Tiếp theo: tại script tại các gameoject khác gọi đến sound trong script SoundController này.

    Ví dụ: game flappy bird:

    aaa.PNG

    Code các sound khác:
    SoundController.PlaySound(soundsGame.menu);

    Hoặc
    SoundController.PlaySound(soundsGame.hit);
    Tùy bạn sử dụng.

    Link download file sound flappy bird ở file đính kèm.
     

    Tập tin đính kèm:


    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/huong-dan-them-am-thanh-sound-trong-game-unity.1578.html"