Khi làm bất cứ một thứ gì và muốn gặt hái được thành công, người ta đều cần một chiến lược. Tôi không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web, chuyên ngành của tôi là quản lý dịch vụ. Nhưng khi so sánh giữa việc thành lập một trang web và việc thành lập công ty, ở đó có những điểm tương đồng nhất định. Khi thành lập một công ty hay một công việc kinh doanh nào đó, người ta luôn phải có những bước chuẩn bị như khảo sát thị trường, thăm dò thị phần, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, địa điểm, quảng cáo, cách quản lý và khả năng tài chính. Đối với việc thành lập một trang web cũng rất tương đồng. Bạn cũng phải có những bước chuẩn bị tương tự nếu bạn muốn trang web của bạn sẽ thành công trong tương lai. Nói như vậy, không phải chỉ cần bạn có một bước chuẩn bị tốt là sẽ đảm bảo sự thành công của một trang web. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác. Tuy nhiên, để giảm thiểu những rủi ro cũng như tận dụng được những cơ hội đang có. Một chiếc lược phát triển cho một trang web tương lai là rất cần thiết cho những ai đang có ý định tạo một trang web một cách nghiêm túc. Tôi cũng đã qua đào tạo về ngành quản lý dịch vụ và đã làm việc trong một khoảng thời gian tại các công ty lớn. Tôi cũng có chút ít kiến thức tổng hợp về cách lập ra một chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, trong những bài này, tôi chỉ tập trung vào chiến lược phát triển trang web.