Cây cầu lớn nhất trên tuyến đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn là cầu vượt sông Tài Xá-Mũi Chùa, một mố trên đất phường Cẩm Hải, thuộc thành phố Cẩm Phả, một mố trên đất xã Bình Dân, huyện Vân Đồn, gọi là Dự án cầu Cẩm Hải. Trung tuần tháng 10 này, cầu Cẩm Hải đã đổ bê tông 4 cọc khoan nhồi D2000, trụ T15, được coi là đặt nền móng xuống lòng sông. 8 nhịp cầu dẫn thi công đã hoàn thiện. Cầu Cẩm Hải dài 726m, hai bản rộng 24,25m, bố trí chung mặt cầu (4X40+55+90+55+9X40)m, dầm hộp liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng (200), L nhịp max=90m và dầm Super T dài 38,3m, 130 phiến dầm. Cọc khoan nhồi D = 1,2m-2m; chiều dài = 13-31m; giá trị hợp đồng gần 464.957.690.641 đồng; hạn định thi công 700 ngày. Đơn vị thi công chính là Công ty CP cầu 12, thuộc (Cienco 1), đơn vị 3 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng. Dự án cầu Cẩm Hải còn 2 nhà thầu phụ trong liên doanh là Công ty CP xây dựng cầu 75(Cienco 8) và Cty CP phát triển đầu tư Thái Sơn ( Bộ Quốc phòng). Đến nay, các hạng mục lớn đã thực hiện gồm: đổ bê tông xong 4 cọc khoan nhồi D2000 trụ T15, khoan tạo lỗ cọc T14-P4, xong chờ đổ bê tông, khoan cọc trụ T14, lắp đặt máy khoan trụ T11, thi công cầu dẫn; và chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị, nhân lực đảm bảo cho kế hoạch thi công trong mùa khô đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả. Một số hình ảnh thi công dự án: Cầu Cẩm Hải dài 726m, rộng 24,25m bắc qua sông Mũi Chùa-Tài Xá. Khoan tạo lỗ cọc T14-P4. Khoan cọc đóng móng cầu xuống lòng sông Tài Xá-Mũi Chùa. Đổ bê tông 4 cọc khoan nhồi D2000 trụ T15. Đơn vị thi công chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ việc xây lắp cầu trong mùa khô.