Cần bao lâu để xếp hạng trên Google?

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 1/6/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Làm những gì để được xếp hạng trên Google và bạn phải chờ đợi bao lâu trước khi bạn nhận được một vị trí cho những vị trí TOP đầu?

    Không có một công thức kỳ diệu nào để xếp hạng một trang web trong Google và không có bất cứ ai có thể cho bạn biết bao lâu để có được những vị trí ở trang đầu tiên. Từ kinh nghiệm cùng với sự kết hợp một vài yếu tố quan trọng và dưới đây sẽ là những gì chúng tôi cố gắng giải thích trong bài viết này

    xep-thu-hang-Google.png

    Các yếu tố ảnh hướng đến thời gian xếp hạng của trang web, blog hoặc bài viết để xếp hạng trong Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác

    Google đã nhiều lần nói rằng, họ đang sử dụng hơn 255 yếu tố trong thuật toán xếp hạng của họ nhưng những yếu tố quan trọng nhất mà liên quan tới nó phải mất bao lâu để có xếp hạng trong Google thì như sau:

    Tuổi của tên miền: – một trang web là cũ và đáng tin cậy có nhiều khả năng để xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google hơn một trang web mới, với điều kiện các yếu tố khác vẫn bằng nhau. Điều này không có nghĩa là một trang web mới không có khả năng đạt được thứ hạng tốt, nhưng nó chỉ có nghĩa là nó mất nhiều thời gian hơn.

    Một tên miền được coi là mới khi nó đang hoạt động (không dừng hoạt động) ít hơn 6 tháng, sau thời gian 6 tháng bạn có thể bắt đầu nhận được một số lượng truy cập tốt từ các công cụ tìm kiếm.

    Tên miền sạch: Đây là một yếu tố có thể làm việc tốt hoặc chống lại những nỗ lực của bạn trong bảng xếp hạng của Google. Tên miền sạch là một trang mà đã không bị hình phạt từ Google hoặc bằng một hình phạt thủ công từ thuật toán.

    Làm thế nào để bạn biết được tên miền của bạn có sạch? Có 2 cách để làm được điều đó:

    1) Bạn đăng nhập vào công cụ Google Webmaster, nhấp chuột vào một trang web để đi đến bảng điều khiển và chọn Lưu lượng tìm kiếm -> Tác vụ thủ công. Nếu bạn thấy thông báo dạng như “Trang web này cũng có thể không hoạt động trong kết quả của Google vì dường như trang web đã vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google.” Điều này có nghĩa là tên miền này đang chịu một hình phạt vì vi phạm nguyên tắc.

    2) Bên cạnh hướng dẫn đó bạn cũng nên kiểm tra hình phạt từ thuật toán. Cách tốt nhất để làm được điều này là đăng nhập vào Google Analytics (hoặc trong các công cụ phân tích khác mà bạn đang sử dụng) và lựa chọn báo cáo về nguồn lưu lượng truy cập. Hãy thống kê và so sánh thử từ lúc cách đây một vài tháng xem sao. Hãy quan sát xem có bất kỳ thay đổi nào lớn ở lượng truy cập và so sánh thời điểm thay đổi này với thời điểm cập nhật thuật toán của Google. Nếu bạn nhận thấy một sự kết nối giữa những ngày bạn mất lượng truy cập và ngày Google đưa ra những thay đổi thì bạn sẽ biết được trang Web của bạn đã bị trừ một số điểm tùy thuộc vào những thay đổi, bạn có thể bắt đầu làm việc để phục hồi lại kết quả.

    Nếu tên miền của bạn không sạch thì đó là một sự lãng phí thời gian để thử xếp hạng vì mức hình phạt vi phạm trong điều khoản của Google không cho phép bạn có xếp hạng. Các tốt nhất để tiếp tục là đầu tiên bạn phải làm sạch tên miền đó hoặc có thể xem xét để bắt đầu đầu tư một tên miền mới.

