10 bí mật thú vị của cây thông Noel có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Noel - Giáng sinh' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 13/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Cây thông từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, có những bí mật nho nhỏ mà ắt hẳn chúng ta sẽ vô cùng ngạc nhiên khi được nghe kể về chúng sau đây:

    10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel.jpg
    1. Cây thông Noel đầu tiên thực ra không phải là một cái cây. Người Đức đã làm nên cái cây này từ lông của những con ngỗng đã chết.

    2. Khi chưa phát minh ra điện và đèn nháy, người ta trang trí cây thông Noel bằng những ngọn nến để tạo sự lung linh, ấm áp. Tất nhiên điều này sẽ hoàn toàn giết chết cây thông và sau đó nó chỉ có thể làm hàng rào hoặc củi đun, không thể tái sinh bằng cách đem trồng lại dùng cho mùa sau.

    10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel-2.jpg
    3. Loài thông có thể chịu lạnh ở nhiệt độ -196 độ C. Sức chịu lạnh đáng kinh ngạc này giúp những cây thông ở khu rừng phía Bắc Siberia, nơi nhiệt độ mùa đông hạ xuống - 60 độ C, sống sót.

    4. Một tin giật gân đến từ Đại học New York cho biết, cây thông Noel có thể giết người bởi hội chứng “cây thông Noel”. Hội chứng này gây ra một loạt các căn bệnh, trong đó có cả căn bệnh viêm phổi nguy hiểm. Theo nghiên cứu, trên cây thông có một loại nấm mốc chứa các mầm mống có thể kích hoạt các phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm, hãy thận trọng với nó.

    10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel-3.jpg
    5. Trung bình có khoảng 36 triệu cây thông Noel được bán ra mỗi năm và phải mất từ 7 đến 10 năm, những cây này mới được tái sinh lại.

    6. Cây thông rừng cao nhất thế giới lên đến 99,7m, sống trên mặt đất rừng mềm ở quận Coos, bang Oregon, Mỹ. Trong khi đó, thông trồng trên đất gần biển có thể có chiều cao tới 115m.

    10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel-4.jpg
    7. Mỗi năm, một cây thông Noel tuyệt đẹp từ Na Uy sẽ được gửi đến nước Anh như một món quà , một lời cảm ơn. Đây được xem là biểu tượng của tình bạn, thể hiện sự biết ơn vì Anh đã giúp đỡ Na Uy trong suốt Thế chiến thứ II.

    8. Cây thông Noel được trồng tự nhiên có thể tạo cho mình một hệ sinh thái riêng, cung cấp môi trường sống cho động vật hoang dã và còn góp phần không nhỏ vào quá trình thụ phấn ở thực vật. Một cây thông Giáng sinh trung bình chứa khoảng 30.000 con bọ và côn trùng.

    10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel-5.jpg
    9. Ở phía Nam Siberia, cây thông và nhện Tarantula là hai thứ luôn xuất hiện cùng nhau như hình với bóng. Có chiều dài chỉ gần ¼ cm, nhện Tarantula là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao và rất khó để bắt chúng.

    10. Việc dùng cây xanh để ăn mừng trong mùa đông đã có từ trước khi chúa Giê-su ra đời. Những cây thông biểu tượng cho sự sinh sôi, vượt qua nghịch cảnh vẫn đâm chồi, nảy lộc.
    Theo thoibao.today
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/10-bi-mat-thu-vi-cua-cay-thong-noel-co-the-ban-chua-biet.3764.html"