Cách tăng độ phân giải cho ảnh mà vẫn giữ chất lượng tốt

Thảo luận trong 'Windows' bắt đầu bởi Nguyễn Toàn Thắng, 17/3/18.

  1. Nguyễn Toàn Thắng

    Nguyễn Toàn Thắng Guest Thành viên BQT Registered

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Hacker
    Nơi ở:
    cnttqn.com
    Web:

    Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu độ phân giải là gì và cách để giữ chất lượng cho hình ảnh. Bạn sẽ hiểu được lý do tại sao ảnh của bạn khi đăng lên Facebook hoặc các mạng xã hội khác không mượt và nét như người ta.

    Bài viết này là kiến thức mình chia sẽ lại với bạn. Nếu bạn có ý kiến gì hoặc kiến thức gì cộng thêm. Hãy để lại bình luận cho các bạn khác tham khảo, tránh nói móc nhau gây bất hòa bạn nha.

    Mục lục bài viết: [Hiện]

    Độ phân giải ảnh là gì ?
    Theo mình được biết, độ phân giải ảnh thứ được thành từ rất nhiên đơn vị được gọi Pixel. Pixel là những ô màu có kích thức rất, rất nhỏ và với số lượng hàng trăm, hàng chục ngàn pixel sẽ tạo được một bức ảnh. Số pixel trong một ảnh càng nhiều thì ảnh càng rõ và ngược lại.

    Nhưng không phải lúc nào ảnh các bạn ưng ý cũng đáp ứng được nhu cầu về độ phân giải. Một số trang web như Facebook sẽ có quy định về độ phân giải tối thiểu của ảnh. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như ảnh các bạn không đủ yêu cầu ?

    Làm sao để thay đổi độ phân giải ảnh
    Bạn sẽ cố gắn thay đổi độ phân giải của bức ảnh ấy? Tuy nhiên, việc thay đổi độ phân giải ảnh bằng tay có thể khiến bức ảnh bị mờ, vỡ ảnh và không còn rõ nửa vì lúc này pixel đã bị “ kéo dãn” ra.

    Bởi vì cơ bản chúng ta không có kiến thức sâu về hình ảnh. Cho nên việc tự ý thay đổi độ phân giải bằng tay sẽ không phù hợp và gây tác dụng xấu cho ảnh. Mình sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Để giải quyết được điều đó thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tăng độ phân giải ảnh mà vẫn có thể giữ nguyên được chất lượng. Đương nhiên, chúng ta sẽ nhờ sự giúp đỡ của các phần mềm được chuyên gia hỗ trợ phát triển rồi.

    Phần mềm đó có tên là: Photozoom. Một phần mềm nổi tiếng trong giới nghệ thuật, nhiếp ảnh. Dưới đây, mình sẽ để link tải của phiên bản Pro 7 cho bạn.

    Download



    Nhớ bỏ qua quảng cáo để ủng hộ mình nhé !

    Sau khi tải và tiến hành cài đặt bình thường như các phần mềm khác. Đây là giao diện phần mềm khi sử dụng.

    [​IMG]

    Hướng dẫn sử dụng phần mềm để tăng độ phân giải ảnh
    Để bắt đầu việc tăng chất lượng hình ảnh, bạn cần phải có ảnh. Tất nhiên rồi! Hãy chọn cho mình một bức ảnh và thêm nó vào phần mềm bằng cách nhấn Open, lựa chọn ảnh mà mình muốn tăng độ phân giải sau đó tiếp tục nhấn Open:

    [​IMG]

    Tăng độ phân giải
    Sau đó công việc tăng độ phân giải ảnh sẽ hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần nhập độ phân giải mà cách bạn muốn vào khung New size. Để ý chỗ Resolution một tý nhé !

    Ở đây Width có nghĩa là chiều rộng ảnh, Height là chiều cao ảnh và Resolution là độ phân giải ảnh.

    Một lưu ý rằng sau khi nhập vào Width hoặc Height, phần mềm sẽ tự động thay đổi chiều còn lại của ảnh để phù hợp với ảnh của bạn nhất. Phần mềm sẽ giữ lại tỉ lệ ảnh ban đầu của các bạn, chỉ tăng độ phân giải thôi nhé.

    Ví dụ như ở đây mình sẽ thay đổi độ phân giải ảnh từ 100 lên thành 1080:

    [​IMG]

    Sau khi thay đổi độ phân giải thì phần mềm sẽ tiến hành quét ảnh và chỉnh sửa nó. Tùy vào độ phân giải ảnh mà các bạn tăng lên nhiều hay ít mà việc quét, sửa ảnh sẽ nhanh hoặc chậm.

    Lưu ý
    Cạnh New Size các bạn có thể thấy được ảnh sau khi các bạn thay đổi độ phân giải ảnh sẽ nặng bao nhiêu. Một nhược điểm của phần mềm là khi tăng độ phân giải thì ảnh sẽ rất nặng.

    Sau khi hoàn tất, lưu ảnh bằng cách nhấn vào Save. Bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên, các bạn hãy lần lượt chọn đường dẫn, tên và đuôi ảnh. Sau đó nhấn Save là được ( Đuôi ảnh thường là .png và .ping ).

    [​IMG]

    Cửa sổ khác hiện ra, ở đây các bạn có thể chọn mức nén ảnh để ảnh nhẹ hơn. Bạn có thể tùy chọn mức từ 0 đến 9. Mức càng cao thì quá trình lưu sẽ càng lâu. Sau đó các bạn nhấn Ok:

    [​IMG]

    Cuối cùng các bạn hãy đợi để quá trình lưu hoàn tất.

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cach-tang-do-phan-giai-cho-anh-ma-van-giu-chat-luong-tot.5818.html"