Cách tạo USB Boot Legacy UEFI với Anhdv Boot 2019

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/9/19.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Anhdv Boot 2019 là bộ công cụ hổ trợ tạo USB BOOT Legacy UEFI cứu hộ đa năng trên máy tính Windows, Linux. Khi bạn có USB BOOT thì bạn có thể dùng USB để sữa chữa những lỗi liên quan đến máy tính như là cài win, ghost win, cứu hộ dữ liệu, chia ổ đĩa, test ổ cứng, test lỗi ram, fix lỗi hệ điều hành,…vv

    Trong bài viết này cnttqn xin được hướng dẫn bạn cách tạo bột usb boot này và cách sử dụng nó ra làm sau nhé.

    1/ Chuẩn bị công cụ
    Để tạo USB BOOT thì việc đầu tiên là bạn phải có 1 chiếc USB có dung lượng ít nhất là 8 GB. Thứ 2 là phải tải bộ công cụ Anhdv Boot 2019 về sau đó giải nén bằng mật khẩu là 21AK22. Cuối cùng là cấm USB của bạn vào máy tính rồi làm theo hướng dẫn sau.

    Fshare


    Mật khẩu giải nén (nếu có) : cnttqn.com

    2/ Cách tạo USB Boot Anhdv 2019 mới nhất
    Mở thư mục Anhdv Boot 2019 mà bạn đã giải nén. Rồi mở file One_Click_Anhdv_Boot_2019.exe lên để bắt đầu quá trình tạo USB BOOT.

    [​IMG]

    Nhập 1 rồi ấn Enter để chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt

    [​IMG]

    Nhìn xem USB có “Thu tu” là bao nhiêu? Sau đó nhập số thứ tự đó vào rồi ấn Enter

    [​IMG]

    Nhập Y để tiếp tục quá trình tạo USB BOOT

    [​IMG]

    Bạn nhập Y rồi ấn phím Enter để tiếp tục

    [​IMG]

    Tiếp tục ấn Enter để bắt đầu quá trình tạo USB BOOT

    [​IMG]

    Quá trình tạo USB BOOT đang diễn ra, nhanh hay chậm phù thuộc vào loại USB của bạn

    [​IMG]

    Tại bước này việc cần làm là rút USB ra khỏi máy tính rồi cắm lại. Nếu máy tính chỉ hiện 1 phân vùng USB-BOOT, hoặc hiện cả 2 USB-BOOT và USB-DATA, hoặc là không hiện phân vùng nào của USB thì bạn nhập N rồi ấn phím Enter để sữa lỗi hiển thị.


    [​IMG]

    Nếu rút USB ra rồi cắm lại. Máy tính chỉ hiện duy nhất 1 phân vùng là USB-DATA thì bạn hãy nhập Y rồi ấn phím Enter để kết thúc quá trình tạo USB BOOT.

    Xong!!! Bạn đã tạo thành công USB BOOT cứu hộ đa năng rồi đó. Ở phân vùng USB-DATA bạn có thể thoải mái lưu trữ những dữ liệu mà bạn muốn. Còn phân vùng USB-BOOT chứa bộ cứu bộ đã được ẩn đi để tránh virus phá hại.

    3. Cách vào Mini Windows Anhdv Boot 2019
    Để vào Mini Windows sữa chữa máy tính thì bạn cấm USB vào máy tính sau đó khởi động lại máy tính. Trong quá trình khởi động máy tính lên thì bạn vào BOOT MENU bằng cách hãy ấn liên tục 1 trong các phím F12, F11, F10, F9, F2, ESC, DEL,… tùy thuộc Mainboard của máy tính, sau đó làm theo hướng dẫn sau.

    [​IMG]

    Chọn dòng có tên USB của bạn sau đó ấn Enter để tiếp tục. Ở đây có 2 dòng cùng có tên USB của bạn: chọn dòng không có chữ UEFI nếu máy tính của bạn chạy chuẩn Legacy (thông dụng), còn nếu máy tính của bạn là chuẩn UEFI (đời mới) có định dạng ổ cứng là GPT thì bạn chọn dòng có chữ UEFI để vào Mini Windows.

    [​IMG]

    Ở đây sẽ có các menu để bạn lựa chọn. 1 là tiếp tục vào chế độ Mini Windows, 2 là những công cụ chạy thẳng trên nền DOS mà không cần vào Mini Win (sử dụng khi không vào được Mini Win) tại đây sẽ có các công cụ để bạn Ghost, chia ổ cứng, test ổ cứng, test ram,…

    [​IMG]

    Nếu bạn chọn số 1 ở trên thì menu này sẽ hiển ra. Chọn Mini Windows 10 64 bit nếu máy tính bạn chạy Win 64 bit, chọn Mini Windows 10 32 bit nếu máy tính bạn chạy Win 32 bit, chọn Mini Windows XP nếu chạy 2 Mini Win kia không chạy được hoặc máy quá yếu có RAM dưới 512 MB. Ở đây quan trọng là 32 bit hoặc 64 bit, vào Mini Win 10 vẫn có thể sữa chữa được máy có Win 7 bình thường!

    [​IMG]

    Xong. Bạn đã vào Mini Windows thành công! Tại đây bạn có thể thoải mái cài win, ghost win, cứu hộ dữ liệu, chia ổ đĩa, test ổ cứng, test lỗi ram, fix lỗi hệ điều hành,…

    4. Sữa lỗi khởi động USB BOOT
    Do Anhdv Boot 2019 sử dụng bộ nạp khởi động Grub2 nên có thể một số dòng máy tính củ không khởi động được hoặc rất chậm. Vì vậy bạn cần thay đổi bộ nạp khởi động về Grub4dos để khắc phục lỗi khởi động USB BOOT.

    Đầu tiên, bạn mở chạy lại công cụ One_Click_Anhdv_Boot_2019.exe sau đó chọn Ngôn ngữ và số thứ tự USB rồi làm theo hướng dẫn sau:

    [​IMG]

    Nhập số 3 sau đó ấn Enter để tiếp tục

    [​IMG]

    Tiếp tục nhập số 3 rồi ấn Enter để chuyển về Grub4dos

    [​IMG]

    Bấm 1 phím bất kỳ để xác nhận. Xong! Như vậy là các bạn đã chuyển bộ nạp khởi động về Grub4dos thành công, và lỗi khởi động USB BOOT cũng đã được khắc phục!

    5. Cách xóa USB BOOT
    Sau khi tạo USB BOOT xong, vì một lý do nào đó bạn muốn xóa USB BOOT để sử dụng USB như bình thường thì bạn chạy lại công cụ One_Click_Anhdv_Boot_2019.exe sau đó chọn Ngôn ngữ và số thứ tự USB rồi làm theo hướng dẫn sau:

    [​IMG]

    Nhập số 6 sau đó ấn Enter để tiếp tục

    [​IMG]

    Cảnh báo xóa USB BOOT sẽ xuất hiện. Nhập Y để xóa vĩnh viễn USB BOOT khỏi USB.
    Như vậy là xong rồi đó bạn!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cach-tao-usb-boot-legacy-uefi-voi-anhdv-boot-2019.6872.html"