Bạn đã nói câu này chưa ? “NGÀY MAI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!”

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 12/4/18.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Bạn đã nói câu này chưa ? “NGÀY MAI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!”

    (Câu chuyện chia sẻ cuối tuần dành cho mọi người đây).

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng thế này: Hôm nay là thứ tư, bạn có một công việc cần làm nhưng bạn chưa muốn làm ngay. Bạn nói “Thôi để ngày mai hãy làm”. Bạn không nói “Để thứ năm tuần này làm” mà bạn nói “ngày mai”. Ngày hôm sau là ngày thứ năm, bạn lại tiếp tục nói “Thôi để ngày mai!” và cứ tiếp tục qua thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật rồi đến thứ hai tuần sau.

    Ngày mai không tồn tại. Khi chúng ta thức dậy vào sáng “ngày mai” thì nó đã biến thành “hôm nay”. Bởi vì chỉ có “bây giờ” là thời gian duy nhất mà chúng ta có thể sử dụng. Một khi đã trì hoãn thì chúng ta sẽ cố tìm cách để trì hoãn nó mãi… cho đến một thời điểm mà chúng ta không thể trì hoãn được nữa. Đến thời điểm đó, hoặc là chúng ta cuống cuồng lao đầu vào công việc và hy vọng có thể hoàn thành trước hạn chót, hoặc là chúng ta nhận ra không còn có đủ thời gian để hoàn thành nó nữa và quyết định bỏ cuộc. Dù lúc đó bạn rơi vào trường hợp nào thì nó cũng không mấy tốt lành.

    Mỗi khi cần làm một việc gì đó, bạn nên lẩm nhẩm câu này: “Tôi sẽ làm việc đó ngay bây giờ!”. Hãy lặp lại câu nói này nhiều lần cho đến khi nó trở thành tiềm thức của bạn, cho đến khi thói quen hành động ngay lập tức đã trở thành một phản xạ bản năng. Bạn sẽ không còn trì hoãn nữa.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/ban-da-noi-cau-nay-chua-ngay-mai-khong-bao-gio-den.6226.html"