5 THỨ ĐANG DẦN 'GIẾT CHẾT' BẠN, MÀ BẠN KHÔNG HỀ ĐỂ Ý!

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 16/5/17.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    5 THỨ ĐANG DẦN 'GIẾT CHẾT' BẠN, MÀ BẠN KHÔNG HỀ ĐỂ Ý!

    1. LƯỜI BIẾNG
    Lười biếng không phải cách để tận hưởng tuổi trẻ. Làm việc, đi, viết, đọc, khám phá để rồi 5 năm, 10 năm sau bạn nhìn lại những thứ mình đã làm được - đó mới là tận hưởng.

    5-thu-dang-dan-giet-chet-ban-ma-ban-khong-he-de-y.jpg
    2. MẤT TẬP TRUNG
    Bạn bắt đầu làm việc với sự say mê và quyết tâm. Mất 30 phút để lên kế hoạch, danh sách, to-do-list và hoàn thành bài tập… nhưng sau đó bạn quyết định nghỉ ngơi một chút bằng cách lướt Facebook, Instagram, chơi game… và kết thúc cuộc dạo chơi đó sau 2 tiếng đồng hồ. Bạn nghĩ cứ lên kế hoạch thì mọi thứ sẽ ổn ư? Không đâu. Chỉ khi bạn thật sự hiểu rõ tại sao mình cần làm nó, sau đó tập trung làm nó thì mọi thứ mới ổn được.

    3. QUÁ CÔ ĐƠN
    Đừng mơ mộng sẽ có ai đó kéo bạn ra khỏi sự cô đơn hoặc thấy bạn đang làm việc khổ sở mà thương cảm. Chuyện đó chỉ có trong phim thôi. Nếu bạn đang cần lời khuyên cho những dự định sắp tới thì hãy đi hỏi những người quen biết. Nếu không có bạn bè thì bây giờ hãy dạn dĩ lên và làm quen với mọi người đi! Bạn đang cần tìm việc hoặc có bài tập khó hoặc muốn làm nghiên cứu trong lĩnh vực nào đó, hãy làm quen và chơi với những người giỏi về lĩnh vực đó. Làm như vậy bạn không thiệt thòi gì cả, đúng không?

    4. SỢ BỊ TỪ CHỐI
    Câu hỏi ở phía trên: “Bạn có thiệt thòi hay mất mát gì không?” Câu trả lời là không có gì cả. nhưng bạn vẫn không làm vì sợ câu trả lời từ chối. nếu bạn bắt đầu làm công việc gì đó, bạn nên sẵn sàng việc người khác sẽ từ chối bạn. người khác từ chối thì có vấn đề gì? Không gì cả. Câu hỏi của bạn không rõ ràng, ý tưởng của bạn không hay… thì hãy nghĩ thêm và thực hiện nững ý tưởng tiếp theo. Chẳng ai trừng phạt bạn khi bạn sai - nhưng điều này chỉ đúng khi bạn còn là sinh viên!

    5. DỄ DÀNG TỪ BỎ
    Nhiều người giành được học bổng, nhận được việc là bởi vì bạn bỏ cuộc quá sớm và làm giảm sức cạnh tranh đi. Sở dĩ các cuộc phỏng vấn xin việc, quy trình cấp học bổng luôn có nhiều vòng, nhiều bước là vì người ta muốn kiểm tra tính kiên nhẫn và theo đuổi của bạn, bên cạnh khả năng và sự thông minh. Bạn càng dễ dàng từ bỏ hơn khi “ngửi” thấy ngùi khó khăn phía trước. Bạn nên biết rằng có một vài suy đoán về khó khăn của bạn sẽ không xảy ra. Cố gắng bám trụ và bạn sẽ hài lòng vô cùng với kết quả mình đạt được.
    -Sưu tầm-
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/5-thu-dang-dan-giet-chet-ban-ma-ban-khong-he-de-y.4442.html"