Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh"

Thảo luận trong 'Tin tức Quảng Ninh' bắt đầu bởi tranvcuong94, 20/11/16.

  1. tranvcuong94

    tranvcuong94 Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Tối 18/11, tại Trường Đại học Hạ Long, Tỉnh Đoàn – Đài PTTH Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh". Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long.

    chuong-trinh-thap-sang-uoc-mo-tuoi-tre-quang-ninh.jpg
    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giấy khen và vòng nguyệt quế cho các tân thủ khoa sinh viên.

    Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” là hoạt động thường niên của BTV Tỉnh Đoàn tổ chức với mong muốn trao gửi niềm tin và hi vọng, nuôi dưỡng hoài bão và ước mơ để thanh thiếu nhi vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Nổi bật là chương trình "Tiếp sức đến trường" với hoạt động đỡ đầu thường xuyên các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được triển khai từ năm 2011.

    Qua 6 năm triển khai, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đã có 1.745 học sinh nghèo được đỡ đầu thường xuyên với mức thấp nhất là 200.000đồng/em/tháng đến khi học hết THPT; hơn 100 sinh viên được nhận học bổng “Cùng sinh viên nghèo, vượt khó đến trường” với giá trị từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng/suất; 47 sinh viên khó khăn được đỡ đầu với mức 1 triệu đồng/tháng/em đến khi học hết đại học. Những sinh viên đầu tiên được Quỹ "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” đỡ đầu đã tốt nghiệp với kết quả tốt.

    chuong-trinh-thap-sang-uoc-mo-tuoi-tre-quang-ninh-2.jpg
    Giao lưu giữa ban tổ chức chương trình, nhà tài trợ và sinh viên được nhận đỡ đầu có thành tích xuất sắc.

    Tại chương trình đã diễn ra buổi gặp gỡ, giao lưu giữa ban tổ chức chương trình, nhà tài trợ và sinh viên được nhận đỡ đầu có thành tích xuất sắc. Cũng tại buổi giao lưu, các sinh viên được nhận hỗ trợ đã bày tỏ xúc động trước việc làm thiết thực, cụ thể của chương trình, đồng thời hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những kỹ sư, bác sĩ có ích cho gia đình và xã hội.

    Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương kết quả mà các đơn vị triển khai thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh. Đồng chí cũng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà các em học sinh, sinh viên tỉnh nhà đã đạt được, đồng thời mong muốn trong những chặng đường tiếp theo của hành trình tìm kiếm tri thức và khởi nghiệp các em sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, thi đua học tập, năng động, sáng tạo để trong tương lai góp phần xây dựng tỉnh, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

    chuong-trinh-thap-sang-uoc-mo-tuoi-tre-quang-ninh-3.jpg
    Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình.

    Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn Tỉnh Đoàn – Đài PTTT tỉnh tiếp tục duy trì và tổ chức thường xuyên những chương trình "Thắp sáng ước mơ"; tiếp tục làm tốt công tác tôn vinh, biểu dương những sinh viên, học sinh tiêu biểu; đỡ đầu tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học hết đại học, trao học bổng tiếp sức đến trường cho sinh viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để các em được học tập, rèn luyện và phát huy năng lực. Đồng thời, các đơn vị cần tích cực tham mưu cho tỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ, chăm lo cho các em trong quá trình học tập cũng như ra trường; quan tâm đến vấn đề tư vấn, phân luồng đào tạo; hỗ trợ, hướng dẫn cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có điều kiện khởi nghiệp thuận lợi thông qua các chương trình dự án, hỗ trợ khởi nghiêp, chương trình vốn vay cho sinh viên khởi nghiệp, thu hút nhân tài.

    Nhân dịp này, 4 thủ khoa sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã được Tỉnh Đoàn trao Giấy khen và vòng nguyệt quế; 11 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” và trao giấy khen cho 5 tập thể, 24 sinh viên đạt danh hiệu "5 tốt”, “học sinh 3 rèn luyện”.

    Nguồn: baoquangninh.com.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/chuong-trinh-thap-sang-uoc-mo-tuoi-tre-quang-ninh.3401.html"