Công cụ deepfake AI mới: Lột sạch quần áo nữ giới chỉ vài giây

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 27/6/19.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Mới đây thì các AI bị lạm dụng theo mục đích xấu sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Và công nghệ phát triển thì gần đây đã xuất hiện một AI có thể biến bất cứ bức ảnh nào của bất kỳ ai trở thành một bức ảnh nude chỉ trong tích tắc vài giây. Chỉ cần đưa vào chương trình một bức ảnh ai đó đang mặc quần áo bình thường, nó sẽ tự “lột sạch” người đó ra.

    DeepNude phần mềm này được phát hiện bởi tác giả Samantha Cole bên Motherboard và nó được phát hành cho người dùng hoàn toàn miễn phí trên Windows (Nếu bạn muốn một bức ảnh có độ phân giải cao bạn hãy bỏ ra 99 đô để sở hữu bản premium ).

    Người tạo ra phần mềm dưới góc độ nào đó vẫn còn có chút lương tâm khi mà các bức ảnh tạo bởi AI từ bản free hay premium đều có đóng dấu - một minh chứng cho thấy đó là ảnh fake. Tuy nhiên, nếu thật sự có ý đồ xấu, đi lừa người khác thì các waternark này có thể xóa đi một cách dễ dàng trong vài thao tác là được.

    [​IMG]

    Các anh bên Theverge có xài thử phần mềm này được kết quả như trên. Theo đó thì những hình ảnh sau khi được AI ngụy tạo ra thoạt nhìn thì có vẻ giống thật nhưng nếu quan sát kỹ hơn thì cũng không khó để nhận diện những điểm vô lý. Điển hình như phần da thịt được AI đắp vào sẽ hơi mờ và không sắc nét như hình ảnh chính chủ. Mặt khác, mấy anh xài thử nói rằng nếu những hình ảnh mà chủ thể mặc bikini hoặc quần áo hở hang thì sẽ dễ ngụy tạo hơn so với quần áo kín đáo.

    Tất nhiên, công cụ trên đây đã tạo nên làng sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng do những nguy hại mà nó có thể gây ra cho những ai bị rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu, đặc biệt là đối với những người nổi tiếng. Mục đích mà công cụ này nhắm tới chủ yếu là nữ giới (nam giới thì nó không ngụy tạo ảnh nude được) và nó tất nhiên có khả năng đảo lộn cuộc sống của người bị chỉnh sửa ảnh.

    Alberto, biệt danh của người tạo ra công cụ này cho biết lấy tên gọi này từ truyện tranh đọc hồi nhỏ, trong đó đề cập tới khả năng nhìn xuyên thấu quần áo người khác: “Như nhiều người khác, tôi bị mê hoặc bởi ý tưởng rằng điều đó có thể biến thành sự thật và điều đó luôn tồn tại trong tâm trí tôi.” Alberto nói anh là người đam mê công nghệ chứ không phải là thích hình khiêu dâm, anh có niềm say mê bởi sự tò mò và rất thích AI.

    Alberto nói anh đã cân nhắc tới những nguy hại tiềm tàng gây ra bởi phần mềm này, tuy nhiên cuối cùng vẫn quyết định đó không phải là trở ngại: “Tôi tự nói với bản thân rằng công nghệ đã sẵn sàng. Nên nếu ai đó có ý đồ xấu, việc DeepNude có tồn tại hay không cũng không mấy thay đổi,… Và nếu tôi không làm thì ai đó cũng sẽ làm.”

    Alberto nói rằng anh chỉ làm phần mềm cho vui và không nghĩ rằng nó sẽ phổ biến. Theo Alberto thì phần mềm này cũng giống như Photoshop bởi cả nó hoàn toàn có thể tạo ra kết quả giống DeepNude chỉ sau nửa tiếng và vài hướng dẫn trên Youtube. Alberto nói thêm rằng nếu người ta xài công cụ này cho mục đích xấu, “chúng tôi chắc chắn sẽ ngừng nó.”

    Tuy nhiên, Alberto cho biết anh lo lắng về các vấn đề pháp lý tiềm tàng khi mà trong phần thỏa thuận nói rằng “mỗi bức hình tinh chỉnh bởi phần mềm này đều được xem như một trò đùa giả mạo” và “mục đích của ứng dụng chỉ mang tính giải trí, không được dùng để tuyên truyền những bức ảnh khiêu dâm.”

    Dưới góc độ pháp lý, hiện các nhà làm luật không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều nơi khác trên thế giới đã bắt đầu cân nhắc tới những nguy cơ tìm ẩn gây ra bởi những công cụ kiểu này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cong-cu-deepfake-ai-moi-lot-sach-quan-ao-nu-gioi-chi-vai-giay.6764.html"