HỌC NGHỀ QUẢN TRỊ MẠNG CẦN CÓ NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Thảo luận trong 'Mạng căn bản' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 19/7/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngành Công Nghệ Thông Tin nói chung và nghề quản trị mạng nói riêng đã và đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ theo học. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trên con đường này, vì thế việc xác định bản thân có đủ năng lực để theo đuổi ngành học này là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong lĩnh vực giàu trí tuệ này.

    hoc-nghe-quan-tri-mang-can-co-nhung-yeu-to-gi.png

    Hơn 13 năm đào tạo quản trị mạng, VnPro đúc kết ra được rằng để thành công được trong lĩnh vực quản trị mạng máy tính bạn cần hội tụ những yếu tố sau:

    1.Đam mê công nghệ:

    Đây là một trong những yếu tố đầu tiên cũng là quan trọng nhất trong lĩnh vực này. Tại sao ư? Vì chỉ có niềm yêu thích sẵn có, bạn mới có đủ những động lực và niềm tin để vượt qua những khó khăn thử thách mà nghề mang đến. Nếu không bạn sẽ rất dễ dàng chán nản bởi sự khô cứng đôi lúc làm cho bạn trở thành một người cộc cằn thô lỗ. Nếu bạn yêu thích cơ ca, sự lãng mạn thì đây không phải là lựa chọn khôn ngoan. Bởi vì có thể bạn sẽ phải ngồi bên máy tính hàng giờ, hàng ngày, thậm chí hàng tuần để Troubleshooting, nghiên cứu về dự án nào đó.

    2.Thông minh và có tư duy sáng tạo

    Nếu bạn tự tin rằng mình là một người thông minh và luôn có một tư duy sáng tạo thì bạn sẽ dễ dàng thành công hơn trong lĩnh vực quản trị mạng đấy. Bởi lẽ đây là nghề nghiệp đòi hỏi tư duy rất cao. Bạn phải luôn luôn sử dụng bộ não của mình ở công suất tối đa để mang lại hiệu quả công việc tối ưu, chi phí thấp nhất.

    3.Tính chính xác, tỉ mỉ trong công việc

    Bất cứ một ngành nghề nào thuộc về khoa học đều cần một sự chính xác tỉ mỉ. Bởi lẽ trong một hệ thống mạng chỉ cần cấu hình một Router, Switch mà xảy ra sơ sót nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến toàn bộ dự án. Thế nên sự tỉ mỉ và tính chính xác cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của chính bạn đấy.

    4.Ham học hỏi và luôn trau dồi kiến thức

    Khoa học và công nghệ luôn luôn thay đổi từng ngày, thậm chí là từng giờ. Do vậy dân quản trị mạng cũng phải thích ứng cho kịp với sự thay đổi đó nếu không muốn bị nghề đào thải. Bạn phải luôn luôn trau dồi kiến thức mới, học tập từ những người đi trước đặc biệt là những chuyên gia trong từng lĩnh vực. Có thể nói người làm quản trị mạng phải liên tục thích nghi để hòa nhập với làn sóng thay đổi của công nghệ.

    5.Trình độ ngoại ngữ chuyên môn

    Quản trị mạng là nghề mang tính toàn cầu, bởi đơn giản internet có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Ở đâu có internet thì ở đó cần người quản trị mạng. Nếu bạn học quản trị mạng với tư tưởng chỉ làm việc với người Việt Nam thì bạn cần phải thay đổi ngay tư duy đó. Bởi lẽ hầu hết các sách chuyên ngành đều sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh, thậm chí công việc của bạn luôn luôn gắn liền với Anh ngữ. Do đó nếu bạn muốn theo nghề quản trị mạng lâu dài và thành công thì ngay từ bây giờ hãy trau dồi thêm ngoại ngữ của mình đi nhé.

    Trên đây là những yếu tố mà VnPro đã đúc kết ra được từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị mạng. Tuy nhiên tất cả chỉ mang tính chất tham khảo, vẫn có những trường hợp cá biệt nhưng rất nhỏ. Còn theo bạn thì sao? Khi theo đuổi nghề quản trị mạng cần có những yếu tố gì? Hãy chia sẻ cùng VnPro nhé!

    Bộ phận Marketing – Phòng Kinh Doanh - vnpro
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/hoc-nghe-quan-tri-mang-can-co-nhung-yeu-to-gi.2410.html"