Bảo trì cáp quang AAG, internet ra quốc tế chậm tới cuối tuần

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 1/3/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Khi tuyến cáp quang AAG được bảo trì, đường truyền internet quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.
    Một nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước vừa thông báo đến các khách hàng của mình về việc tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì, khiến Internet đi quốc tế bị chậm.

    Dự kiến, hệ thống cáp quang biển AAG sẽ bắt đầu được bảo trì lúc 14h ngày 4.3, đến 16h ngày 6.3 thì hoàn tất.


    bao-tri-cap-quang-aag-tu-ngay-04-den-06-thang-3-2016.jpg
    Cáp quang AAG sắp được bảo trì.

    Trong thông báo gửi tới khách hàng, đơn vị này cho biết thêm, internet đi quốc tế hướng Singapore sẽ giảm lưu lượng, các dịch vụ có máy chủ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam như Google, Facebook,... sẽ bị ảnh hưởng.

    Trong khi đó, ông Vũ Anh Tú - Phó tổng giám đốc FPT Telecom khẳng định, do FPT Telecom rất ít khai thác lưu lượng quốc tế qua định tuyến này nên việc bảo trì gần như không gây ảnh hưởng đến khách hàng. Ngoài ra, nhà mạng này đã bổ sung nhiều lưu lượng cho internet tuyến quốc tế nên sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố.

    Năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG đã 4 lần gặp sự cố. Trong đó có 2 lần cáp AAG bị đứt vào các ngày 5.1 và 23.4, khiến việc liên lạc và trao đổi thông tin đi nước ngoài (như lướt web, e-mail, thoại, video,…) bị ảnh hưởng. Mỗi lần tuyến cáp này bị đứt, việc hàn nối đều kéo dài từ 2 - 3 tuần.

    bao-tri-cap-quang-aag.jpg

    Gần đây, các nhà mạng Việt Nam đã đầu tư thêm các tuyến cáp quang mới, như tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) với chiều dài hơn 11.000Km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ; và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1) có chiều dài 25.000Km, nối Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

    Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/bao-tri-cap-quang-aag-internet-ra-quoc-te-cham-toi-cuoi-tuan.1376.html"