7 bài học cuộc sống từ Abram Lincoln

Thảo luận trong 'Truyện hay' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 7/9/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Cả cuộc đời tổng thống Abraham Lincoln là một cuốn sách mà ở đó người ta khám phá ra vô vàn các bài học lãnh đạo và phong cách sống., để biến mình trở thành người đứng đầu được nhiều người ngưỡng mộ và tôn trọng. Điều gì khiến cho Lincoln thành công? Dưới đây là những bài học thành công được đúc kết từ cuộc đời ông.

    bai-hoc-cuoc-song-tu-abram-lincoln.jpg

    1. Chuẩn bị cho sự thành công

    Nếu cho tôi 9 giờ để đốn 1 cây trong rừng, thì tôi sẽ dành 6 giờ để mài bén chiếc rìu của mình”.

    Để thành công, bạn phải cần sự chuẩn bị và luôn luôn chuẩn bị. Khi Lincoln là một luật sư vô danh trong một vùng hẻo lánh của bang Illinois, là lúc ông đang chuẩn bị cho sự thành công, khi Lincoln trở thành một Thượng nghị sĩ bang Illinois, ông đang chuẩn bị cho sự thành công, và ngay cả khi thất cử cho Thượng viện Mỹ hai lần, anh đang chuẩn bị cho sự thành công. Bạn đang làm gì để chuẩn bị cho sự thành công? Lincoln nói, “Tôi sẽ chuẩn bị và một ngày nào cơ hội của tôi sẽ đến.”

    2. Sức ép

    “Một số điều có thể đến với những người chỉ biết chờ đợi.
    Nhưng một số điều quý giá khác chỉ dành cho những người hối hả và quyết đoán”.

    Bạn không thể đi bộ đến một mục tiêu, bạn phải hối hả; bạn phải di chuyển một cách nhanh chóng để đạt được đà cần thiết để thoát khỏi lực hấp dẫn của những cái bình thường. Vẫn biết “chậm mà chắc” thì tốt hơn “nhanh nhẩu đoảng” nhưng trong một số hoàn cảnh, bạn cần phải hối hả, nhanh chóng để đến với mục tiêu của mình. Sẽ tốt hơn nếu bạn có động lực cần thiết để chạy và đưa ra quyết định thật nhanh. Theo Lincoln, những điều tốt nhất trong cuộc sống chỉ đến với những người năng động tìm kiếm.

    3. Luôn nhớ rằng những điều vĩ đại đều có thể xảy ra

    “Hãy nhìn vào những người đạt được thành công lớn.
    Đó là bằng chứng cho thấy tất cả mọi người đều có thể làm được như thế.

    Nếu một người nào khác có thể thành công trong kinh doanh mà bạn đang ở, đó là bằng chứng rằng bạn có thể thành công là tốt. Nếu ai đó có thể trở nên giàu có trong trạng thái mà bạn đang ở, đó là bằng chứng rằng bạn trở nên giàu có là tốt. Bạn có tất cả những người vĩ đại nhất của người đàn ông đã có: một tâm trí, và ý chí. Đừng lấy lý do, nếu một người nào khác có thể làm điều đó, vì vậy có thể bạn … Và ai mà biết được? Bạn có thể làm điều đó nhanh hơn và tốt hơn; không bao giờ đánh giá thấp khả năng của bạn.

    4. Hãy xứng đáng với danh tiếng của mình

    “Danh tiếng cũng như đồ sứ, một khi bị vỡ thì rất khó hàn gắn.”

    Đừng cố gắng để nhìn tốt, được tốt. Tốt là có giá trị hơn vàng ròng nhưng “sự lựa chọn” hồng ngọc vẫn có giá trị hơn.

    5. Hãy làm cho những năm tháng của mình trở nên giá trị

    ”Cuộc sống không nằm trong số năm bạn đã tồn tại mà đó là những gì bạn đã làm suốt thời gian mà bạn SỐNG”.

    6. Thấy những mặt tích cực của vấn đề

    “Đừng cảm thấy tiếc vì bụi hoa hồng có gai mà hãy vui vì trong bụi gai có hoa hồng”.

    Có một điều rất lạ nhưng lại thường xảy ra với hầu hết mọi người. Đó là khi có một chuyện không hay xảy ra, người ta chỉ mất vài giây để liệt kê đủ điều không hay nhưng lại mất vài giờ, thậm chí vài ngày để tìm thấy một điểm sáng. Đôi khi, tình hình trở nên bi đát không phải vì bản chất thực của nó mà vì thái độ bi quan đã khiến bạn tối tăm mặt mũi, không thể nghĩ được gì cả.

    7. Không ngừng phát triển

    “Cách mà những người trẻ tỏa sáng là luôn không ngừng phát triển bản thân

    Lincoln luôn thể hiện hết mình với những ý tưởng hay nhất và những phương thức giao tiếp tốt nhất của ông. Khi còn là một thanh niên, ông đắm mình vào các cuốn sách như như tiểu sử của George Washington, các nhân vật như Cicero, Demonsthenes, Franklin, và các vai kịch như Hamlet, Falstaff và Henry V. Sự tự tiến bộ không cần kinh nghiệm cá nhân. Lincoln tự mài giũa các kỹ năng giao tiếp bằng cách trở thành thành viên của các nhóm văn học và các hội phê bình.

    Và Lincoln cũng tìm kiếm sức mạnh của sự chỉ trích. Ông nhận ra rằng một lời chỉ trích đúng khi bạn làm sai còn có ích hơn hàng ngàn câu nói tâng bốc bạn. Tuy nhiên, Lincoln không để sự chỉ trích làm huỷ hoại sự tự tin và ý chí lãnh đạo. Sự chỉ trích chỉ là phương tiện thông tin.

    Hãy làm mọi việc hàng ngày. Dù đó là việc nhỏ nhất nhưng sẽ có ích cho bạn. Đó là cách giúp bạn trở thành người giao tiếp giỏi – hãy tiến từng bước một.
    Nguồn: matebe.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/7-bai-hoc-cuoc-song-tu-abram-lincoln.2488.html"