    Cạnh tranh giữa các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng trên Google: Có những sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những từ khóa phổ biến nhất, do đó bạn cần chọn lọc được các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

    Nếu bạn cố gắng thực hiện được những từ khóa phổ biến này thì về sau bạn sẽ nhận được lượng truy cập nhiều hơn, rất có thể bạn sẽ không đạt được nhiều trừ khi bạn có một trang web rất mạnh mẽ và đáng tin cậy.

    Những gì bạn cần làm là nhắm những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp cho đến khi bạn có được thứ hạng cao ở những từ khóa đó và tiếp sau đó bạn đi những từ khóa phổ biến. Thứ hạng cao cho những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp sẽ giúp bạn có được những lượng truy cập, liên kết từ các trang web khác và từ từ sẽ làm cho trang web của bạn mạnh hơn và có thể xếp hạng cho những từ khóa có độ khó cao hơn.

    Phân loại nội dung (mục tin tức, bài viết, hình ảnh…): Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để Google xếp hạng là các loại nội dung. Những tin tức mới cập nhật sẽ được xếp hạng nhanh hơn so với những câu chuyện không được coi là tin tức. Ví dụ những tin tức tình hình chiến tranh ở Trung Đông, IS có thể xuất hiện ở những vị trí TOP nhanh hơn so với câu chuyện của bạn về dị ứng thực phẩm.

    Tương tự, một hình ảnh mới của chủ tịch nước sẽ được xếp ở vị trí TOP trên nhanh hơn so với những hình ảnh cũ được đi kèm trong cùng nội dung bài viết.

    Lựa chọn các tiêu đề (Tối ưu hóa tiêu đề): Có một tiêu đề được tối ưu hóa là quan trọng hơn bạn nghĩ. Trong một số nội dung bài viết trước đây chúng tôi cũng đã cố gắng giải thích vấn đề này. Bạn có thể tham khảo ở bài viết 5 yếu tố SEO Onpage giúp bạn có thứ hạng tốt. Và chắc chắn rằng tiêu đề được tối ưu hóa sẽ giúp bạn đạt TOP nhanh hơn so với tiêu đề không được tối ưu hóa.

    Nếu bạn là một Blogger bình thường hay một người quản trị web tức là bạn có một trang web tương đối mới, với một trang web chỉ có một số ít liên kết đến, ngay cả khi bạn viết nội dung tốt nhất nhưng chọn sai tiêu đề thì bạn sẽ không xếp hạng được tốt.

    Nội dung dài: Độ dài nội dung cũng được tính là một yếu tố xếp hạng. Bài viết sau chúng tôi sẽ giải thích vấn đề này và một số tìm hiểu cho kết quả rằng những bài viết dài có khả năng xếp hạng cao hơn những bài viết ngắn. Về thời gian cần để xếp hạng, một bài viết chuyên sâu về một chủ đề xếp hạng cao hơn so với một bài viết ngắn cùng chủ đề.

    Số bài viết / số lượng nội dung trên Website: Điều này cũng có liên quan với tuổi, độ tin cậy của tên miền như đã giải thích ở trên. Một bài đăng trên một trang web mà đã có số lượng bài viết chất lượng trước đó rồi thì có thể sẽ xếp hạng nhanh hơn so với một bài viết được xuất bản trên một trang web chỉ có một vài bài trước đó.

    Nội dung ban đầu: Đừng mong đợi để có được xếp hạng nội dung “không chính hãng” trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác. Điều này đúng cho cả các bài viết trên trang và cả các trang web xuất bản nội dung đó. Nếu trang web có nội dung ban đầu không tốt thì nó sẽ rất khó được xếp hạng.

    SEO là quan trọng: SEO Onpage và SEO Offpage đóng một vai trò rất quan trọng không chỉ về xếp hạng một bài viết mới, một trang web mà còn là vấn đề xếp hạng lâu dài. Một chiến dịch SEO được lên cẩn thận cũng sẽ tăng tốc thời gian cần thiết cho trang web mới để xếp hạng được trên Google.

