Hướng dẫn làm Chrome chạy nhanh hơn và giữ RAM dưới sự kiểm soát

Thảo luận trong 'Trình duyệt' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 8/7/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Chrome đã đi một chặng đường dài kể từ khi phiên bản beta đầu tiên của nó đã được phát hành vào năm 2008. Hiện nay đang ngồi ở phía trên cùng của màn hình và bảng xếp hạng thị phần điện thoại di động,trình duyệt của Google là linh hoạt, tính năng đóng gói, và nền tảng. Nhưng đối với tất cả các phổ biến của nó Chrome cũng nổi tiếng vì thói quen của nó tốn rất nhiều RAM và tháo pin trên máy tính xách tay.

    Lý do cho điều này đã làm một phần với một cái gì đó gọi là quá trình cô lập , mà là có nghĩa là để làm cho Chrome ổn định và an toàn hơn. Bằng cách tách mỗi tab, plugin, và mở rộng vào tiến trình riêng của nó, nếu một plugin đơn hoặc trang web bị treo nó không mang xuống toàn bộ trình duyệt. Tương tự như vậy, bởi cùng một logic này, nếu một cuộc tấn công diễn ra trong một tab, nó khó khăn hơn cho nó để truy cập dữ liệu trên tab khác.

    Đây là lý do tại sao bạn nhìn thấy rất nhiều mục khác nhau cho Chrome khi bạn mở Task Manager trên máy tính của bạn, và kể từ khi trình duyệt cần phải lặp lại một số nhiệm vụ cho mỗi tab, nó còn tăng. Một số bổ sung và mở rộng cũng có thể góp phần vào việc sử dụng bộ nhớ cao hơn, và một số đằng sau những cải tiến cảnh, giống như tính năng hiển thị trước của Chrome có thể làm cho tải lên một trang web nhanh hơn bằng cách dự đoán nơi bạn sẽ đi đến tiếp theo, nhưng nó sẽ sử dụng một số RAM là tốt.

    Miễn là bạn có rất nhiều bộ nhớ đó là tất cả tốt. Tất cả điều này sẽ làm cho kinh nghiệm của bạn nhanh hơn. Vấn đề là khi sử dụng RAM của Chrome được giới hạn số lượng bộ nhớ có sẵn cho các ứng dụng khác.

    Google không phải là mù quáng với những vấn đề này và đang tiếp tục cải thiện trong lĩnh vực này, nhưng có một số điều bạn có thể làm gì để hạn chế việc sử dụng bộ nhớ RAM và giữ cho Chrome trở nên chậm chạp và khó chịu. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số tính năng 'ẩn' bạn có thể kích hoạt để nhận được nhiều nhất của kinh nghiệm duyệt web của bạn.

    quy trình thủ gần
    Điều này cần được dòng đầu tiên của bạn bảo vệ khi Chrome bắt đầu cảm thấy chậm chạp. Để xem danh sách các tiến trình đang chạy chỉ đơn giản là đi đến Task Manager bằng cách nhấn Shift + Esc trên Windows hoặc từ menu Window nếu bạn đang ở trên một máy Mac. Sắp xếp xử lý bằng cách sử dụng bộ nhớ và tắt bất cứ điều gì bạn không cần.

    [​IMG]

    Loại bỏ các phần mở rộng bạn không sử dụng
    Chỉ vì bạn cần phải tải về một video được nhúng một thời gian nó không có nghĩa là bạn sẽ cần một phần mở rộng cho mục đích đó chạy tất cả các thời gian. Được chọn lọc về các phần mở rộng bạn cài đặt và sau đó được chọn lọc về những người bạn tiếp tục. Bạn có thể chỉ cần một số ít các yếu tố cần thiết, do đó gõ chrome: // extensions vào thanh địa chỉ, vô hiệu hóa những người bạn không thường xuyên cần nhưng muốn giữ lại thuận tiện, và xóa bất cứ bạn không thực sự cần nữa.

    [​IMG]

    Làm cho mỗi Plugin click-to-play
    Chrome đã bắt đầu chặn các quảng cáo Flash, và sẽ bắt đầu chặn Flash theo mặc định vào cuối năm nay, ngoại trừ một số trang web lớn. Nhưng trình duyệt đã bao gồm một tích hợp tính năng click-to-play mà làm việc cho tất cả các plugin. Để kích hoạt nó đi đến chrome: // settings , nhấp vào Show advanced settings, và sau đó nhấp vào Cài đặt nội dung trong mục Bảo mật. Cuộn xuống phần Plugins và chọn 'Hãy để tôi chọn để chạy nội dung plugin.

    [​IMG]

    Hãy chắc chắn rằng "luôn được phép chạy" không được kích hoạt trong chrome: // plugins như xuất hiện để ghi đè lên các thiết lập click-to-play. Ngoài ra nếu bạn thấy cái gì đó là không cần thiết trong plugin của bạn danh sách bạn có thể đi trước và vô hiệu hóa hoặc xóa như chúng ta đã làm với phần mở rộng.

    Một Tab và The Great treo
    Nếu bạn có xu hướng giữ rất nhiều tab mở và không có ý định thay đổi thói quen đó, có một vài phần mở rộng có thể giúp. Hai trong số các tùy chọn phổ biến nhất là một Tab và The Great treo .

    Một Tab cơ bản cho phép bạn đóng tất cả các tab đang mở với một cú nhấn chuột và chuyển đổi chúng vào một danh sách thay thế. Bất cứ khi nào bạn cần truy cập vào các tab một lần nữa, bạn có thể khôi phục lại tất cả chúng cùng một lúc hoặc riêng rẽ bằng cách nhấn vào liên kết tương ứng. Bạn cũng có thể dễ dàng xuất khẩu và nhập khẩu các tab của bạn như là một danh sách các URL. Tùy thuộc vào bao nhiêu tab bạn đang chạy và có bao nhiêu kịch bản đang chạy bên trong các tab, di chuyển chúng đến OneTab có thể cải thiện đáng kể hiệu suất.

