Hãy học cách lập trình game thay vì chơi game chỉ để giải trí

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 2/10/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Chúng ta, là những game thủ thật sự sẽ bị cuốn hút bởi những game bom tấn như Liên Minh Huyền Thoại, Dota, Warface,...Vậy đã có bao giờ bản thân mình nghĩ rằng, ngoài cày game xuyên ngày đêm thì mình có thể tạo, thiết kế ra được những game tương tự như vậy hay chưa?

    Nghề lập trình game là nghề của đam mê và sáng tạo. Với các bạn trẻ yêu thích trò chơi, công nghệ và mỹ thuật, nghề lập trình viên game là mảnh đất “vàng” để phát triển các ý tưởng.

    Nhiều bạn mặc dù đã rất yêu thích và mong muốn theo học về game, nhưng vẫn e ngại rằng ngành này rất khó khăn, khó sáng tạo ra những tựa game bom tấn.

    Lập trình game là gì? Tại sao phải học cách lập trình game?

    Lập trình game là việc sử dụng ngôn ngữ, đầu óc sáng tạo để thiết kế và xử lý cho các chương trình game dành cho PC, hay thiết bị di động.

    hay-hoc-cach-lap-trinh-game-thay-vi-choi-game-chi-de-giai-tri.jpg

    Trên thế giới, ngành công nghiệp game đang phát triển với tốc độ thần tốc. Tại Việt Nam, riêng trong năm 2014, doanh thu đến từ ngành công nghiệp game cũng chiếm khoảng 233 triệu USD. Từ đó có thể chắc chắn rằng, cho đến thời điểm hiện tại, cơ hội để tỏa sáng trong ngành này là không bao giờ thiếu. Điều đó cũng minh chứng rằng, lập trình game là một ngành “hái ra tiền”.

    Anh Vũ Hoàng Sơn – Game Developer của gloops Vietnam đã từng nói : “ thích chơi game là tốt, nhưng chỉ cày hoài, cày mãi một game thì không học được cái hay của nhiều game khác”.

    Vì vậy, thay vì bạn cứ suốt ngày cắm mặt vào chơi game thì hãy dành chút ít thời gian để nghiên cứu sáng tạo, tạo ra những con game theo trí tưởng tượng của mình. Chắc chắn rằng, trước đó bạn đã từng mê mẩn với đồ họa game, hay tạo hình của nhân vật trong game, nếu muốn bạn vẫn có cơ hội để tạo ra được như vậy đấy.

    Để trở thành một lập trình game cần những gì?

    Như bao ngành nghề khác, để tăng khả năng thành công trong sự nghiệp, vốn Tiếng Anh là một “vũ khí” không thể thiếu, đặc biệt trong ngành game. Các game bây giờ chủ yếu sử dụng Tiếng Anh là phần nhiều, nếu không muốn mỗi lần chơi game phải tra từ điển thì ngay bây giờ bạn hãy trau dồi vốn Tiếng Anh cho bản thân mình.

    Ngoài những kỹ năng cơ bản của một lập trình game là bạn phải học lập trình, thiết kế,...thì điều kiện cần là bạn phải biết chơi game. Chơi để hiểu game, hiểu thị hiếu của cộng đồng game thủ và từ đó sáng tạo ra game. Không đòi hỏi phải chơi giỏi, nhưng phải chơi để hiểu cách nó vận hành, lập trình, cấu hình, đồ họa như thế nào. Nhiều người còn cho rằng, chơi game để họ trau dồi hơn nữa vốn Tiếng Anh, đó cũng là một biện pháp không tồi để học nhanh nhất.

    hay-hoc-cach-lap-trinh-game-thay-vi-choi-game-chi-de-giai-tri-2.jpg

    Làm game phải chơi game để tìm cảm hứng sáng tạo. Không “giữ lửa” được trong nghề này thì không thể tồn tại lâu được”, một game developer chia sẻ.

    Bên cạnh đó, thay vì bản thân cứ chơi mãi một tựa game thì bạn nên chơi nhiều tựa game khác nhau. Chơi nhiều game để hiểu biết đa dạng hơn về game đó, học cách thiết kế,...Hơn nữa, chơi nhiều game khác nhau để có được nhiều sự trải nghiệm, nhận xét được cái hay, cái dở của từng game mà học theo, sáng tạo thêm, rút kinh nghiệm.

    hay-hoc-cach-lap-trinh-game-thay-vi-choi-game-chi-de-giai-tri3.jpg

    Nếu không có thời gian chơi game, bạn cũng có thể lên Youtube để xem các video game, các video livestream của nhiều game thủ nổi tiếng ghi lại.

    Nếu bạn thật sự mong muốn trở thành một nhà lập trình game thì bản thân đừng ngần ngại mà thử sức với nó, bởi cơ hội luôn luôn rộng mở chào đón những sự nỗ lực của các game thủ chân chính.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/hay-hoc-cach-lap-trinh-game-thay-vi-choi-game-chi-de-giai-tri.2694.html"