[Chuyện phiếm] Obama và bún chả

Thảo luận trong 'Chuyện phiếm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 17/11/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Ngay sau khi ông Ba Ma bước ra từ quán bún chả, tôi đã may mắn tiếp cận được và có cuộc trò chuyện ngắn với ông:

    obama-va-bun-cha.png
    - Tại sao ông lại mặc áo sơ mi trắng đi ăn bún chả vậy? Ông có biết bún chả là món ăn với nước chấm, nếu chấm không khéo, nước sẽ bắn tung tóe lên áo, trông rất kinh hay không?


    - Tôi tuy bận trăm công nghìn việc từ kinh tế, chính trị, quân sự, đến thượng viện, hạ viện, nhưng ngày nào cũng cố gắng dành ra ít nhất từ 5 đến 7 tiếng đồng hồ để lướt mấy trang web và fanpage ở Việt Nam. Các trang ở Việt Nam rất hay. Trước đây, tôi thích nhất trang Haivl, tôi thường xuyên chế ảnh gửi cho trang đó, dù chửa được lên trang chủ bao giờ. Rồi khi Haivl bị khóa, tôi suy sụp, nằm nhà khóc mấy ngày, hủy luôn cả chuyến thăm và công tác tại Châu Nam Cực đã được lên lịch từ vài tháng trước đó.

    - Xin lỗi ông! Tôi hỏi ông tại sao mặc áo sơ mi trắng cơ mà. Chả lẽ ở Mĩ các ông, quan chức cũng có cái kiểu trả lời liên thiên, không liên quan gì đến câu hỏi vậy à?

    - Thì đó, chính nhờ chịu khó theo dõi các trang mạng tại Việt Nam, nên tôi mới biết rằng gần đây cư dân mạng Việt Nam có cái trào lưu là "con gái thích con trai mặc áo sơ mi trắng!".

    - À, ra vậy! Thế còn vụ ông tháo nhẫn khi bắt tay người hâm mộ Việt Nam? Có phải đó cũng là một phản ứng tự vệ mà ông có được nhờ chịu khó theo dõi báo mạng của chúng tôi?

    - Không! Đó là nhẫn cưới, tôi tháo ra để các chị em tưởng rằng tôi chưa có vợ thôi mà!

    - Nghe nói ông còn mua thêm mấy suất bún chả nữa để mang về?

    - Đúng thế! Tôi mua mang về Mĩ cho vợ! Ảnh chụp tôi đi ăn bún chả đã xuất hiện la liệt trên các báo, kiểu gì vợ tôi chả biết. Bà ấy biết tôi đi ăn mà không mua về cho bà ấy thì lại càu nhàu, rất nhức đầu! Tuy nhiên tôi đang lo, bún thì không sao, nhưng nước chấm đựng vào túi ni-lông mà xách từ đây về Mĩ thì chả biết có bị bục không!

    - Ông có định thưởng thức thêm món ăn nào tại Việt Nam nữa không?

    - Tôi nghe đồn hải sản ở Quất Lâm rất ngon, và muốn một lần ghé thăm thưởng thức, nhưng với tình hình phóng viên chụp ảnh nhiệt tình thế này thì có lẽ đành phải thôi. Chứ mà phải xách thêm con ghẹ nặng mấy chục cân về Mĩ nữa thì nhọc lắm!

    - Vậy ông thấy bún chả ở quán này thế nào?

    - Nói thật là bún... chả ngon!

    Trời ạ! Cái ông Tổng thống Mĩ này thật là... Ông đến đất nước chúng tôi, được bà con nhân dân nồng nhiệt đón chào, thì khi tôi hỏi vậy, ông cũng hãy trả lời khách sáo, mang tính xã giao tí, chứ ai lại có sao nói vậy như thế. Thật bất lịch sự quá! Hi vọng sau chuyến thăm này, ông sẽ học hỏi được ở Việt Nam nhiều điều, đặc biệt là cách trả lời phỏng vấn với báo chí sao cho hay ho, có lí mà lại chẳng truyền tải được thông tin gì...

    Tác giả: VÕ TÒNG ĐÁNH MÈO​
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/chuyen-phiem-obama-va-bun-cha.3342.html"