Khi chia sẻ và xuất bạn thông tin, nội dung hấp dẫn sẽ có tác động tích cực đến các chiến lược Marketing trên mạng xã hội của bạn, nó không những tăng tương tác mà còn làm cho dịch vụ/ thương hiệu của bạn trở nên tin cậy hơn. Ngoài ra, thông qua các lượt tương tác đó, bạn có thể sẽ cập nhật được các xu hương đang diễn ra trên mạng xã hội và dùng nó để tăng tương tác với khách hàng của bạn. Việc tạo ra các cuộc đối thoại với khách hàng là một điều dễ cũng không dễ mà khó cũng chẳng khó. Việc tìm nội dung tốt, đủ sức hấp dẫn khách hàng của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian hoặc là khá đơn giản nếu bạn có những kiến thức nhất định. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu 4 cách để khám phá và chia sẻ nội dung tốt để tăng tương tác và tin cậy cho thương hiệu/ dịch vụ của bạn 1. Social Media Networks Thông qua các mạng xã hội hiện có hiện nay, thông qua các mạng xã hội này là một cách tuyệt vời để bạn có thể thực hiện các công việc tương tác trực tiếp đến khách hàng của bạn và có thể biết được xu hướng và sở thích cũng như nội dung mà họ muốn đăng tải. Twiter có lẽ là nguồn thông tin tốt và ngắn gọn nhất hiện nay. Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa hoặc hasgtags để tìm ra những tweet về một chủ để nào đó mà bạn quan tâm. Và từ các từ khóa này, bạn sẽ tìm ra được các nội dung hấp dẫn dựa trên những ý kiến được đưa ra trên mạng xã hội này. Facebook, Google+ , Linkedln cũng là nguồn tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể có những luồng thông tin về nội dung bạn muốn thông qua bạn bè, các người nổi tiếng, các nguồn tin..v.v.. Thông qua kết nối của bạn với những ngành nghề, bạn bè, group, fanpage…bạn sẽ khá dễ dàng để tìm ra đâu là xu hướng hiện này và đâu là nội dung mà mọi người đang muốn nghe hoặc xem. Từ đó bạn tìm ra những nội dung hợp lý nhất và áp dụng nó. 2. Công cụ Content Curation Định nghĩa về Content Curation – Nội dung Tổng lọc : Là cách làm nội dung dựa trên các nguồn nội dung đã phát hành sẵn từ các nhà cung cấp nội dung khác sao cho súc tích hơn, đi vào đúng vấn đề cần giải quyết hơn, chọn lọc hơn, đầy đủ hơn, đúng ngữ cảnh xã hội hơn, hợp với khu vực hay công chúng mục tiêu hơn… DrumUp là một công cụ giúp bạn có thể tìm ra các nội dung bạn cần dựa trên các từ khóa mà bạn nhập vào. Bạn có có tùy chọn để chia sẻ trực tiếp đến các trang Facebook, Twiter hoặc Linkedln hoặc bạn có thể lập một kế hoạch xuất bản nội dung bạn muốn tại một thời điểm cụ thể nào đó. Ngoài ra có thể đồng bộ được nhiều tài khoản xã hội giúp bạn dễ dàng quản lý cũng như điều khiển được dễ dàng. Link: https://drumup.io/save-time-social-media-management Nếu bạn đang cần tìm các tin tức, các sự kiện trực tiếp..v.v.. thì Storify là công cụ dành cho bạn Link Storify: https://storify.com/ Nó cho phép bạn tìm kiếm những câu chuyện thú vị và có thể chỉnh sửa nó cho mục đích riêng của bạn. Ban có thể thêm thắt hình ảnh và câu chuyện của riêng mình để chia sẻ lên các trang trên Mạng Xã Hội. Với một kế hoạch dành cho doanh nghiệp, bạn có thể cộng tác với các nhóm của bạn để có thể tạo ra nội dung bằng việc tương tác trực tiếp giứa thành viên với nhau, từ đó tìm ra được nội dung cần thiết và đăng tải. Pocket là một công cụ khác giúp bạn sắp xếp lại nội dung một cách khoa học hơn, công cụ thuộc loại bookmarking này cho phép bạn lưu liên kết đến các bài báo, bài viết..v.v.. trên các blog hoặc các trang tin tức. Hầu hết chúng ta tìm thấy rất nhiều nội dung thú vị thông các blog, các trang tin tức. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đọc hết các thông tin này thì Pocket sẽ giúp bạn lưu lại và tìm lại sau này một cách dễ dàng hơn 3. Newsletters and Blogs 2 Phần mình đã nêu ở trên không phải là nguồn duy nhất mà bạn có thể khám phá ra được nội dung mà bạn cần. Ngoài các phần như đã nều, thì Newsletter và Blogs là một nơi mà bạn có thể tìm được nhiều luồng thông tin hữu ích Thông qua các Newsletter và Blogs , bạn có thể tìm ra được nội dung bạn cần, tuy nhiên khi cần sử dụng nó, bạn cần đưa vào thêm nhiều ý kiến riêng của bạn để nội dụng có tính cá nhân nhiều hơn, tránh copy nguyên bản. Điều này giúp cho nội dung của bạn thiện cảm và phù hợp hơn với đối tượng khác hàng của bạn 4. Đối tượng khác hàng của bạn Cuối cùng, phần mình muốn nói tới đó là Đối tượng khách hàng của bạn, đầy cũng là một nguồn mà bạn có thể tìm ra những nội dung tốt nhất, phù hợp nhất. Thông qua các kết nối của bạn đến với khách hàng, bạn có thể lấy cảm hứng từ ý kiến, từ các câu trả lời, từ các tương tác của họ để xây dựng nội dung phục vụ cho việc truyền thông. Việc thấu hiểu và lưu giữ được các sở thích cũng như hành vi của Đối tượng khách hàng của bạn, nó sẽ giúp bạn tạo ra các nội dung đánh mạnh vào tâm trí và những cảm xúc của khách hàng. Và không có điều gì dễ dàng hơn việc lôi kéo khách hàng bằng cách đánh vào cảm xúc, khi bạn đã chạm đến cảm xúc khách hàng thì những gì bạn viết rất dễ để có tương tác và sự lan truyền J Chúc bạn thành công