16 Tư Duy Để Tự Do Tài Chính - Đinh Quang Lộc

Thảo luận trong 'Cuộc sống' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 7/6/17.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    TỰ DO TÀI CHÍNH LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI TỰ DO TÀI CHÍNH?

    TỰ DO TÀI CHÍNH LÀ GÌ?

    Tự do tài chính không phải là có thật nhiều tiền, mà tự do tài chính là khi bạn có các nguồn thu nhập thụ động đủ để chi trả các chi phí cố định hàng tháng của bạn. Chi phí cố định của bạn bao gồm: ăn, ở, điện, nước, mạng, điện thoại, đi lại, học tập, du lịch, giải trí... túm lại là tất cả các loại chi phí cố định mà bạn phải trả hàng tháng.

    tu-do-tai-chinh-ngay-tu-bay-gio.jpg
    TẠI SAO PHẢI TỰ DO TÀI CHÍNH?

    Bạn sẽ có thời gian dành cho bản thân.
    Bạn sẽ có thời gian dành cho gia đình.
    Bạn sẽ có thời gian cho ước mơ của mình.
    Bạn sẽ có thời gian cho những niềm đam mê.
    Bạn sẽ cống hiến được tài năng của mình cho những mục đích cao cả và lớn lao… Bất cứ khi nào mà bạn muốn!

    Để tự do tài chính, bạn sẽ cần phải xây dựng các nguồn thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động là những thu nhập tự sinh ra kể cả trong lúc bạn ngủ, gần như bạn không phải động tay vào chúng trừ những lúc cần phải xem báo cáo hay ra lệnh rút tiền về tài khoản. Tự do tài chính là kết quả của những suy nghĩ, tư duy bên trong và hành động bên ngoài của bạn. Bạn cần phải có tư duy tự do tài chính trước khi bắt tay vào xây dựng các nguồn thu nhập thụ động. Xin trân trọng gửi tặng bạn cuốn sách “16 tư duy để tự do tài chính”.

    1. Tập trung vào xây dựng các nguồn thu nhập thụ động

    Tập trung vào xây dựng các nguồn thu nhập thụ động thay vì các nguồn thu nhập chủ động. Thu nhập chủ động là những việc mà nếu thiếu bạn thì không thể tạo ra thu nhập. Làm thuê nhận lương theo tháng là một dạng thu nhập chủ động.

    2. Quản lý thu nhập từ các nguồn thu nhập thụ động

    Bạn sẽ không thể trở nên tự do tài chính nếu chi phí hàng tháng của bạn lớn hơn thu nhập từ các nguồn thu nhập thụ động. Việc quản lý thu nhập có được từ các nguồn thu nhập thụ động giúp tiền sinh ra tiền. Bạn cần phải quản lý chúng kể cả khi bạn có rất ít tiền. Khi bạn tập trung vào điều gì đó, điều đó sẽ phát triển. Khi bạn tập trung vào quản lý tiền, tiền sẽ sinh sôi nảy nở.

    3. Bắt đầu càng sớm càng tốt

    Bạn càng sớm tập trung xây dựng các nguồn thu nhập thụ động, quản lý các nguồn thu nhập đó chừng nào, đích đến với tự do tài chính của bạn càng gần chừng đó. Nếu bạn không bắt tay vào làm, sẽ không có gì là có thể cả. Kim tự tháp cũng được xây từ những viên đá đầu tiên. Bao giờ thì bạn sẽ đặt viên đá đầu tiên cho sự nghiệp tự do tài chính của bạn?

    4. Trả cho mình trước

    Hãy dùng một phần trong các thu nhập kiếm được của mình để dành cho việc đầu tư vào phát triển bản thân: mua sách, mua các khóa học, rèn luyện sức khỏe… Nếu một cái cây không còn thay lá, ra hoa, người ta nói rằng cái cây đã chết. Nếu một người ngừng rèn luyện sức khỏe, ngừng học tập nâng cao kiến thức, phát triển bản thân mỗi ngày, cũng không khác gì cái cây cả.

    5. Tin vào chính mình

    Bạn là thể độc nhất trong vũ trụ. Bạn có những tiềm năng vô cùng lớn nhưng chưa được khai phá. Chính bạn là người tự kìm hãm bản thân mình lại, làm mình nhỏ bé. Hãy tự tin và luôn tự nhủ với bản thân mình: “I can do it. Tôi làm được. Người khác làm được thì tôi cũng làm được”

    6. Tôn trọng đạo đức và pháp luật

    Dù làm bất cứ điều gì, hãy tôn trọng đạo đức và pháp luật. Nếu việc gì vi phạm một trong hai thì đừng làm. Tôn trọng bản quyền. Bản quyền là một phạm trù thuộc cả đạo đức và pháp luật. Hãy trả tiền để mua sách điện tử, các khóa học online. Hãy học cách sử dụng các phần mềm miễn phí thay thế thay vì sử dụng các phiên bản lậu. Nếu không tìm được các phần mềm miễn phí, hãy trả tiền bản quyền để được sử dụng chúng. Nếu bạn không muốn người ta đối xử với mình như vậy, đừng đối xử với họ như thế. Tư

    7. Trân trọng những gì bạn đang có

    Nếu bạn không trân trọng những gì bạn đang có, bạn sẽ không thể có thêm nữa, chúng sẽ đến rồi đi rất nhanh chóng. Bởi vũ trụ nghĩ rằng bạn không cần chúng, và sẽ lấy chúng đi từ tay bạn. Còn nếu bạn trân trọng những điều bạn đang có, vũ trụ sẽ gửi thêm những điều tuyệt vời cho bạn.

