Don't think! Just do it

Thảo luận trong 'Kĩ năng' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 9/5/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc viết ra những mục tiêu rõ ràng. Một kiến trúc sư sẽ không đề xuất một dự án xây dựng mà không có bản vẽ thiết kế? Vì sao? Bởi bản vẽ thiết kế chính là “tấm bản đồ” cho thấy cách toà nhà được dựng nên. Nếu không có kế hoạch xây dựng, dự án sẽ hoạt động kém hiệu quả và nhiều khả năng là thất bại. Những mục tiêu bạn viết ra cũng có tác dụng tương tự, bởi chung có liên quan đến thành công của bạn.


    Khi đã có mục tiêu, hãy hành động … ngay bây giờ, bởi chần chừ là một trong những trở ngại lớn nhất mà ta phải đối mặt trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Do vậy, người thành công cực kì chú trọng vào mục tiêu và bắt tay vào làm ngay lập tức. Chẳng hạn:


    Viết danh sách những việc phải làm: trong đó bạn liệt kê danh sách mọi thứ phải hoàn thành, từ lớn tới nhỏ


    Đặt ra thời hạn: biết được thời điểm chính xác cần phải hoàn thành một việc nào đó sẽ giúp ta mau chóng thực hiện việc đó hơn


    Chia nhỏ công việc: càng nhiều phần nhỏ và dễ quản lý thì càng dễ tránh được rối rắm và quá tải, vốn là hai cảm giác phổ biến dẫn đến sự trì hoãn.


    Tập trung thực hiện trong vòng 5 phút: nếu cam kết tập trung thực hiện trong khoảng thời gian ngắn này thì thường bạn sẽ tập trung được dài hơn so với dự định ban đầu. Nếu sau 5 phút mà việc vẫn chưa đâu vào đâu, bạn cứ tạm ngưng đi đã – ít ra bạn cũng đã làm được một chút gì đó.


    Nhờ một người bạn hỗ trợ: thực hiện cam kết với sự chứng kiến của một người bạn sẽ giúp bạn nỗ lực nhiều hơn. Nhưng bạn cần chắc chắn người đó đủ quan tâm đến bạn để thúc đẩy bạn hoàn thành công việc.


    Nghỉ xả hơi: nếu bị vướng ở một điểm nào đó, hãy dành ra vài phút nghỉ ngơi. Chỉ cần sau đó bạn nhớ nhanh chóng quay lại công việc.


    Thực hiện công việc không mấy dễ chịu trước: bằng cách giải quyết việc khó trước, những việc còn lại có vẻ dễ dàng hơn (và có khả năng thực hiện hơn)


    Lấy đà bằng những công việc dễ: đôi khi việc khó mà bạn định làm trước thật sự quá khó, nếu rơi vào trường hợp này, hãy bắt đầu với những việc dễ dàng hơn.


    Bắt tay vào hành động chính là thành tố quan trọng của thành công. Bạn hãy tập thói quen hành động ngay từ hôm nay. Bạn không chỉ hoàn thành được những thứ mình muốn mà bạn còn thực hiện được chúng sớm hơn dự kiến. Hãy nhớ, cứ chọn MỘT VIỆC NÀO ĐÓ, và hãy làm ngay!

    Tóm lược và trích từ sách: Bài học cuộc sống – Brian E. Bartes
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/don-t-think-just-do-it.1730.html"