Đừng để niềm háo hức lấn át thứ tự ưu tiên

Thảo luận trong 'Kĩ năng' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 15/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Một ý tưởng mới bao giờ cũng tạo cho bạn cảm giác thôi thúc. Bạn bắt đầu tưởng tượng ra những khả năng và lợi ích từ ý tưởng đó. Và đương nhiên là bạn muốn có ngay tất cả những thứ ấy. Thế là bạn dẹp sang một bên những việc đang làm và bắt đầu đeo đuổi ý tưởng tuyệt vời vừa xuất hiện.

    work-rules.png

    Đó là một động thái tồi. Lòng háo hức của bạn dành cho ý tưởng mới không phải là thước đo chính xác giá trị xứng đáng của ý tưởng. Những thứ ngay lúc này trông có vẻ như “cầm chắc thành công” thường tuột xuống thành thứ “có cũng được, không có cũng không sao” chỉ sau một đêm. Và một thứ “có cũng được, không có cũng chẳng sao” thì không đáng để bạn hoãn tất cả mọi thứ lại vì nó.

    Chúng tôi luôn có những ý tưởng mới về các tính năng. Trên hết, chúng tôi cũng nhận được hàng tá ý tưởng hấp dẫn từ các khách hàng của mình mỗi ngày. Chắc chắn việc theo đuổi theo những ý tưởng ấy ngay lập tức cũng có cái hay. Nhưng nếu làm vậy, chúng tôi thực sự sẽ chẳng đi đến đâu cả.

    Vì vậy, hãy để những ý tưởng vĩ đại của bạn nguội lại trong giây lát. Bằng mọi cách, hãy có càng nhiều ý tưởng càng tốt. Hãy cứ hào hứng với chúng, nhưng đừng hành động ngay. Hãy viết ra những ý tưởng và để đó vài ngày, rồi hãy đánh giá mức độ ưu tiên thực sự của chúng bằng cái đầu minh mẫn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/dung-de-niem-hao-huc-lan-at-thu-tu-uu-tien.1854.html"