Chiến lược công ty Cổ phần Viễn Thông FPT đến năm 2020

Thảo luận trong 'Báo cáo - Đồ án' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 20/3/18.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Khóa luận:
    Đề tài: Hoạch định chiến lược công ty Cổ phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom) đến năm 2020


    [​IMG]

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ FPT TELECOM ...................................................................................... 4
    1.1 Giới thiệu chung:.......................................................................................................................... 4
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:...............................................................................................4
    1.1.2 Lĩnh vực hoạt động chính: ........................................................................................................4
    1.1.3 Sơ đồ tổ chức: ..........................................................................................................................5
    1.1.4 Tầm nhìn:.................................................................................................................................5
    1.1.5 Sứ mạng:..................................................................................................................................5
    1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của FPT Telecom giai đoạn 2008-2012...................................... 6
    1.3 Phân tích tình hình tài chính: ...................................................................................................... 7
    1.3.1 Tổng tài sản:.............................................................................................................................7
    1.3.2 Vốn chủ sở hữu: .......................................................................................................................7
    1.3.3 Sức khỏe tài chính: ...................................................................................................................8
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, HOÀN CẢNH NỘI BỘ ........................... 9
    2.1 Phân tích môi trường bên ngoài .................................................................................................. 9
    2.1.1 Môi trường vĩ mô: ....................................................................................................................9
    2.1.2 Môi trường vi mô (môi trường ngành): ...................................................................................11
    2.2 Phân tích hoàn cảnh nội bộ:....................................................................................................... 12
    2.2.1 Nguồn nhân lực:.....................................................................................................................12
    2.2.2 Sản xuất: ................................................................................................................................12
    2.2.3 Tình hình Tài chính và kế toán: ..............................................................................................13
    2.2.4 Marketing:..............................................................................................................................14
    2.2.5 Nghiên cứu và phát triển:........................................................................................................15
    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY FPT TELECOM GIAI
    ĐOẠN 2013-2020....................................................................................................................................... 16
    3.1 Mục tiêu chiến lược .................................................................................................................... 16
    3.1.1 Mục tiêu dài hạn:....................................................................................................................16
    3.1.2 Mục tiêu ngắn hạn:.................................................................................................................16
    3.2 Chuỗi giá trị: .............................................................................................................................. 17
    Chiến lược công ty FPT Telecom giai đoạn 2013 – 2020 GVHD: T.S Hoàng Lâm Tịnh
    Nhóm 4 – Đêm 3 K22 3
    3.2.1 Bảng điều tra:.........................................................................................................................17
    3.2.2 Chuỗi giá trị khách hàng mong đợi .........................................................................................18
    3.3 Phân tích lợi thế cạnh tranh và năng lực cốt lõi........................................................................ 18
    3.3.1 Lợi thế cạnh tranh:..................................................................................................................18
    3.3.2 Năng lực cốt lõi: (Theo tiêu chí VRIN)...................................................................................19
    3.4 Phân tích mô hình SWOT:......................................................................................................... 19
    3.4.1 Dự báo nhu cầu: .....................................................................................................................19
    3.4.2 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE)..........................................................................21
    3.4.3 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE)............................................................................23
    3.4.4 Ma trận SWOT:......................................................................................................................24
    3.5 Phân tích ma trận GE :.............................................................................................................. 25
    3.6 Phân tích mô hình BCG:............................................................................................................ 27
    3.7 Chiến lược cấp công ty:.............................................................................................................. 29
    3.8 Chiến lược các đơn vị kinh doanh (SBU) .................................................................................. 29
    3.8.1 Chiến lược cho SBU Broadband:............................................................................................29
    3.8.2 Chiến lược cho SBU Leased line: ...........................................................................................32
    3.8.3 Chiến lược đối với SBU Online service: .................................................................................33
    3.9 Chiến lược chức năng: ............................................................................................................... 34
    3.9.1 Quản trị nguyên vật liệu và mua hàng:....................................................................................34
    3.9.2 Quản trị tài chính:...................................................................................................................35
    3.9.3 Nghiên cứu và phát triển:........................................................................................................35
    3.9.4 Quản trị nguồn nhân lực. ........................................................................................................35
    3.9.5 Marketing...............................................................................................................................35
    Chiến lược công ty FPT Telecom giai đoạn 2013 – 2020 GVHD: T.S Hoàng Lâm Tịnh
    Nhóm 4 – Đêm 3 K22 4


    [​IMG]

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ FPT TELECOM

    1.1 Giới thiệu chung:
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:
    Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) được thành lập ngày 31/01/1997, khởi đầu với tên gọi Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến với 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam – TTVN”. Sau hơn 15 năm hoạt động, FPT Telecom đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu khu vực với trên 3.500 nhân viên, 45 chi nhánh trong và ngoài nước.

    Với phương châm “Mọi dịch vụ trên một kết nối”, FPT Telecom đã và đang tiếp tục không ngừng đầu tư, triển khai và tích hợp ngày càng nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng trên cùng một đường truyền Internet. Hợp tác đầu tư với các đối tác viễn thông lớn trên thế giới, xây dựng các tuyến cáp đi quốc tế… là những hướng đi FPT Telecom đang triển khai mạnh mẽ để đưa các dịch vụ của mình ra khỏi biên giới Việt Nam, tiếp cận với thị trường toàn cầu, nâng cao hơn nữa vị thế của một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu.

    Download:

    Google Drive


    Fshare

     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/chien-luoc-cong-ty-co-phan-vien-thong-fpt-den-nam-2020.5889.html"