1. SEO Onpage là gì? Hiểu 1 cách đơn giản, SEO Onpage là công việc tối ưu hóa Website và các trang con nằm trong Website sao cho Website đó thân thiện với SE (công cụ tìm kiếm) – Cụ thể bạn nên tác động đến các vấn đề sau của Onpage: Tối ưu tiêu đề (title) và các thẻ meta Cấu trúc URL thích hợp Giúp người xem chuyển hướng thân thiện bằng việc tích hợp các yếu tố Breadcrums và Sitemap vào Website. Tối ưu hóa liên kết nội bộ (internal links) Định dạng văn bản (Các thẻ H1, H2, H3,…) Tối ưu hóa hình ảnh (Kích thước, tên hình ảnh, ALT…) Trang thông báo lỗi 404 thân thiện Tốc độ tải trang nhanh Xác định quyền tác giả cho tất cả các trang Nội dung luôn mới và chất lượng (yếu tố này luôn được xếp độ ưu tiên cao) Liên kết bên ngoài (External links) không có liên kết bị hỏng hoặc liên kết đến những trang xấu. 2. SEO Offpage là gì? Không giống như SEO Onpage, Offpage là đề cập đến các vấn đề bên ngoài của Website. Điều quan trọng của SEO Offpage nằm ở 3 yếu tố chính: Xây dựng liên kết (Link Building) Xã hội truyền thông (Social Media) Xã hội đánh dấu (Social bookmarking) Vấn đề thắc mắc đặt ra trong 2 nhánh SEO này yếu tố nào là quan trọng nhất và thứ tự làm trong 1 quy trình SEO để hiệu quả tốt là như thế nào. Chắc chắn rằng trong những bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ đưa thông tin và cách làm + giải đáp của các bạn tới những vấn đề cần quan tâm.