Công việc của kế toán, làm gì ?

Thảo luận trong 'Các ngành học khác' bắt đầu bởi Support, 30/6/16.

  1. Support

    Support Moderator Moderator Registered

    Tham gia ngày:
    13/6/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    N/A
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    cong-viec-cua-ke-toan.jpg

    Để làm một kế toán giỏi, cụ thể là kế toán tổng hợp, điều đầu tiên là bạn phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân tích. Công việc cụ thể phải làm gì thì phải căn cứ vào mô tả công việc. Nhưng một cách tổng quát, xin chia sẽ cùng bạn các công việc phải làm như sau:

    1. Quản lý về mặt kế toán: đảm bảo hạch toán đúng, đủ và kịp thời. Các chứng từ, hóa đơn phải hợp pháp. Lập báo cáo hàng tháng, theo dõi các khoản chi phí trích trước, chờ phân bổ. Đảm bảo báo cáo kịp thời, đúng thời hạn.
    2. Quản lý về mặt hàng tồn kho: Thực hiện đối chiếu hàng tồn kho giữa thực tế và sổ sách. Làm việc với thủ kho để xác định chênh lệch nếu có, và tìm nguyên nhân cũng như xử lý.
    3. Kiểm tra giá thành: làm việc với kế toán giá thành để phân tích giá thành sản phẩm. Kiểm tra và phân bổ chi phí trong kỳ.
    4. Theo dõi tài sản cố định: Theo dõi các khoản trích khấu hao TSCĐ, mua sắm và thanh lý.
    5. Lập ngân sách: Tham gia lập ngân sách cho công ty.
    6. Lập các loại báo cáo thuế và thống kê theo quy định.
    7. Làm việc với kiểm toán trong và ngoài công ty.

    Kế toán tổng hợp cần nắm rõ các nghiệp vụ và quy trình trong công ty. Khái quát như sau:
    1. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
    2. Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
    3. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
    4. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
    5. Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao,TSCĐ,công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng cty.
    6. Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
    7. In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.
    8. Lập báo cáo tài chính theo từng quí, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
    9. Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
    10. Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
    11. Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
    12. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
    13. Cung cấp số liệu Cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
    14. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng Kế toán - Tài vụ
    15. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
    16. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cong-viec-cua-ke-toan-lam-gi.2301.html"

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới