SEOer cần làm gì những lúc mệt mỏi

Thảo luận trong 'Tổng hợp SEO' bắt đầu bởi Trần Văn Cường, 6/12/16.

  1. Trần Văn Cường

    Trần Văn Cường I love CNTT Thành viên BQT Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Bài viết:
    3,693
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    48
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Nơi ở:
    Quảng Ninh thân yêu!
    Web:

    Bạn có phải là một SEOer và đang cảm thấy mệt mỏi sau một thời gian làm việc liên tục và căng thẳng? Sau 1 thời gian dài thì bạn cảm thấy mình ngán ngẫm, hết sức sống, không còn hứng thú tiếp tục làm việc và chỉ muốn nghỉ ngơi một thời gian.

    Lời khuyên của mình đơn giản là: OK, nghỉ ngơi đi! Đừng suy nghĩ nhiều nữa, nghỉ một vài hôm thì không đến nổi bay hết top đâu. Không biến động nếu bạn đã làm chắc hay biến động đôi chút nếu có quá nhiều đối thủ.

    seoer-nhung-luc-met-moi.png

    Bạn đã quá mệt mỏi với công việc Seo-er

    1. Rời khỏi màn hình và đọc sách


    seoer-nhung-luc-met-moi-2.jpg
    Đọc sách là ý tưởng hay khi stress

    Ngồi máy tính với đôi mắt cứ dán chặt vào màn hình không phải là một ý kiến tốt. Chính vì thế, dù bạn đã sở hữu rất nhiều những cuốn ebook hay, nhưng hãy tạm bỏ qua nó, và tìm những cuốn sách hay khác mà đọc. Có thể là sách về Online Marketing, sách về văn học, tự truyện của người khác…

    Đọc để mở rộng kiến thức, đọc để hiểu hơn về cảm xúc của mọi người, đọc để biết là bên ngoài kia vẫn còn những cuốn sách đáng đọc.

    2. Ra ngoài đi dạo và làm vài shot ảnh

    seoer-nhung-luc-met-moi-3.jpg
    Ảnh chụp của mình giải khuây bằng điện thoại đó nha​

    Đây là ý kiến không tồi, ngoài SEO hay nói chung là ngoài công việc ra, thì mỗi cá nhân SEOer nên chọn cho mình ít nhất 1 thú vui để giải khuây những lúc mệt mỏi. Chụp ảnh là một thú vui như vậy.

    Bắt một khoảng khắc đáng yêu của trẻ, chụp những cảnh thành phố lung linh buổi tối, lang thang những con đường và chọn những góc chụp thật đẹp, đầy cảm xúc. Những bức ảnh này sẽ là những bức ảnh mang đến cảm xúc cho bạn khi nhìn lại và còn để khoe bạn bè xem nữa chứ. SEOer những lúc mệt mỏi nên làm gì? Và lưu ý là, không cần phải trang bị một máy ảnh đâu!

    3. Ngủ một giấc dài

    Giấc ngủ chưa bao giờ là thừa với SEOer, các bạn ngày đêm phải nhìn máy tính, tay thì gõ phím liên tục, đầu thì lúc nào cũng “nặn” cho ra các dòng chữ. Ôi, một cơ thể mệt mỏi! Lúc này, giấc ngủ dài sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng để làm việc cho những ngày tiếp theo.

    4. Rủ “người ấy” đi ăn, xem phim, dạo phố

    seoer-nhung-luc-met-mo-4.jpg
    Hâm nóng tình yêu để có động lực làm Seo cho tốt

    Nói tới “người ấy” thì chắc lắm SEOer cũng hồi tưởng về những kỷ niệm không mấy tốt đẹp của mình. Không ít bạn vì quá tập trung vào công việc của mình mà “lơ là” người yêu, không dành nhiều thời gian chăm sóc tình cảm. Cuối cùng chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến!

    Vậy thì những lúc mệt mỏi, thay vì tiếp tục với công việc, hãy nghĩ về một nơi mà bạn có thể đến, hãy nghĩ về một người mà có thể trải lòng và là một người mà mình nên dành thời gian nhiều hơn nữa. Rủ “người ấy” đi dạo phố, đi xem phim, đi ăn… chưa bao giờ là một ý tưởng tồi.SEOer những lúc mệt mỏi nên làm gì?

    5. “Làm ấm và mở rộng” các mối quan hệ

    Mệt mỏi thì ngồi máy tính làm gì nữa SEOer ơi? Ra ngoài đi, rủ bạn bè cafe, nói chuyện, tâm tình để gần gũi hơn với mọi người, làm ấm các mối quan hệ đã có của mình. Hay đây cũng là một cơ hội để bắt đầu và tìm kiếm những mối quan hệ khác, những bạn bè mới, những người chung sở thích, đam mê, hay có thể là để tìm kiếm những đối tác, những đồng nghiệp tương lai của mình.

    Kết: Mỗi người có thể chọn cho mình một cách giải khuây hợp lý, phù hợp hơn với bản thân và hoàn cảnh của mình. Nhưng nhớ là “hãy nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi”, đừng cố gắng quá, người ta hay nói “cố quá” là “quá cố” đó. Cuộc chiến của SEO là cuộc chiến của những cái đầu và hành động, hãy bình tĩnh… và từ từ thưởng thức!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

    data-href="https://cnttqn.com/threads/seoer-can-lam-gi-nhung-luc-met-moi.3680.html"