1/ Khảo sát website, thông tin khách hàng: Tìm hiểu thông tin khách hàng, lĩnh vực hoạt động, đối thủ cạnh tranh. Kiểm tra từ khóa (keyword) liên quan đến ngành nghề, sản phẩm của công ty trên Google: số lượng người tìm kiếm và vị trí hiện tại của website. Kiểm tra các yếu tố: Domain, sử dụng công nghệ nào, băng thông, tốc độ load trang, số lượng ảnh … Kiểm tra tính tối ưu của website: tốc độ truy cập, băng thông, site map, backlink.... Kiểm tra khả năng làm SEO cho website hiện tại: thẻ meta, title, description, content, footer đã hiệu quả hay không? Xác định Rank hiện tại: rank Google, Alexa . Số lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang. 2/ Tối ưu hóa website để quảng cáo trên Google: Nâng cấp máy chủ nếu máy chủ hiện tại không đáp ứng nhu cầu. Sửa lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright... Tạo sitemaps, submit sitemaps lên các Search Engine. 3/ Theo dõi, báo cáo, thống kê: Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa, Ask và một số Search Engine khác. Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ 4/ Cập nhật nội dung và chiến dịch quảng bá website: Tạo các chuyên mục, cập nhập nội dung thường xuyên cho trang web nhằm tăng nội dung cho trang. Tạo account quảng bá trên các mạng nhằm tăng Page Rank như: Facebook, MySpace, Yahoo, Twitte... Tạo account trên các trang rao vặt: Rongbay.com, Enbac.vn, Timnhanh.com, Chodientu.com, Vatgia.com... 5/ Kế hoạch duy trì SEO: Quản lý thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Theo dõi lượng truy cập. Nghiên cứu từ khoá và đối thủ cạnh tranh. Cập nhật nội dung bài viết mới thường xuyên. Tăng mức độ phổ biến liên kết. nguồn: bin.vn