    8. Tập trung vào tài sản

    Tập trung vào tài sản, hạn chế tiêu sản. Tôi đã quyết định bán đi chiếc ô tô của tôi khi tôi hiểu được nguyên lý này. Tôi sẽ ở nhà thuê kể cả tôi có nhà. Nếu căn nhà tôi mua cho thuê được với giá 20 triệu, tôi sẽ tìm căn nhà có giá 10 triệu và thuê để ở. Nếu tôi sở hữu ô tô, tôi sẽ tìm mọi cách để biến nó thành tài sản chứ không để nó thành tiêu sản. Tất cả những món đồ là tiêu sản nếu không phải quá cần thiết, hãy gạch bỏ chúng ra khỏi danh sách chi tiêu.

    9. Thẻ tín dụng - Món quà của thượng đế

    Ngày nay, việc sở hữu thẻ tín dụng trở nên vô cùng đơn giản, nếu bạn đang có một công việc ổn định với mức lương khá, bạn hoàn toàn có thể được ngân hàng cấp cho một chiếc thẻ tín dụng với hạn mức chi tiêu cao. Trước kia bạn nghĩ thẻ tín dụng không có tác dụng gì vì bạn không sử dụng, nhưng khi bạn biết các tư duy về tự do tài chính, thì thẻ tín dụng chính là một trong các đòn bẩy về tài chính rất tốt. Hãy mở càng nhiều thẻ tín dụng càng tốt, dùng chúng cho các danh mục đầu tư gần như không có rủi ro (chứ đừng dùng cho việc tiêu xài).

    10. Tìm và giải quyết các vấn đề

    Ở đâu có vấn đề, ở đó có tiền. Càng nhiều người chung một vấn đề, càng nhiều tiền bạn có thể kiếm được. Dùng tiền để để đầu tư tạo ra các thu nhập thụ động. Giúp đỡ người khác giải quyết các vấn đề của họ là sự cho đi tuyệt vời nhất, là cái nhân của hạnh phúc.

    11. Không ngừng học tập

    Học tập liên tục để trở thành con người lớn hơn, để có thể giải quyết các vấn đề lớn hơn. Học tập chính là cách để nâng cấp độ và phát triển con người bạn.

    12. Mua bảo hiểm

    Nếu bạn yêu con bạn, vợ hoặc chồng của bạn, bố mẹ bạn, thì bạn cần phải có bảo hiểm. Tương lai không biết trước điều gì. Những gì bạn để lại cho thế giới này khi bạn ra đi chính là tình yêu thương bạn dành cho những người ở lại. Khi nào bạn bị bệnh phải nằm viện điều trị, bạn mới thấy giá trị của bảo hiểm. Chưa kể, bảo hiểm là còn là hình thức tiết kiệm rất tốt.

    13. Học đầu tư

    Đầu tư là một trong các kênh tạo thu nhập thụ động mà bạn bắt buộc phải có nếu muốn trở nên tự do tài chính. Các kênh đầu tư như: chứng khoán, trái phiếu chính phủ, vàng, ngoại hối, tiền ảo, bất động sản...

    14. Sống đơn giản

    Sống đơn giản cho đời thanh thản. Một người có thể kiếm được hàng tỷ đồng mỗi tháng nhưng luôn sống trong nỗi lo âu, thấp thỏm từ những khoản nợ, công việc làm ăn không ổn định, các khoản đầu tư đầy rủi ro. Nhưng một người với thu nhập thụ động một tháng 20 triệu và sống một cuộc sống “biết đủ” thì lại an nhiên tự tại và hạnh phúc. Ăn thì còn biết no. Tiền bạc thì không biết bao nhiêu cho vừa.

    15. Tự do tài chính quan trọng hơn nhiều tiền

    Nếu tổng chi vượt tổng thu, thì kể cả bạn có kiếm được rất nhiều tiền, bạn không tự do hơn những người đang làm hưởng lương vài triệu. Theo đuổi tiền bạc là mục tiêu đáng trân trọng, nhưng nhiều tiền không đảm bảo cho cuộc sống hạnh phúc, bình an về tâm hồn - những thứ mà chỉ có khi bạn thực sự tự do tài chính.

    16. Cho đi vô điều kiện

    Hãy học cách cho đi không tính toán, không cần nhận lại, cho đi vô điều kiện, cho đi bằng tất cả tấm lòng. Luật nhân quả và luật hấp dẫn sẽ đền đáp cho bạn xứng đáng. Người tự do tài chính là những người cho đi nhiều nhất.

    LỜI KẾT

    Khao khát vật chất luôn luôn tồn tại. Bạn muốn mình làm chủ đồng tiền hay tiền làm chủ mình? Và tình trạng hiện tại của bạn bạn đang thế nào? Hãy thành thật trả lời câu hỏi trên. Nếu bạn tự do tài chính, những khao khát như sức khỏe, tinh thần, hạnh phúc, yêu thương, phát triển và cống hiến sẽ quan trọng hơn những khao khát về vật chất và tiền bạc. Bạn đã sẵn sàng cho hành trình đến với sự tự do tài chính chưa? Bạn có muốn biết cách xây dựng các nguồn thu nhập thụ động? Đọc tiếp bên dưới nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/16-tu-duy-de-tu-do-tai-chinh-dinh-quang-loc.4600.html"