Các đại gia công nghệ "bắt tay" tiêu chuẩn hóa mạng 5G

Thảo luận trong 'Tin tức và sự kiện' bắt đầu bởi Nguyễn Thành Đạt It, 30/9/16.

  1. Nguyễn Thành Đạt It

    Nguyễn Thành Đạt It Guest Registered

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    N/A
    Nơi ở:
    N/A
    Web:
    N/A

    Hàng loạt tên tuổi trong làng công nghệ, bao gồm các hãng ô tô đã thành lập nên "Hiệp hội Ô tô 5G".
    Audi AG, BMW Group, Daimler AG, Ericsson, Huawei, Intel, Nokia và Qualcomm Incorporated vừa công bố thành lập “Hiệp hội Ô tô 5G”. Hiệp hội này sẽ phát triển, kiểm thử và cùng nhau tiêu chuẩn hóa, thúc đẩy khả năng thương mại cũng như phát triển thị trường toàn cầu cho các giải pháp liên quan tới mạng 5G. Mục tiêu của hội là giải quyết các yêu cầu của xe tự lái, truy cập các dịch vụ mạng tốc độ cao và đảm bảo hoạt động ổn định của thành phố thông minh, giao thông thông minh.

    [​IMG]

    Xe tự lái là một trong những ứng dụng quan trọng của công nghệ 5G.

    Theo tuyên bố của hiệp hội, mạng di động 5G được kỳ vọng sẽ giải quyết được lưu lượng dữ liệu ngày càng nhiều hơn, kết nối cùng lúc nhiều thiết bị hơn, giảm đáng kể độ trễ và mang đến độ tin cậy cao. Hiện, hiệp hội này đang cùng làm việc với dự án tiền triển khai lái xe tự động và kết nối của châu Âu.

    Hiệp hội Ô tô 5G là một tổ chức toàn cầu và hiện đang tiếp tục chào đón các thành viên mới trong ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp CNTT và truyền thông kỹ thuật số. Nhiều công ty đã bày tỏ sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho Hiệp hội Ô tô 5G (5GAA) và tuyên bố họ sẽ tham gia hiệp hội trong thời gian tới.

    Nói về giá trị của mạng 5G với xe ô tô tự lái, ông Alfons Pfaller - Giám đốc Phát triển Thông tin giải trí của Audi AG đánh giá: "Xe hơi được kết nối sẽ vẽ nên tương lai cho di động cá nhân. Và các hệ thống mạng di động thế hệ tiếp theo sẽ đưa kết nối "xe với vạn vật" đến một cấp độ mới. Chìa khóa để thành công là sự hợp tác liên ngành, đó là lý do vì sao chúng tôi thành lập Hiệp hội Ô tô 5G - nơi các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ cùng làm việc và hợp tác".

    “Việc thành lập hiệp hội này đã chứng tỏ nhu cầu rõ ràng về sự hợp tác liên ngành giữa ngành công nghiệp xe hơi và công nghiệp di động để cùng sáng tạo, thiết lập nên một hệ thống tuân thủ đúng lộ trình về thời gian và triển khai các giải pháp. Nó sẽ tạo điều kiện cho việc tiêu chuẩn hóa và chứng nhận toàn cầu về lái xe tự động và các dịch vụ xe hơi tương lai dựa trên công nghệ 5G”, tiến sĩ Li Yingtao - Chủ tịch Huawei cho biết.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/cac-dai-gia-cong-nghe-bat-tay-tieu-chuan-hoa-mang-5g.2673.html"