Hướng dẫn Cài Đặt Tubo Pascal 7.0 Full

Thảo luận trong 'Pascal' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 7/9/17.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Pascal là ngôn ngữ lập trình cấp thấp được đưa vào giảng dạy trong chương trình tin học THCS lớp 8. Turbo Pascal 7.0 là phần mềm được nhiều trường học chọn để dạy và thực hành cho giáo viên và học sinh. Tuy nhiên phần mềm này chỉ chạy được trên nền 32bit win XP 7. Mà thực tế hiện tại đa số các máy tính laptop đời mới đều chạy win 7 8 8.1 10 64bit. Vì thế phải tạo dùng phần mềm DOSBox để giả lập chạy phần mềm này.

    turbo-pascal-7 full 1.jpg
    cách chạy cũng khá đơn giản, trước tiên các bạn download bộ phần mềm này về gồm: Turbo Pascal 7.0 bản chuẩn + DOSBox 0.74 bản mới nhất + Shortcut Pascal sẵn.

    Sau khi download 1 trong 2 link trên các bạn tiến hành giải nén ra và vào thư mục giải nén copy thư mục TP sang ổ đĩa C như hình phía dưới.

    turbo-pascal-7 full 2.jpg
    Sau đó vào lại thư mục giải nén click vào file DOSBox0.74-win32-installer.exe để tiến hành cài đặt bình thường(nếu máy tính chưa cài phần mềm này bản 0.74).

    Sau khi cài đặt xong thì chỉ việc click vào Shortcut mình đã tạo sẵn là Pascal 7 để chạy chương trình, hoặc có thể kéo ra ngoài desktop để thuận tiện sử dụng cho lần sau.

    turbo-pascal-7 full 3.jpg

    Tuy nhiên khi đó phần mềm Pascal của bạn sẽ không thể resize kích thước được, để chỉnh được full màn hình các bạn vào đường dẫn:
    C:\Program Files (x86)\DOSBox-0.74
    tiến hành mở file DOSBox 0.74 Options.bat lên bằng các click double chuột vào file đó, sau đó kéo xuống dưới sửa một số thông tin sau:
    fullscreen=true
    fulldouble=false
    fullresolution=0x0
    windowresolution=0x0
    output=overlay
    autolock=true
    sensitivity=100
    waitonerror=true
    priority=higher,normal
    mapperfile=mapper.txt
    usescancodes=true
    Lưu lại và thử mở lại Pascal 7.0 xem đã full màn hình chưa nhé, nếu xuất hiện màn hình đen lần đầu tiên thì nhấn nút Esc để trở lại màn hình lập trình

    turbo-pascal-7 full 4.jpg
    Lưu ý: Bài viết này chỉ hướng dẫn trên windows 64bit gồm: 7 8 8.1 10, nếu máy tính của bạn windows 32bit thì làm theo hướng dẫn trên sẽ không được vì đường dẫn sẽ sai, khi đó muốn chạy được các bạn phải edit Shortcut Pascal 7 lại và thay giá trị trong phần Target thành:
    "C:\Program Files\DOSBox-0.74\DOSBox.exe" -noconsole -c "mount c c:\tp" -c "c:" -c "cd bin" -c "cls" -c "turbo.exe" -c "exit"
    Và tiến hành mở bình thường.

    Download:
    LinkFshare: tại đây
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/huong-dan-cai-dat-tubo-pascal-7-0-full.4975.html"