Cách tạo ra thư mục “bất tử” trên windows

Thảo luận trong 'Hacking - Bảo mật' bắt đầu bởi Nguyễn Toàn Thắng, 17/3/18.

  1. Nguyễn Toàn Thắng

    Nguyễn Toàn Thắng Guest Thành viên BQT Registered

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Hacker
    Nơi ở:
    cnttqn.com
    Web:

    Mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo thư mục “bất tử” không thể xóa, sao chép, duy chuyển hay đổi tên. Đây không phải kĩ năng gì cao siêu mà chỉ là vài thủ thuật nhỏ với windows. Tuy dễ làm, nhưng không phải ai cũng biết làm đâu nhé !

    Mục lục bài viết: [Hiện]

    Hướng dẫn tạo thư mục bất tử trên Windows
    Đầu tiên bạn hãy mở hộp thoại Run bằng cách nhấn phím tắt Windows + R. Sau đó nhập vào “cmd” và ấn Enter để mở cửa sổ lệnh của Windows (như ảnh dưới đây).

    [​IMG]

    Trên giao diện của cửa sổ cmd, bạn hãy điền câu lệnh cd desktop và ấn Enter. Câu lệnh này có nghĩa là bạn sẽ áp dụng các dòng lệnh tiếp theo trên màn hình chính của máy tính. Hay nói cách khác là chúng ta sẽ tạo thư mục trên màn hình desktop.

    Bạn cũng có thể tạo thư mục này ở các ổ đĩa. Ví dụ tạo thư mục ở ổ D thì bạn nhập cd D:. Lưu ý là các bạn không thể tạo thư mục ở ổ C được nhé.

    [​IMG]

    Tiếp theo bạn hãy tạo thư mục theo cấu trúc lệnh: md [Tên thư mục]\. Mình sẽ tạo thư mục tên “aux” bằng cách nhập vào md aux\ rồi ấn Enter.

    Và đây là một số tên thư mục các bạn có thể sử dụng thay thế cho aux: con, PRN, CLOCK$, NUL, LPT1, LPT2, LPT3, LPT4, LPT5, LPT6, LPT7, LPT8, LPT9, COM1, COM2, COM3, COM4, COM5, COM6, COM7, COM8, COM9.

    Vì đây là những tên riêng nên chúng ta không thể nào xóa hay chỉnh sửa bằng cách thông thường được khi đã tạo thư mục.

    [​IMG]

    Như các bạn thấy, lúc này ngoài màn hình desktop đã xuất hiện thư mục aux . Nếu không thấy thư mục, bạn hãy chuột phải vào màn hình vào nhấn chọn Refresh nhé.

    [​IMG]

    Kiểm tra
    Bạn có thể kiểm tra, thư mục này hoàn toàn không thể xóa, sao chép, duy chuyển hay đổi tên. Một lưu ý rằng các bạn hãy cẩn thận khi đổi tên nhé. Khi thực hiện việc đổi tên, và viết một tên mới vào thì không thể đổi. Màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ báo lỗi Rename như ảnh dưới đây.

    [​IMG]

    Để xóa được thư mục, bạn điền lệnh rd aux\ vào cmd để xóa. Nếu các bạn đăng tên thư mục khác thì cứ theo lệnh rd [Tên thư mục]\ là được nhé.

    [​IMG]

    Vừa rồi mình đã hướng dẫn các bạn tạo thư mục “bất tử” trên Windows.

    CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cach-tao-ra-thu-muc-bat-tu-tren-windows.5773.html"