Các bạn cài phầm mềm làm game unity3d lên máy tính cá nhân tại địa chỉ: https://unity3d.com/get-unity/download Chọn bản miễn phí Sau khi cài đặt, khởi động lần đầu cần đăng kí tài khoản miễn phí (y/c có tài khoản mail, và kích hoạt từ tài khoản mail) Tuần 1 GIAO DIỆN UNITY 3D Khung Hierachy: Thêm các GameObject Khung Project: Chứa thư mục Assets: quản lý các tài nguyên của chương trình. Thông thường các tài nguyên được phân loại theo từng thư mục để dễ dàng quản lý: Meterial: chứa dạng vật liệu của đối tượng Scripts: chứa tệp mã điều khiển đối tượng Textures: ảnh các đối tượng Prefabs: Dùng để sử dụng lại các đối tượng giống nhau có trong Game mà chỉ cần khởi tạo lại vị trí, tỷ lệ biến dạng, góc quay từ một đối tượng ban đầu Inspector: Thiết lập các Component của đối tượng Scene: Thiết kế kịch bản game Tạo một project mới Khởi động Unity xuất hiện màn hình Nhấn nút lệnh New Project để tạo một dự án game mới; xuất hiện cửa sổ: 1: Nhập tên dự án và Chọn thư mục lưu trữ 2. Chọn thiết kế 2D 3: Nhấn nút Creat project Tuần 2: CÁC BƯỚC THIẾT KẾ GAME BẮN GÀ Xây dựng kịch bản game Có một khẩu súng nằm trên đường nằm ngang: có thể di chuyển sang trái, phải khi nhấn phím dịch chuyển tương ứng. Mỗi khi ấn phím Space đạn từ khẩu súng bay thẳng lên Gà xuất hiện phía trên khẩu súng, có thể dịch chuyển từ phải qua trái hoặc ngược lại Xuất hiện va chạm khi đạn từ khẩu súng chạm vào gà: gà biến mất, đạn biến mất =>như vậy Game sẽ có các GameObject và các hoạt động tương ứng sau: + súng: dịch chuyển theo trục x, ấn space nhả đạn + đạn: khi xuất hiện dịch chuyển theo trục y + gà: xuất hiện ngẫu nhiên phía trên súng, dịch chuyển trái sang phải hoặc ngược lại Thiết kế: thông thường ta thiết kế dần từng GameObject và các phương thức hoạt động tương ứng Bước 1: Tạo Project và chuẩn bị tài nguyên. Tạo Project 2D đặt tên ban_ga. Màn hình giao diện Unity xuất hiện ta làm theo các bước sau: Khung Hierachy: có GameObject Main Camera là đối tượng đặc biệt trong Scene, xác định tầm nhìn, quan sát các đối tượng khác trong game. Trước tên ta tạo các thư mục quản lý trong Assets của khung Project: Materials, Prefabs, Scripts, Textures bằng cách nhấn chuột phải vào Assets, chọn Creat, chọn Folder, đặt tên. Download file Ảnh: https://groups.google.com/forum/#!topic/itqui/sclcyn50k3E Sau đó ta copy các ảnh (thường là *.png) được thiết kế cho gameobject vào thư mục Textures vừa tạo (sử dụng Windows Explorer). Bước 2: Thiết kế các đối tượng Để cho màn hình chơi game đẹp ta tạo một ảnh nền của game: background như sau: Mở Textures ở khung Project; (kéo ảnh background lên khung Hierachy) hoặc Chọn GameObject từ menu \ 2D Object \ Sprite; đặt tên cho GameObject mới bg Chỉnh Position (khung Inspector thuộc tính Transform) của bg là 0 0 10 Chỉnh Scale: muốn phóng to, thu nhỏ ảnh Kết quả: Tạo GameObject: súng. Tương tự như tạo bg. Vào [menu]GameObject\2D Object\Sprite; đặt tên sung. Kéo ảnh súng vào Sprite Renderer. Chỉnh thông số Transform như sau: Position 0 -3 0 Đã đưa được ảnh nền và súng ra Scene; Để xem chế độ Game nhấn nút Play trên thanh ToolBar. Để súng đáp ứng sự kiện người chơi: dịch sang trái phải thì ta phải viết mã cho GameObject sung như sau: Tại khung Project, mở thư mục Scripts; Nhấn chuột phải, chọn Creat, chọn C# Script. Xuất hiện lớp mới đặt tên sung_move Kích đúp vào sung_move mở cửa sổ viết mã Unity tạo sẵn lớp sung_move và hai phương thức: CODE: Select All void Start(){//Viết mã mô tả đối tượng ban đầu như thế nào}void Update(){//Sau bao nhiêu giây thì chuyển cảnh, thay đổi đối tượng} Để dịch chuyển đối tượng súng ta viết mã trong phương thức Update() Khi người chơi ấn phím dịch chuyển trái thì súng dịch sang trái; ấn phím dịch chuyển phải thì súng chuyển sang phải; các trường hợp còn lại không làm gì. Ta mô tả: Nếu (ấn phím dịch trái) {súng dịch chuyển sang trái} Nếu (ấn phím dịch phải) {súng dịch sang phải} Để bắt được người chơi ấn phím nào ta sử dụng cú pháp: Input.GetKey(“Tên_phím”) hoặc Input.GetKey(KeyCode.tên_phím) Để dịch chuyển đối tượng 2D sang trái ta sử dụng lệnh transform.Translate(Vector3.left * speed*Time.deltaTime); Vector3.left: dịch đối tượng sang trái ngoài ra Vector3.right; Vector3.up; Vector3.down cho dịch phải, lên, xuống. speed: tốc độ dịch chuyển; là một biến có giá trị được nhập từ khung Inspector Lưu mã; sau đó chọn [menu]Build\Build All quan sát được Build successful. OK Quay về màn hình Unity; áp mã vừa viết cho đối tượng súng bằng cách kéo tệp C# sung_move vừa viết lên đối tượng GameObject sung ở khung Hierachy. Sau đó chọn đối tượng sung; quan sát khung Inspector Nhập giá trị cho biến speed là 5. Lưu bài Nhấn nút chạy thử Ấn phím dịch trái và quan sát màn hình chơi Tương tự viết tiếp mã để súng dịch phải Thiết lập vùng dịch chuyển của súng để súng không dịch chuyển ra ngoài màn hình game. Xem tiếp: Hướng dẫn làm game trên Unity 3D Phần 2
Cialis Y Precio Cialis Y Viagra Amoxicillin Missed Period viagra Prevacid Purchase Online Cialis Mg 5 Prezzo
Provence Levitra Abbigliamento On Line Order Propecia No Prescription viagra prix suisse en bourges Awc Discount Priligy 60 Mg Forum