    [​IMG]

    Việc treo lớn , mặt khác có nhiều phương pháp can thiệp vì nó sẽ tự động đình chỉ các tab không được sử dụng trong một thời gian, giải phóng bộ nhớ và CPU rằng tab đã được tiêu thụ. Tabs giữ favicon và chủ đề của họ và văn bản có thể được phục hồi bằng cách nhấn vào bất cứ nơi nào trên trang web khi cần thiết. Bạn có thể cấu hình bao lâu để chờ đợi trước khi một tab bị đình chỉ và các trang web danh sách trắng.

    Chúng ta nên lưu ý rằng Google đang thử nghiệm một tính năng gọi là tab vứt bỏ trong Chrome kể từ khiphiên bản 45 mà sao chép nhiều hơn hoặc ít hơn những gì The Great treo không, mà chắc chắn là một sự cải thiện chào đón. Nếu được kích hoạt, các tab được tự động bị loại bỏ khỏi bộ nhớ khi bộ nhớ hệ thống, và được nạp lại khi nhấp vào. Trong tương lai, Chrome sẽ thêm tab tuần tự như vậy sau khi đình chỉ một tab và tải lại nó, bạn có thể quay trở lại chính xác nơi bạn là thay vì làm cho nó tải tươi.

    Các tính năng thực nghiệm truy cập của Chrome
    Nếu bạn đang cảm thấy mạo hiểm, bạn có thể chơi xung quanh với lá cờ của Chrome, đó là tính năng thử nghiệm Google đang thử nghiệm nhưng không phải là một phần của kinh nghiệm duyệt web chính. Để truy cập chúng loại chrome: // flags vào thanh địa chỉ. Bạn sẽ thấy một cảnh báo ngắn nói cho bạn những tính năng thử nghiệm có thể thay đổi, hỏng hoặc biến mất bất cứ lúc nào. Dưới đây là một vài chúng tôi khuyên bạn nên thử:

    • Số bài raster: Thay đổi số này từ "Default" để "4" sẽ tăng tốc độ dựng hình ảnh.
    • Kích hoạt nhanh tab / cửa sổ gần: Điều này sẽ chạy bộ xử lý JavaScript của Chrome unonload độc lập với các giao diện để làm cho tab đóng nhanh hơn.
    • Kích hoạt tính năng canvas thử nghiệm: Điều này cho phép Chrome sử dụng các bức tranh sơn dầu đục để tăng tốc độ trang web tải lần bằng cách làm cho một số giả định về nội dung đang được trả lại, như tự động loại bỏ tất cả mọi thứ bên dưới pixel canvas bởi vì nó sẽ không được hiển thị cho người sử dụng .
    • Loại bỏ tab tự động: Nếu được kích hoạt, các tab được tự động bị loại bỏ khỏi bộ nhớ khi bộ nhớ hệ thống.Tab hủy vẫn hiển thị trên thanh tab và được nạp lại khi nhấp vào. Thông tin về các tab bỏ đi có thể được tìm thấy tại chrome: // vứt bỏ .
    • (Bonus) Tab tắt tiếng âm thanh giao diện điều khiển: Điều này không tăng tốc độ liên quan, nhưng nó chắc chắn là tiện dụng. Bật tính năng này sẽ làm cho các chỉ số âm thanh trong thanh tab đôi âm thanh tab điều khiển tắt tiếng, vì vậy bạn không cần phải chuyển đổi các tab để tắt âm thanh của nó.
    [​IMG]

    Có hơn một trăm tính năng thử nghiệm khác nhau để lựa chọn và Google đang liên tục bổ sung và loại bỏ một bó của họ như là một phần của thử nghiệm của nó. Chọn bất cứ điều gì bạn cần và bấm vào relaunch tại nút ở dưới cùng của màn hình để áp dụng các thiết lập.

    Dữ liệu Saver Extension
    Nếu bạn đang ở trên một kết nối chậm, điều này mở rộng Google đã có thể giúp giảm thiểu sử dụng dữ liệu bằng cách sử dụng các máy chủ của công ty để nén các trang bạn truy cập trước khi tải chúng. Các trang được truy cập sử dụng các kết nối riêng (HTTPS) hoặc trong các tab ẩn danh sẽ không được tối ưu hóa hoặc Google nhìn thấy.

    [​IMG]

    Thực hành tốt khác
    Bạn cũng có thể xóa Cache cung cấp Lịch sử Việt lên một số không gian, nếu cần thiết, và tránh sử dụng các chủ đề tùy chỉnh như bạn sẽ chỉ cần sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống không cần thiết. Bạn cũng có thể tăng tốc độ duyệt của bạn bằng cách học và sử dụng các phím tắt bàn phím của Chrome .

    Hãy chắc chắn để cung cấp cho các trình duyệt khác thử xem, quá. Safari là một thay thế tuyệt vời cho người dùng Mac khi nó được tích hợp chặt chẽ với các hệ điều hành, làm cho nó nhanh chóng và hiệu quả. Microsoft cũng đang xây dựng Edge từ mặt đất lên để làm cho nó một contender nghiêm trọng nếu bạn đang trên Windows 10, và trong khi nó vẫn còn thiếu một số tính năng cơ bản, công ty đã chào hàng hiệu quả của nó trên Chrome, Firefox và Opera.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/huong-dan-lam-chrome-chay-nhanh-hon-va-giu-ram-duoi-su-kiem-soat.2353.html"