    Số liên kết bên ngoài tham khảo: Một bài viết mới / trang mới nhận được một số liên kết tự nhiên thì rất tốt và hữu ích. Nó sẽ giúp cho bài viết mới / trang mới đó leo lên vị trí xếp hạng của công cụ tìm kiếm nhanh hơn.

    Bao lâu bạn xuất bản nội dung mới: Tần suất xuất bản nội dung cũng đóng một phần đến thời gian cần thiết để có xếp hạng. Nếu bạn có một lịch trình đều đặn (tức là 2-3 lần / tuần) thì có lẽ hầu hết nội dung của bạn sẽ được lập chỉ mục gần như ngay lập tức, nhưng trong trường hợp bạn không xuất bản nội dung mới thường xuyên thì nó có thể mất một vài ngày để công cụ tìm kiếm tìm ra nó. Lưu ý rằng chỉ mục không có nghĩa là xếp hạng nhưng nó là bước đầu tiên trong quá trình này.

    Bạn có thể làm gì để đạt được thứ hạng cao hơn trên Google?

    Bên cạnh những gì chúng tôi đã giải thích ở trên, để đạt được thứ hạng cao hơn trên Google, bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây:

    Hãy kiên nhẫn: Kiên nhẫn có lẽ là một trong những yếu tố cần thiết nhất mà bạn cần phải có nếu muốn thành công ở trực tuyến. Công cụ tìm kiếm được điều chỉnh bởi các xếp hạng thuật toán phức tạp, họ có cơ sở dữ liệu khổng lồ để quản lý, sự cạnh tranh là rất lớn và có lẽ phải mất khá nhiều thời gian để nói với họ rằng bạn xứng đáng có một trong những vị trí hàng đầu trang bảng xếp hạng của họ.

    Thuê một đơn vị SEO đáng tin cậy: Internet rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp và đôi khi bạn không nhận được kết quả như mong muốn. Chuyển giao cho một công ty SEO đáng tin cậy có lẽ là lựa chọn tốt nhất để làm và nó không nhiều chi phí như bạn nghĩ.

    Tiếp tục cập nhật với chất lượng nội dung tốt: Không bỏ cuộc, họ tiếp tục cố gắng. Và bạn không nên làm bất cứ điều gì có thể gây rắc rối cho kết quả của bạn (ví dụ như mua bán các liên kết) sau đó kiên trì làm những việc có chất lượng tốt sẽ giúp bạn có kết quả tốt.

    Làm việc trên mạng xã hội: Trong khi chờ đợi cho Google tìm và đánh giá công việc tốt của bạn, bạn có thể chuyển sang phương tiện mạng xã hội để tiếp xúc nhiều hơn và khả năng hiển thị nhiều hơn. Đọc và làm theo 10 mẹo tiếp thị qua mạng xã hội

    Quên Google trong một thời gian: Không bị ám ảnh về Google vì điều này sẽ làm cho bạn mắc sai lầm. Thay vì kiểm tra thứ hạng của bạn nhiều lần mỗi ngày thì bạn có thể quên Google trong một thời gian và tập trung vào những cách làm khác để tăng lượng truy cập của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn ít phụ thuộc vào Google mà nó cũng sẽ đa dạng hóa lượng truy cập và nguồn thu nhập của bạn là cần thiết nếu bạn muốn xây dựng một sự xuất hiện trực tuyến vững chắc.

    KẾT LUẬN

    Phải mất thời gian để có được thứ hạng tốt trên Google. Nếu bây giờ bạn đang bắt đầu phát triển một trang web thì bạn có thể phải chờ 3-4 tháng cho đến khi bạn nhìn thấy kết quả lần đầu của bạn từ Google. Sau 6-7 tháng + việc làm đúng hướng của bạn thì bạn có thể có được những lượng truy cập tốt, ổn định từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

    Những gì bạn có thể làm nếu mọi thứ không được tốt trong những tháng đầu tiên thì không được từ bỏ. Hãy cố gắng tiếp tục sử dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhận được những lượng truy cập tốt từ Google.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/can-bao-lau-de-xep-hang-tren-google.1935.html"