Đầu tuần, không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm

Thảo luận trong 'Thời tiết' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 4/12/16.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Không khí lạnh tiếp tục được tăng cường đợt mới khiến Bắc Bộ chìm trong mưa rét, vùng núi cao nhiệt độ giảm xuống 6-9 độ C.

    thoi-tiet-05-12.jpg
    Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục mưa rét kéo dài (ảnh minh họa)
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (5/12), một bộ phận không khí lạnh tăng cường tiếp tục di chuyển xuống phía nam nước ta. Khoảng đêm nay đến sáng ngày mai (6/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.



    Từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm vào đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao 6-9 độ C.



    Hà Nội từ ngày mai trời rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.


    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ vài nơi. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục có mưa, mưa vừa từ nay đến hết ngày 8/12.

    Khu vực Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

    Từ đêm nay khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9.

    Từ gần sáng ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh.

    Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 5-6/12, mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

    Từ ngày 7-10/12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

    Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 5 và ngày 6/12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.
    Từ ngày 7-11/12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

    Khu vực Hà Nội: Ngày 5-6/12, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.
    Từ ngày 7-11/12, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

    Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Ngày 5/12, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rét.
    Từ ngày 6-13/12, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rải rác, riêng từ ngày 06 đến ngày 08, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc từ ngày 7-14/12, trời rét.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 5/12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.
    Từ ngày 6-14/12, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

    Tây Nguyên: Ngày 5/12, mây thay đổi đến nhiều mây có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Từ ngày 6-14/12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 6 đến ngày 7; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Nam Bộ: Từ ngày 5-14/12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 5 đến ngày 8; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

    Nguồn : Theo Triệu Quang (Dân Việt)​
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/dau-tuan-khong-khi-lanh-tang-cuong-bac-bo-ret-dam.3653.html"