Cảnh báo tội phạm cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin khách hàng tại cây ATM

Thảo luận trong 'Tin tức Quảng Ninh' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 22/12/17.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Nhiều khách hàng khi ra cây ATM rút tiền đã tá hỏa khi thấy số tiền trong tài khoản của mình đã bị ai đó rút mất. Thông tin này được khiếu nại tới ngân hàng và cơ quan công an. Qua kiểm tra, công an phát hiện đã có tới hàng chục khách hàng bị trộm tiền trong tài khoản với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

    1.jpg

    Đối tượng công an đặt nhiều nghi vấn đã cài đặt thiết bị trộm thông tin để rút trộm tiền của khách hàng (ảnh Nguyễn Khánh)
    Công an Quảng Ninh cho biết, Phòng An ninh Kinh tế (PA81) đang phối hợp cùng với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Quảng Ninh (Agribank Quảng Ninh) điều tra, xác minh tình trạng mất tiền trong thẻ ATM theo khiếu nại của một số khách hàng của Ngân hàng này.

    Cụ thể, ngày 20/12, một số khách hàng đã thông báo tới Agribank Quảng Ninh về tình trạng bị rút trộm tiền trong thẻ ATM. Bộ phận chức năng của Ngân hàng ngay sau khi tiếp nhận đã lập tức tổ
    chức rà soát toàn bộ camera giám sát tại các cây ATM trên địa bàn và phát hiện, tại cây ATM khu vực phường Hồng Hải, TP. Hạ Long liên tục trong 2 ngày 16 và 17/12 xuất hiện 1 đối tượng nghi là người nước ngoài có dấu hiệu cài đặt thiết bị để trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ tại đây.

    Lực lượng chức năng đã lập tức tiến hành thu hồi thiết bị trên. Qua kiểm tra thiết bị phát hiện, đã có khoảng 100 khách hàng bị mất trộm thông tin dữ liệu thẻ và đến thời điểm hiện tại đã có 10 khách hàng bị rút trộm tiền với với tổng số tiền lên tới trên 300 triệu đồng tại các cây ATM thuộc địa bàn TP. Hải Phòng.

    2.jpg

    Công an cảnh báo người dân thận trọng khi rút tiền tại ATM (ảnh minh họa)
    Hình ảnh camera do phía Ngân hàng cung cấp cũng được lực lượng Công an nghiên cứu kỹ lưỡng và xác định đối tượng nghi vấn trên có khả năng là một trong hai đối tượng vào ngày 14/9/2017 đã cài đặt thiết bị để lấy cắp thông tin thẻ tại cây ATM của Agribank Quảng Ninh, sau đó thực hiện việc rút trộm tiền tại Sơn Tây, Hà Nội.

    Để ngăn chặn các đối tượng phạm tội theo phương thức thủ đoạn trên, Agribank Quảng Ninh qua tham mưu của Công an tỉnh Quảng Ninh đã rà soát toàn bộ hệ thống thẻ đã phát hành, tiến hành phong tỏa các tài khoản giao dịch trong khoảng thời gian trên. Đồng thời thông tin về sự việc này cùng hình ảnh đối tượng nghi vấn cũng được cơ quan công an cung cấp cho Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh để kịp thời thông báo đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cây ATM, kịp thời .

    Theo nhận định của công an tinh, nhiều khả năng đây là đối tượng người nước ngoài, thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng công nghệ cao để trộm cắp thông tin của chủ thẻ ATM và địa bàn hoạt động là các tỉnh phía Bắc. Công an tỉnh cũng cảnh báo, việc thời gian tới đối tượng sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động tại các cây ATM trong hệ thống ngân hàng tại các địa phương khác là không loại trừ.

    Do đó, PA81, Công an tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất Cục An ninh tiền tệ Bộ Công an trao đổi với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để chỉ đạo hệ thống ngân hàng chủ động phòng ngừa nhằm phát hiện, ngăn chặn và thông báo đến Công an các tỉnh, thành phố kịp thời khi phát hiện loại tội phạm trên để Công an triển khai các mặt công tác nghiệp vụ.

    Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo nhân dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức cảnh giác khi sử dụng thẻ ATM tại các cây rút tiền, nếu phát hiện thấy vấn đề khả nghi cần báo cho lực lượng chức năng một cách sớm nhất.

    Nguồn: An Nhiên
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/canh-bao-toi-pham-cai-dat-thiet-bi-trom-cap-thong-tin-khach-hang-tai-cay-atm.5233.html"