Bài học về kỹ năng làm việc nhóm "Món quà có thể chia nhỏ?"

Thảo luận trong 'Kỹ năng mềm' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 21/11/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Bài học về kỹ năng làm việc nhóm: “Món quà nào trị giá 20000 có thể chia đều cho 70 em nhỏ?”

    Điều thú vị từ Trò chơi nhỏ:

    bai-hoc-ve-ky-nang-lam-viec-nhom.jpg
    Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: Khi cần tìm hiểu về chủ đề kỹ năng làm việc nhóm, bạn chỉ cần 2 giây để search google ra hàng ngàn kết quả. Vậy đâu là điều đặc biệt từ những bài viết đó?

    Điểm đặc biệt trong bài viết này của Mekong Train chính là bài học được rút ra một cách tình cờ, dựa trên tình huống thực tế khi chúng tôi đang tham gia hoạt động từ thiện nhân dịp Trung Thu. Dường như toàn bộ nhân viên công ty đều khá bất ngờ với bài học về tinh thần đồng đội đã được đưa ra từ Ms Tyra - Giám đốc Mekong Train.

    Những nhân viên năng động của Mekong Train đã được giao một nhiệm vụ tưởng chừng như rất dễ: Mỗi người phải mua một món quà giá trị 20.000 để chia đều cho 70 em nhỏ tại quán chay Hòa Hảo – nơi Mekong Train tổ chức hoạt động từ thiện nhân dịp Trung Thu với giải thưởng được treo khá hậu hĩnh. Lập tức các thành viên đều chạy đi khắp các ngõ ngách của nhà sách Fahasa để tìm ra một món quá đầy ý nghĩa, trị giá 20000 và có thể chia đều cho các em nhỏ. Sau thời gian tìm kiếm khá vất vả, chúng tôi đã họp lại, mỗi người đều vui vẻ với món đồ mình chọn. Tuy nhiên chị Tyra đã chỉ ra cho chúng tôi thấy điều mà chúng tôi vô tình quên: CHÚNG TÔI LÀ MỘT ĐỘI TRÊN CON TÀU MEKONG TRAIN! Nếu lúc đầu, cả đám có thể bình tĩnh hơn, chúng tôi nên chọn phương án khác là góp chung 20000/bạn để tạo thành quỹ lớn hơn. Vì thế sẽ mua quà dễ dàng hơn, lại không mất quá nhiều thời gian.

    Đúng vậy, tinh thần đồng đội, sự gắn bó, hiểu nhau của các nhân viên trong công ty là điều rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Nó không sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển nhanh, mạnh và bền hơn với thời kỳ kinh tế hiện nay.

    Mekong Train dựa trên chính kinh nghiệm training của mình đã phát hiện ra nhiều nguyên nhân đằng sau cho sự rời bỏ công ty của một nhân viên tiềm năng. Đó có thể là do:


    • Người nhân viên và ông chủ không tin tưởng lẫn nhau
    • Nhân viên không hài lòng với mức lương hiện tại
    • Nhân viên không bắt kịp với tiến độ làm việc của mình
    • Nhân viên và đồng nghiệp của anh ta có quan hệ không tốt
    • Nhân viên và đồng nghiệp của mình không hiểu ý nhau
    • Nhân viên và khách hàng/ đối tác của mình không hợp tác suôn sẻ
    • Thậm chí nhân viên và đồng nghiệp của mình không thể làm việc cùng nhau, tại cùng một địa điểm
    Tất cả những nguyên nhân này không đâu khác là kết quả của việc bạn chưa xây dựng thành công nhóm làm việc hiệu quả, chưa lập ra một văn hóa chung cho công ty để thống nhất những con người khác nhau.

    Ngày nay, đặc biệt trong thời kinh tế khủng hoảng, các doanh nghiệp ngày càng không quan tâm đến văn hóa công ty mình, điều duy nhất họ nghĩ đến là lợi nhuận. Tuy nhiên, họ đã mắc phải sai lầm khá nghiêm trọng. Cứ như trường hợp này bạn sẽ thấy: Mọi người cùng đi trên một con tàu, nhưng mỗi người lại đứng một góc của con tàu để nhìn về hướng mà họ muốn đi đến. Trong khi đó con tàu chỉ có thể đi một hướng mà thôi. Điều hiển nhiên con tàu sẽ không thể đến đích nhanh được?
    Vậy bạn có muốn nhân viên của mình sẽ cùng nhìn về hướng đi của doanh nghiệp, họ sẽ là một team đồng nhất chứ không phải là một nhóm người với nhiều thể loại người, tính cách? Còn nhiều điều thú vị hơn nữa về bạn sẽ được nghe tận tại, thấy tận mắt những chia sẻ từ Dynamic Dylan – Trainer của Mekong Train qua khóa học Kỹ năng xây dựng nhóm làm việc hiệu quả (Team Effectiveness)
    Dân gian Việt Nam có câu: "Một cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao"
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/bai-hoc-ve-ky-nang-lam-viec-nhom-mon-qua-co-the-chia-nho.3419.html"